Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Tìm Và Cầu

I Các Vua 3:5

"Đến bây giờ các ngươi chưa từng nhân danh ta mà cầu xin điều chi hết. Hãy cầu xin đi, các ngươi sẽ được, hầu cho sự vui mừng các ngươi được trọn vẹn" (Giăng 16:24).

Câu hỏi suy ngẫm: Cầu xin là một lời khuyên hay một mệnh lệnh? Có lời hứa nào cặp theo? Chúa là Đấng biết mọi nhu cầu của chúng ta, tại sao chúng ta cần phải cầu xin? Thế nào là nhân danh Chúa cầu xin? Nhu cầu hiện tại bạn đang khao khát và cầu xin là gì? Bạn tin thế nào về điều đó?

Đêm ấy tại Ga-ba-ôn, Đức Chúa Trời hiện đến cùng Sa-lô-môn trong giấc chiêm bao, phán bảo: Hãy xin điều ta sẽ cho con." Chúa biết Sa-lô-môn cần gì trong lúc này nhưng Ngài cũng muốn Sa-lô-môn mở miệng cầu xin đích danh điều ấy.

Có những điều Chúa ban cho mọi người lành cũng như kẻ ác. Có những điều Chúa chỉ ban cho khi chúng ta cầu xin. Cũng có những điều phải tìm, có những lúc phải gõ mới nhận được.

Hai yếu tố quan trọng cần được nêu ra ở đây. Trước hết chúng ta có thật muốn hay không? Thứ đến, chúng ta có cần hay không? Nhiều người xin điều mình không cần. Có người biết mình cần mà không xin!

Có ai gõ cửa mà lại không đợi để cửa mở cho mình? Có ai gõ cửa, cửa mở lại không vào? Nhưng lối sinh động thuộc linh của nhiều người là như thế.

Sức mạnh Phục sinh Chúa hứa ban nhưng người muốn nhận được phải cần, phải muốn. Người ấy phải muốn sống sự sống phục sinh. Người ấy phải ý thức và muốn đắc thắng cái chết, cái chết của thân hồn, của tâm linh, của ý nghĩa sống, của một đời sống có hiệu quả thích đáng, lâu bền.

Lúc ấy, chúng ta sẽ học được bí quyết để Chúa phục sinh truyền sự sống phục sinh vào trong chúng ta và qua chúng ta.

Lạy Chúa Giê-xu phục sinh, xin giúp con luôn khao khát Ngài, tìm Ngài để sự sống phục sinh của Ngài sống động trong và qua đời sống con.

(c) 2024 svtk.net