Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Chứng Tích Của Sự Sống Lại

I Cô-rinh-tô 15:1-11

"Ngài đã bị chôn, đến ngày thứ ba, Ngài sống lại, theo lời Kinh thánh" (c. #4).

Câu hỏi suy ngẫm: Giáo lý nào được nhấn mạnh trong lời làm chứng và giảng dạy của các môn đệ trong Hội thánh đầu tiên? Tại sao họ nhấn mạnh điều đó? Theo Phao-lô, sự phục sinh quan trọng thế nào trong toàn bộ giáo lý Cơ Đốc giáo? Quyền năng của Chúa phục sinh đã và đang tác động thế nào trên đời sống bạn? Bạn hi vọng gì về tương lai?

Các môn đệ không còn khoanh tay bó gối ngồi trong phòng cửa đóng kín mít, họ đã đứng dậy, mở cửa ra, đem Phúc Âm cho mọi người ở khắp mọi nơi.

Lời làm chứng của các môn đệ luôn nhấn mạnh về sự sống lại của Chúa Giê-xu, vì đó là sự kiện hùng hồn nhất nói lên Ngài là Con Đức Chúa Trời, là Chúa Cứu Thế. Đồng thời lên án dân Y-sơ-ra-ên và chính quyền La Mã đã đóng đinh Ngài trên thập tự giá là phạm tội rất nặng mà họ cần phải ăn năn (Công-vụ các Sứ-đồ 2:32-36; 3:14-15; 4:10; 6:30; 10:40). Làm chứng như vậy, họ bị bắt bớ đủ cách: đe dọa, cấm đoán, đánh đòn, bỏ tù, ném đá, chém đầu. Nhưng họ đã can đảm nói ra sự thật mà họ đã nghe, đã thấy, đã biết chắc chắn. Kết quả Hội thánh ngày càng tiến bộ. Không những làm chứng và giảng dạy mà khi viết thư các sứ đồ cũng đã nhấn mạnh về sự sống lại của Chúa Giê-xu (Rô-ma 3:3-4; Ê-phê-sô 1:20; Phi-líp 2:9-11; Cô-lô-se 3:1; I Tê-sa-lô-ni-ca 1:10 ...nhất là trong I Cô-rinh-tô 15:1-58).

1. Tin mừng là Chúa Cứu Thế Giê-xu chịu chết vì tội chúng ta, bị chôn, sống lại và hiện ra cho nhiều người (I Cô-rinh-tô 15:1-11).

2. Chúa Cứu Thế Giê-xu sống lại là bằng cớ chắc chắn: tội lỗi chúng ta đã được Đức Chúa Trời tha thứ (I Cô-rinh-tô 15:12-19).

3. Chúa Cứu Thế Giê-xu sống lại là bằng cớ chắc chắn: thân thể của tín hữu chết sẽ sống lại và thân thể của tín hữu đang sống sẽ được biến hóa khi Ngài tái lâm (I Cô-rinh-tô 15:20-58).

4. Chúa Cứu Thế Giê-xu sống lại là một sức mạnh thúc đẩy chúng ta hầu việc Ngài một cách dư dật luôn (I Cô-rinh-tô 15:58).

Nguyện quyền phép sự sống lại của Chúa hành động trong chúng ta, cũng như đã hành động trong các môn đệ và sứ đồ, hầu chúng ta cũng có một kinh nghiệm kỳ diệu như họ.

Lạy Chúa, xin quyền năng của sự sống lại giúp con thuận lại cho người khác về kinh nghiệm đổi mới trong Ngài.

(c) 2024 svtk.net