Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 535

Không Phải Loại Đầy Tớ Này

Kẻ nào mượn là đầy tớ của người cho mượn (Châm-ngôn 22:7)

Trong thế giới ngày nay, thật quá dễ để những Cơ-đốc nhân rất tin kính trở thành thâm lạm trong tài chánh. Kết quả là nhiều người sống trong vòng lo âu; và ám ảnh của sự lo lắng tài chánh cướp đi niềm vui trong Chúa Cứu-thế của họ và cản trở sự làm chứng của họ cho người khác.

Phil và Beverly là ví dụ điển hình. Cặp vợ chồng tín hữu trẻ và thanh lịch này yêu mến Chúa; họ đầu tư thời gian, tài năng và tài sản để phục vụ Ngài qua Hội Thánh địa phương. Sau đó, một ngày nọ, Phil đã nhìn thấy một bộ máy tính mà anh cần phải có. Họ không có tiền, nhưng nhà buôn sẵn sàng cho nâng cấp tín dụng lên. Phil mang bộ máy về nhà đêm đó. Lúc đầu, khi các hóa đơn bắt đầu đến, nó không phải là quá tệ. Nhưng chẳng bao lâu Beverly nhìn thấy hai chiếc váy đẹp bán hạ giá cô đã thanh toán bằng thẻ tín dụng của mình. Sau đó, hộp số vận hành của chiếc xe của họ bị hư... Chẳng bao lâu, các khoản thanh toán hàng tháng về chi phí của họ đã thâm lạm vào các tiền dâng, tiền tiết kiệm và quỹ riêng. Họ nhận thấy mình phải vật lộn từ tiền lương này đến tiền lương khác, và tranh cãi nhau về lỗi của ai.

Hiển nhiên niềm vui trước đây trong cuộc sống của họ trở thành mệt mỏi và bực bội. Cuối cùng, Phil đã bỏ một số hoạt động tình nguyện tại nhà thờ để có thể làm việc ban đêm kiếm thêm thu nhập. Cho tới nay, quá nhiều người vợ đã thấy là cần phải hy sinh thời gian ưu tiên làm vợ và làm mẹ của mình cho một công việc, hầu giúp đáp ứng lại các "ham muốn" của gia đình thay vì là "nhu cầu." Vào hầu hết các trường hợp, cuộc đấu tranh tài chính như vậy gây ra căng thẳng và xích mích ở trong cuộc sống hôn nhân.

Tôi tin rằng một trong những sự làm chứng dễ thấy nhất có thể chiếu thẳng vào các láng giềng của mình là chúng ta xử dụng tiền bạc của mình như thế nào. Kinh Thánh nói, "Kẻ nào mượn là đầy tớ của người cho mượn" (Châm ngôn 22:7). Chúng ta thường không suy nghĩ về điều đó theo cách này, nhưng đây là sự thật. Khi bạn đang mắc nợ một công ty thẻ tín dụng hoặc bất kỳ một chủ nợ nào khác, bạn trở thành đầy tớ của người cho vay đó. Món nợ càng nhiều, càng tăng thêm vòng nô dịch, một dạng của trói buộc, hay một ách nô lệ.

Xin Đức Chúa Trời giúp chúng ta là người quản lý khôn ngoan về những gì Ngài đã ban cho mình, và tránh xa khỏi vòng trói buộc. Chúng ta nên luôn luôn cầu xin và mong muốn có trái tim của một người đầy tớ, nhưng không phải loại trái tim của đầy tớ này

Bill Bright (dch)