Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Niềm Đau Của Chúa

Giăng 13:21-30

"Khi Đức Chúa Giê-xu đã phán như vậy rồi, thì tâm thần Ngài bối rối, bèn tỏ ra rằng: Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, một trong các ngươi sẽ phản ta" (c. #21).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong khúc Kinh thánh này, điều gì khiến tâm thần Chúa Giê-xu bối rối? Sự bối rối ở đây có ý nghĩa gì? Tại sao Giu-đa làm cho Ngài bối rối? Sự bối rối này bày tỏ điều gì về Chúa Giê-xu? Trong con đường theo Chúa, có bao giờ bạn làm cho Chúa Giê-xu bốirối và đau lòng không? Bạn cần Chúa giúp điều gì?

Trong Giăng 14:1-31 Chúa Giê-xu khuyên bảo các môn đệ "đừng bối rối" thế mà trước đó trong Giăng 13:21 nói: Tâm thần Ngài bối rối. Tại sao? Hai cái "bối rối" này khác nhau chỗ nào?

Đối diện với thập giá đang đến gần, Chúa Giê-xu có nhiều lý do để "bối rối". Trong khúc Kinh thánh này cho thấy một nhân tố khiến Chúa "bối rối" đó là Giu-đa. Giu-đa được Chúa kêu gọi, cho làm một trong 12 môn đệ thân cận, được giao làm thủ quỹ. Trong bàn ăn tiệc lễ Vượt Qua, Giu-đa được ngồi sát bên trái Chúa, chỗ mà đầu Chúa tựa ngay ngực ông. Tiệc theo lối Do Thái, thực khách nằm nghiêng bên trái, cùi tay trái chống lên ghế, tay phải tự do cầm thức ăn, đầu nghiêng ngay trước ngực người bên trái. Nhưng Giu-đa đã làm Chúa đau lòng và bối rối vì:

(1) Giu-đa để lòng tham tiền, tham quyền làm chủ. Ông đã bán mình cho ma quỷ ngay khi đang ngồi chung bàn với Chúa.

(2) Nhiều lần Chúa cảnh cáo, ông vẫn không quan tâm (c. #11,18).

(3) Chúa đối xử bằng tình yêu thương, nhúng bánh trao cho ai là dấu hiệu tỏ tình thân với người đó (Ru 2:14), nhưng Giu-đa vẫn không chút xúc động.

(4) Giu-đa, môn đệ của Chúa, phải đi vào sự hư mất đời đời. Lòng tham tiền bạc, quyền lợi, tình ái thường làm chúng ta bỏ qua lời cảnh cáo của Chúa, trơ trơ trước tình yêu của Ngài, và lầm lũi đi vào sự băng hoại, hư mất đời đời.

Chúa đau lòng và bối rối vì Giu-đa, Chúa đau lòng và bối rối vì bất cứ ai trong chúng ta có mưu đồ, hành động như Giu-đa. Chúa đau lòng và bối rối vì bất cứ ai trong chúng ta phải đi vào sự hư mất đời đời.

Lạy Chúa, xin giúp con bén nhạy, đáp ứng tình yêu Ngài và không một hành động nào của con làm Chúa phải đau lòng, bối rối.

(c) 2024 svtk.net