Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1

Chúa Chỉ Dạy Con Đường

Thi Thiên 25:11-12

"Đức Giê-hô-va ôi! Nhân danh Ngài, Xin hãy tha tội ác tôi, vì nó trọng. Ai là người kính sợ Đức Giê-hô-va? Ngài sẽ chỉ dạy cho người ấy con đường mình phải chọn."

Nếu bạn muốn biết sự chỉ dẫn của Chúa, bạn phải dọn sạch lối đi của mình !

Có phải cuộc đời bạn đang trong thời điểm cần có sự hướng dẫn của Đức Chúa Trời cho một nan đề cụ thể ? Phải chăng bạn đang rất cần Ngài "chỉ dạy cho con đường mình phải chọn."? Có phải bạn đang tự hỏi vì sao Chúa không cho bạn hiểu thấu đáo vấn đề này?

Hôm nay Chúa muốn nhắc chúng ta nhớ rằng sự ngăn trở, chậm trễ không phải đến từ Chúa, nhưng bởi chúng ta! Bạn đã dọn sạch lối đi của mình cho sự chỉ dẫn từ Đức Chúa Trời trong chính cuộc sống của bạn chưa? Bạn có phải là "người kính sợ Đức-Giê-hô-va " Trong Thi Thiên 66 Đa-vít đã viết: "Nếu lòng tôi có chú về tội ác, Ắt Chúa chẳng nghe tôi"

Có lẽ bước đầu tiên để tiến tới sự nhận biết ý muốn Chúa trong nan đề của bạn chính là dành ra một khoảng thời gian yên lặng với Chúa; xin Ngài chỉ ra điều gì trong cuộc sống bạn đang làm buồn lòng Đức Chúa Trời. Và kế đó hãy cầu xin sự tha thứ của Ngài và lựa chọn Chúa thay vì điều bạn đang lựa chọn. Hãy đặt Chúa làm ưu tiên một; hãy tôn cao Ngài một cách xứng đáng. Sau đó hãy nhìn xem sự dẫn dắt của Ngài giúp bạn vượt qua ngay cả các nan đề rối rắm nhất.

Như Thi Thiên 25.14 chép: "Đức Giê-hô-va kết bạn thiết cùng người kính sợ Ngài, Tỏ cho người ấy biết giao ước của Ngài."

John North

Time With God

Psalm 25:11-12