Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 589

Sự Xức Dầu Của Người Cha

Tôi xin hỏi các ông chồng một câu. Quý vị có muốn vợ mình cưới người khác vì quý vị đã không kỷ luật chính mình không? Quý vị đã không bắt phục xác thịt mình vì vậy bạn bè và gia đình sẽ phải dự đám tang của quý vị vì quý vị đã không thay đổi sự kiêng cữ và tập thể dục của quý vị không?

Bạn có muốn con bạn có cha khác để nuôi nấng chúng, yêu thương và dạy dỗ chúng không? Bạn có muốn người khác làm điều mà bạn định làm cho con của bạn không? Nếu bạn không thôi việc 60-70 tiếng đồng hồ một tuần, thì bạn sẽ đánh mất chúng. Sự mong muốn giàu có, địa vị và những điều vật chất đã lôi kéo bạn. Điếu đó có giá trị gì?

Bây giờ xác thịt của bạn đang áp lực trên tâm trí bạn, và những điều tưởng tượng đã khích động suy nghĩ, cho đến khi ý chí của bạn phải tranh đấu để đưa ra một quyết định. Con cái của bạn sẽ phản ứng như thế nào với sự ly dị? Bạn có thể giải thích như thế nào nếu xác thịt của bạn ham muốn một điều mà lẽ ra nó không phải có?

Phao Lô nói rằng hãy làm chết các công việc của nhân thể, hãy làm chết các chi thể của bạn (Rô 6:13, Col 3:15). Bạn có biết từ "làm chết" có nghĩa gì không? Nó có nghĩa là bắt thân thể phải phục sự kiêng cữ, sự kỷ luật và tự giữ lấy mình. Từ gốc của nó là "motificare" có nghĩa là giết chết. Nói cách khác, đừng đùa giỡn với xác thịt, hãy giết chết nó!

SỰ VÂNG LỜI LÀM GIA TĂNG SỰ XỨC DẦU

Xác thịt của bạn không muốn vâng lời bạn – và ma quỷ cũng không. Nếu bạn không kiểm soát được xác thịt bạn thì ma quỷ sẽ nhạo cười khi bạn cố nắm quyền trên nó. Nếu bạn đang bước đi trong xác thịt thay vì phải tuôn trào trong quyền năng Thánh Linh, thì dù bạn có nói ra Lời của Đức Chúa Trời nhưng lời của bạn sẽ thiếu sự xức dầu và quyền năng. Hơn thế nữa, lời nói của bạn sẽ thiếu đức tin.

Lời nói của bạn là những thùng chứa đựng (container). Hễ lòng bạn chứa đầy một chất liệu và truyền đạt những điều đó. Chất liệu đó có thể là đức tin và quyền năng là sự nghi ngờ. Lời nói của bạn cũng có thể mạnh mẽ, đầy đức tin và quyền năng bạn sự sống của Thánh Linh. Nhưng lời nói của bạn cũng có thể yếu đuối, đầy sự vô tín, thiếu sự sống và sự xức dầu.

Sức mạnh của lời nói có quan hệ trực tiếp đến nguồn cung ứng Thánh Linh, hoặc sự xức dầu bề trong. Có một mức độ xức dầu trên những tín đồ làm cho họ có thể phụng sự vận hành ân tứ Thánh Linh. Nhưng cũng có một sự xức dầu ở trong mỗi tín đồ để làm họ bước đi hằng ngày trong quyền năng. Bạn sẽ nhận được mức độ xức dầu tùy theo thời gian mà bạn nghiên cứu và suy gẫm lời Đức Chúa Trời, cầu nguyện và tương giao với Đức Chúa Trời, đầu phục Thánh Linh của Ngài.

Cần phải có kỷ luật để có những thì giờ quý giá cố định tương giao với Chúa qua lời của Ngài và sự thờ phượng. Xác định của bạn không thích bước theo Thánh Linh của Đức Chúa Trời. Bạn phải thực tập quyền tự chế để bắt xác thịt vâng theo lời và Thánh Linh của Đức Chúa Trời. Nếu bạn không làm cho xác thịt vâng phục Lời Đức Chúa Trời, thì bạn sẽ chẳng bao giờ bước đi trong mức độ xức dầu mà Đức Chúa Trời mong muốn bạn kinh nghiệm trong đời sống hằng ngày.

Cho phép xác thịt giữ bạn trong sự bất tuân sẽ khiến sự xức dầu trên đời sống bạn sẽ giảm sút. Nhưng sự vâng theo Lời và Linh của Đức Chúa Trời thì sẽ làm gia tăng sự xức dầu trên đời sống của bạn. Và chính sự xức dầu sẽ bức tung mọi ách nô lệ và giải phóng những kẻ phu tù.

Nếu lời nói của bạn không có sự xức dầu thì lời nói của bạn sẽ chẳng hề tạo ra sự sống trong lòng những kẻ nghe bạn. Và không có sự xức dầu thì những cái ách trói buộc con người sẽ không bị phá vỡ. Lời nói của bạn bày tỏ chất liệu và tình trạng người bề trong của bạn. Bạn đầy đức tin và quyền năng hay đầy nghi ngờ và vô tín thì lời nói của bạn sẽ chứa đựng và truyền đạt những điều đó. Lời nói của bạn truyền đạt điều gì?

Để đối phó với ma quỷ, một số người cho rằng chỉ cần la lớn là có được uy quyền trên nó. Do đó họ đã HÒ HÉT với ma quỷ. Nhưng không phải bạn có giọng nói lớn mà làm cho ma quỷ trốn chạy đâu. Chính sự hiểu biết bạn là ai trong Đấng Christ mới có thể đặt ma quỷ vào đúng địa vị của nó. Chính sức mạnh và sự xức dầu trong lời nói của bạn mới làm cho ma quỷ trốn chạy chứ không phải bởi sự la hét của bạn đâu. Và sức mạnh của lời nói bạn dựa trên sức mạnh của đức tin trong lòng bạn bởi lời của Đức Chúa Trời.

Sự vững vàng và sức mạnh của sự xức dầu trên đời sống bạn tùy thuộc vào sự cho phép xác thịt giữ bạn trong sự bất tuân sẽ khiến sự xức dầu trên đời sống bạn sẽ giảm sút. Nhưng sự vâng theo Lời và Linh của Đức Chúa Trời thì sẽ làm gia tăng sự xức dầu trên đời sống của bạn. Và chính sự xức dầu sẽ bức tung mọi ách nô lệ và giải phóng những kẻ phu tù.

PAUL CHASE