Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Cảnh Giác

Mác 13:28-37

"Các con phải đề phòng cảnh giác, vì không biết ta đến giờ nào" (c. #33 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo bạn, tại sao Chúa không tiết lộ ngày giờ Chúa tái lâm? Bạn hiểu thế nào về câu #32? Điều Chúa khuyên chúng ta là gì? Thế nào là tỉnh thức? Bạn làm theo lời khuyên này thế nào?

Kinh thánh cho biết những dấu hiệu nhưng không hề tiết lộ ngày giờ Chúa trở lại trần gian. Chính Chúa Giê-xu xác nhận đây là điều bí mật về Đức Chúa Trời. Điều này cảnh cáo những ai muốn xác định ngày Chúa trở lại. Chúng ta sẽ phạm thượng nếu đòi hỏi được biết điều mà chính Chúa Giê-xu không biết.

Vấn đề được nhấn mạnh là chúng ta phải thức canh chờ đợi Chúa giống như người đầy tớ thức canh chờ đợi người chủ trở về.

(1) Thức canh là tin chắc rằng Chúa sẽ trở lại và chờ đợi với sự ý thức và tỉnh táo, bao gồm đức tin và sự tri thức về đức tin.

(2) Thức canh là sự giữ lấy mình, không để cho những vui thú trần gian, sự say sưa, sự lo lắng đời này làm chúng ta mê mẩn không còn cảnh giác (Lu-ca 21:34).

(3) Thức canh là chuẩn bị một đời sống thánh sạch, tự làm nên thánh sạch như chính Ngài là thánh sạch (I Giăng 3:3) để xứng đáng đứng trước mặt Ngài khi Ngài hiện đến.

(4) Thức canh là chờ đợi với thái độ tích cực và hăng say phục vụ, làm xong những trách nhiệm mà Ngài ủy thác.

(5) Thức canh là luôn luôn tương giao mật thiết với Chúa qua sự cầu nguyện, học hỏi Lời Chúa, nhờ đó chúng ta có đủ năng lực để thắng mọi cám dỗ và sống đẹp lòng Ngài.

Lạy Chúa, xin giúp con thấy ngày Chúa càng gần bao nhiêu thì càng tỉnh thức bấy nhiêu.

(c) 2024 svtk.net