Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 591

Nói Về Danh Đó

"Vì thế, Đức Chúa Trời đã tôn Ngài lên cao nhất và ban cho Ngài danh trên hết mọi danh hiệu" (Phi-líp 2:9).

Sau đây là vài ý nghĩ về danh của Chúa Giê-su. Trong nền văn hóa hướng theo ảnh hưởng thế tục và màu sắc chính trị của chúng ta, sự khôn ngoan thế gian bảo người ta rằng tất cả mọi tôn giáo đều chỉ là những đường lối khác nhau để đưa tới cùng Thượng Đế. Thật không hợp lý khi cho rằng mọi tôn giáo đều đúng, vì chúng xung khắc với nhau, phải vậy không? Sự thật không thể mâu thuẫn với chính nó. Sự thật đúng đắn là như điều Chúa Giê-su đã nói, "Ta chính là con đường, lẽ thật, và sự sống, chẳng bởi Ta thì không ai đến được cùng Cha" (Giăng 14:6).

Đừng để mình trở thành nhút nhát hay yếu đuối khi làm chứng về Cứu Chúa đã sống lại của chúng ta. Trong các nước tự do trên thế giới, tệ lắm là bạn có thể bị diễu cợt hay chỉ trích nhưng đó là một cái giá nhỏ phải trả. Đừng bao giờ bị xấu hổ về Cứu Chúa Giê-su là Đấng đã chịu chết vì chúng ta. Có lời rao bảo nhấn mạnh và luôn nhắc lại rằng "Sự Cứu-rỗi không có trong một ai khác, vì dưới trời không có Danh nào khác được ban cho loài người để chúng ta phải nhờ Danh ấy mà được cứu" (Công-vụ 4:12).

Qua Kinh-thánh chúng ta biết được có một linh giới không thấy được đang bao quanh chúng ta. Tôi đầy lòng tin rằng khi danh "Giê-su" công bố trong thế giới vật chất này thì các sự việc được xảy ra nơi linh giới. Kêu gọi đến Danh ấy mang lại việc cứu vớt linh hồn và sự giải thoát như lời Kinh thánh Giô-ên 2:32 hay Rô-ma 10:13, "Tất cả người nào kêu cầu Danh Chúa đều sẽ được cứu." Ma quỷ biết và chắc chắn run sợ Danh Chúa, vì đức Giê-su đã đánh bại người thầy của chúng. Khi Danh Ngài được gợi ra thì ảnh hưởng của ma quỷ bị hủy phá. Kinh-thánh Công-vụ 19 kể chuyện một số người Do-thái cũng tìm cách để đuổi các linh quỷ dữ và một ngày, linh quỷ dữ đã đáp trả họ rằng "Ta biết đức Giê-su và biết Phao-lồ, nhưng các ngươi là ai?" (câu 15). Chính Chúa cũng dạy chúng ta xử dụng danh Ngài trong khi cầu xin để nhận được trả lời, "Thật vậy Ta bảo các con: Điều gì các con nhân danh ta cầu xin với Cha, Ngài sẽ ban cho" (Giăng 16:23b).

Chỉ có Giê-su là đức Chúa ngôi Con đã đến để đại diện cho chúng ta nơi Đức Chúa Cha. Chỉ Danh Giê-su mang sự tín nhiệm trong nước Thiên-đàng. Không có danh nào khác dưới trời được ban cho loài người để có thể làm các công việc như danh Chúa Giê-su. Bất cứ điều gì bạn cần, hãy kêu cầu trong Danh đó, như có chép trong Kinh Cựu Ước Thi-thiên 91:15, "Ngươi sẽ cầu khẩn Ta, Ta sẽ trả lời ngươi; Ta sẽ ở cùng ngươi trong lúc gian truân, Ta sẽ giải cứu ngươi và làm vinh hiển ngươi."

Bill Bright (dch)