Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Chúa Trở Lại Địa Cầu

Mác 13:7-8,24-27

"Nhân loại sẽ trông thấy ta giáng xuống trong mây trời, với vinh quang và uy quyền tuyệt đối" (c. #26 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Những dấu hiệu nào dự báo ngày Chúa trở lại? Theo bạn những dấu hiệu này đang được ứng nghiệm như thế nào? Những dự báo này ảnh hưởng thế nào trên niềm tin của bạn về sự tái lâm của Chúa?

Đề cập đến những biến cố xảy ra trước Ngày của Chúa, Chúa Giê-xu dùng những hình ảnh quen thuộc trong tư tưởng người Do Thái khi họ nghĩ về thời kỳ tương lai: chiến tranh, mặt trời, mặt trăng trở nên tối tăm, sự đoàn tụ của dân tộc Do Thái. Những biến cố này liên hệ đến dân tộc Do Thái, toàn thể nhân loại cũng như mọi tạo vật khác. Chiến tranh đã xuất hiện từ khi loài người phạm tội, tuy nhiên trong những ngày cuối cùng sẽ trở nên mãnh liệt và tàn khốc hơn do những tiến bộ của loài người. Chiến tranh là một dấu hiệu đã và đang xảy ra, dưới nhiều hình thức và phương tiện khác nhau, đe dọa sự sống của loài người. Mặt trời, mặt trăng trở nên tối tăm là hình ảnh quen thuộc trong Cựu Ước mô tả Ngày của Chúa (A-mốt 8:9; Giô-ên 2:10; Ê-xê-chi-ên 32:7,8; Ê-sai 13:10; 34:4). Hình ảnh này nói lên sự kinh khiếp của ngày đoán phạt liên hệ đến mọi tạo vật. Con dân Chúa được trở về đoàn tụ từ mọi chân trời góc bể (Ê-sai 57:13; 35:8-10; Mi-chê 7:12; Xa-cha-ri10:6-11) vốn là niềm mơ ước của dân Do Thái đã trở thành sự thật. Một lần nữa, Chúa Cứu Thế muốn khẳng định sự trở lại của Ngài với sự dự báo về chiến tranh, đói kém, động đất và đặc biệt sự lập quốc của người Do Thái sau gần hai ngàn năm tan lạc.

Lạy Chúa, xin cho con biết đặt niềm tin và hi vọng nơi sự tái lâm của Chúa khi thấy những thời triệu đang diễn ra và dạy con biết chuẩn bị cho biến cố trọng đại này.

(c) 2024 svtk.net