Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 590

Thư Của Bố

Hãy nhen lại ơn của Đức Chúa Trời vốn ở trong con qua sự đặt tay của ta. (2 Ti-mô-thê 1:6)

________________________________________

Vài tháng trước khi bố tôi qua đời vì ung thư, ông viết cho tôi một lá thư, bảo rằng: "Ba chưa bao giờ nghĩ tới con mà không dâng lên lời cầu nguyện ngắn cho con và cho sự thành công của con. Ba biết con. Ba biết điều gì ở phía sau con. Và ba tin khá chắc chắn là ba hiểu mục tiêu của con, loại văn phẩm con hi vọng thực hiện, cùng sứ điệp con muốn chuyển tải. Hãy cứ ở đó mà hăng say làm việc, và cầu xin Chúa ban phước cho con. Ba thật hãnh diện và biết ơn Chúa đã cho ba làm bố của con."

Thư đó là một trong những quà tặng lớn nhất của bố cho tôi.

Tân Ước có hai thư của Phao-lô gửi cho Ti-mô-thê, một thanh niên được ông cố vấn và xem là "con ruột trong đức tin" (1 Ti-mô-thê 1:2) và "con yêu dấu" của ông (2 Ti-mô-thê 1:2). Thư thứ hai bắt đầu với những lời sâu sắc của cá nhân Phao-lô hứa chắc yêu thương và trung tín cầu nguyện cho Ti-mô-thê (c.2-3). Phao-lô xác nhận di sản thuộc linh của Ti-mô-thê (c.5) cùng ân tứ và sự kêu gọi từ Đức Chúa Trời (c.6-7). Sau đó ông khích lệ Ti-mô-thê sống can đảm cho phúc âm của Đấng Christ (c.8).

Hỡi các người làm cha, các bạn có thể khích lệ con cái rất nhiều bằng cách viết một bức thư yêu thương và khẳng định với chúng. Có thể đó là quà tặng lớn nhất bạn cho con đấy. Sao bạn không ngồi xuống viết từ đáy lòng mình ngay hôm nay?

Món quà lớn nhất người cha có thể tặng cho con cái là chính bản thân mình.

David McCasland (LHS)