Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Tà Giáo

Mác 13:3-6,21-22

"Nhiều người sẽ mạo nhận là Chúa Cứu Thế hay nhà tiên tri, làm phép lạ để lừa gạt nhiều người, có thể đánh lừa cả con dân Chúa" (c. #22 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Trước ngày Chúa đến, nhiều người sẽ mạo danh Chúa làm gì? Tại sao họ phải mạo danh Chúa? Họ có khả năng gì? Làm thế nào để chúng ta có thể nhận diện được tiên tri giả? Chúa cảnh cáo thế nào? Chúng ta phải làm gì trước lời cảnh cáo đó?

Chúa Giê-xu báo trước rằng trong thời kỳ cuối cùng sẽ có những người mạo nhận là Chúa Cứu Thế xuất hiện để lừa dối nhiều người. Tà giáo sẽ nổi lên để đánh lừa cả con dân Chúa. Tà giáo xuất hiện trong những hình thức muốn phù hợp với ý thích và tư tưởng con người. Có người muốn loại trừ Đức Chúa Trời ra khỏi đời sống, muốn sống tự do theo sở thích của mình, bóp méo chân lý cho phù hợp với mong muốn của con người. Tà giáo xuất hiện khi chỉ nhấn mạnh đến một khía cạnh của chân lý. Thật sai lầm nếu chỉ nhấn mạnh một thuộc tính nào đó của Đức Chúa Trời. Chẳng hạn nếu chỉ nhấn mạnh đến thuộc tính thánh khiết của Đức Chúa trời thì Ngài chỉ là Đức Chúa Trời xa cách với thế gian, với cuộc sống hằng ngày, với con người. Nếu chỉ nhấn mạnh đến thuộc tính công bình của Đức Chúa Trời sẽ biến Ngài thành một vị thần mà con người luôn luôn sợ hãi. Nếu chỉ nhấn mạnh đến thuộc tính yêu thương sẽ đưa con người đến chỗ ỷ lại vào sự tha thứ của Ngài và đưa đến một tôn giáo chỉ dựa trên cảm xúc. Luôn luôn có một nghịch lý trong Cơ Đốc giáo: Đức Chúa Trời yêu thương nhưng công bình, con người tự do nhưng Đức Chúa Trời kiểm soát. Con người là tạo vật của thời gian, nhưng cũng là tạo vật của vĩnh cửu. Tà giáo cũng xuất hiện trong hình thức tôn giáo trốn đời, thoát tục hoặc trong những cố gắng giải thích Đức Chúa Trời vô hạn bằng lý trí hữu hạn của con người.

Chúng ta cần nắm vững Lời Chúa để đề phòng sự tấn công của tà giáo dưới nhiều hình thức, lấy đức tin làm thuẫn để có thể dập tắt mọi tên lửa của kẻ dữ.

Lạy Chúa, xin dẫn dắt con bước đi bởi Thánh Linh Ngài để con không lầm lạc.

(c) 2024 svtk.net