Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Hột Lúa Mì Phải Chết

Giăng 12:24-26

"Nếu hột lúa mì kia chẳng chết sau khi gieo xuống đất thì cứ ở một mình, nhưng nếu chết đi thì kết quả được nhiều" (c. #24).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao hột lúa mì phải chết mới có kết quả? Điều này áp dụng thế nào trong đời sống những người theo Chúa? Yêu sự sống mình là gì? Sẽ đưa đến kết quả nào? Thế nào là phục vụ Chúa? Thể hiện trong điều gì? Bạn kinh nghiệm những ơn phước nào qua sự phục vụ Chúa?

Ở đây hình ảnh hột lúa mì được Chúa dùng để bày tỏ một chân lý quan trọng: chết để được sống và kết quả. Chúa Giê-xu phải chết để cả nhân loại được sống vĩnh cửu.

Chỉ có sự chết mới đưa đến sự sống: Bao lâu còn được giử trong kho thóc, an toàn, bình yên, hột lúa mì vẫn chỉ là hột lúa mì vô dụng, không kết quả (cứ ở một mình). Sự sống tiềm ẩn trong hột lúa mì vẫn bị cái vỏ cứng bao phủ, nhưng khi bị chôn dưới lớp đất lạnh, hột lúa mì bị tiêu hủy thì sự sống mới bộc phát và sinh ra hàng trăm hột khác. Chính sự sống của các thánh tử đạo đã làm Hội thánh phát triển, huyết của họ là hột giống của Phúc Âm. Chỉ khi nào những ích kỷ, những tham vọng cá nhân, những bản tính xác thịt bị chôn vùi và chết đi thì sự sống của Chúa trong chúng ta mới tuôn tràn và đời sống chúng ta mới có kết quả.

Yêu sự sống mình thì sẽ mất: Yêu sự sống mình là muốn bảo vệ sự sống mình, muốn được yên thân, muốn sống cho riêng mình, sống nơi an toàn như hột lúa mì trong kho thóc. Nhiều lần Chúa đã nhấn mạnh: Ai cố giữ sự sống mình thì sẽ mất, nhưng ai phó sự sống mình thì sẽ tìm lại được (Mác 8:35; Ma-thi-ơ 16:25; 10:39; Lu-ca 9:24; 17:33). Thế giới đã vẫn phải ở trong tối tăm nếu không có những người quên đi tham vọng cá nhân, sự hưởng thụ, cuộc sống an nhàn. Chúng ta là những người được biết Chúa, đã mang ơn những người hi sinh sức lực, tiền bạc, khả năng và ngay cả mạng sống để phục vụ Đức Chúa trời và người khác.

Phục vụ sẽ được tôn quí: Tình yêu được thể hiện qua sự phục vụ. Sự giàu có thật không phải là tiền bạc, danh vọng, địa vị, nhưng là tình yêu. Phục vụ là theo dấu chân Chúa Cứu Thế, từ bỏ và mang thập tự. Phục vụ Chúa nghĩa là phục vụ người khác. Phục vụ đòi hỏi phải hi sinh, nhưng bù lại được Đức Chúa Trời tôn quí.

Lạy Chúa, con giúp con biết từ bỏ để sống kết quả cho Ngài.

(c) 2024 svtk.net