Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Chúa Phục Sinh

Ê-phê-sô 1:19-20

"Ngài đã tỏ ra trong Đấng Chtist, khi khiến Đấng Christ từ kẻ chết sống lại và làm cho ngồi bên hữu mình tại các nơi trên trời" (c. #20)

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô cầu xin Chúa cho Hội thánh nhận biết điều gì (c. #19,20)? Sự nhận biết này quan trọng thế nào? Tại sao? Thế nào là sự sống phục sinh? Làm sao chúng ta có được sự sống đó? Sự sống phục sinh đang tác động thế nào trong đời sống bạn?

Thánh Phao-lô cầu xin Chúa cho các tín hữu tại Ê-phê-sô quyền năng phục sinh mà Đức Chúa Cha đã dùng để khiến Chúa Giê-xu sống lại. Kinh thánh nói đến sự sống thiên nhiên, sự sống đời đời và sự sống phục sinh để nhấn mạnh những khía cạnh đặc biệt của nguyên lý sinh động mà chính Ngài là nguồn khởi phát. Sự sống đời đời đề cập đến nếp sống mới của nguyên đại Nước Trời mà Chúa Giê-xu đang đem lại. Nếp sống phục sinh nhấn mạnh đến các tiềm lực, cường độ của sự sống mới mà Chúa phục sinh cung hiến. Sự chết là thành luỹ mạnh mẽ cuối cùng của cuộc đời. Chỉ có sự sống phục sinh mới có thể chiến thắng và chế ngự được. Sự chết xưa nay đã tiêu hủy nếp sống thể xác, tình cảm và tâm linh. Chỉ có sự sống phục sinh mới có thể tái tạo phục hồi được. Và đây là thành quả, là mục đích của chương trình cứu rỗi của Chúa. Và ngày nay, vào mùa phục sinh này, chúng ta lại được nhắc nhở để nhận lãnh, để trang bị và để cảm tạ Cứu Chúa yêu dấu của chúng ta. Một khi sự sống thể xác, tình cảm hay tâm linh suy nhược, èo ọp, chúng ta chưa sống được nếp sống sung mãn mà Chúa đã đến để ban cho những ai tìm kiếm. Và sự sống không lành mạnh này là một mất mát đáng kể. Nhưng yếu tố quan trọng hơn là chúng ta đã làm Cứu Chúa của chúng ta thất vọng.

Lạy Chúa Giê-xu phục sinh, xin cho con sức so61bg, năng lực phục sinh từ Ngài để con sống đắc thắng cho Ngài.

(c) 2024 svtk.net