Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 562

Cắt Móng Chân Voi

Sửa dạy những kẻ chống đối cách ôn hòa từ tốn, mong Đức Chúa Trời khiến họ ăn năn và thấu hiểu chân lý (2 Ti-mô-thê 2: 25)

Thuốc chữa bịnh da dày không phải là xa hoa, mà là cần thiết. Theo một bài báo trong The Kansas City Star, nếu voi nuôi không được chăm sóc chân thường xuyên, chúng dễ bị nhiễm độc có thể gây tử vong. Nhưng cắt móng chân cho một loài vật nặng tới 6 tấn có thể là một việc làm liều lĩnh. Vì vậy một người nảy ra ý kiến triển khai cái "cắt móng voi" nhằm giúp người giữ voi kềm cho voi nằm nghiêng cách an toàn. Dụng cụ này cao 12 bộ, nặng hơn 15 tấn và trị giá 100.000 đô Mỹ. Nhiều sở thú đã mua loại thiết bị hữu ích này.

Chăm sóc con người cũng có thể là liều lĩnh. Phao-lô mô tả việc phải làm để giúp những người trong lúc hiểm nguy đã tẻ tách con đường của chân lý. Ông không hiến kế mưu lược để giúp những người vốn là mối nguy cho chính bản thân họ cũng như cho người khác (2 Ti-mô-thê 2:23, 25).

Ngược lại, ông nhắc chúng ta rằng khi lo cho lòng và trí của người khác, chúng ta không thể nhờ cậy sự thông minh cùng cơ bắp của con người được. Điều chúng ta thực sự cần, chính là sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời. Không ưa tranh cãi hoặc cao ngạo, đầy tớ của Chúa phải mềm mại và kiên nhẫn (c. 24).

Kết hợp chân lý với lịch sự khi đối diện hiểm nguy, không chỉ là cách tự vệ, mà còn minh họa cho người khác thấy tấm lòng của Đấng chúng ta đang khuyên nài họ tiếp nhận.

Mart De Haan (LHS)