Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 2

Gieo và gặt

"Chớ hề dối mình; Đức Chúa Trời không chịu khinh dễ đâu;vì ai gieo giống chi; lại gặt giống ấy." Ga-la-ti 6:7

Khi nhà truyền đạo D. L. Moody vừa mới bắt đầu bài giảng về lời cảnh báo trong Ga-la-ti 6:7 thì có một người đàn ông bên dưới hội chúng đứng dậy và kêu lên rằng: "Tôi không tin đâu!"

Moody đáp: : "Anh bạn ơi, điều đó không thay đổi sự thật. Lẽ thật vẫn là lẽ thật và lời nói dối vẫn là lời nói dối cho dù anh có tin hay không." Khi buổi thuyết giảng kết thúc, đã có một nhân viên cảnh sát đứng ngay cửa để tóm lấy ông ta. Ông ta bị buộc tội trộm cắp và phải ở tù mười hai tháng. Moody đưa ra nhận xét: " Tôi thực sự tin rằng khi đã ở trong xà lim, thì ông ấy mới tin chắc rằng mình phải gặt điều mình đã gieo"

Những thói quen vô tư lự thì giống như gieo giống trong gió. Một lời nói sai lầm, một hành động xấu xa, một cái nhìn giận dữ-- tất cả sẽ đưa đến những hậu quả. Và ngược lại, một lời nói khôn ngoan, một hành động thiêng liêng, một nụ cười, một lời làm chứng, một món quà, một quyển truyền đạo đơn—những điều này sẽ không trở lại cách nhưng không.

Nguyên tắc của sự kết quả là chân thành trong mọi phương diện trong đời sống của chúng ta_ chúng ta gặt tùy thuộc vào điều chúng ta đã gieo.

Vụ thu hoạch xấu xa của tội lỗi và mùa gặt thành công của sự công bình chắc chắn cũng giống cách gieo trồng để thu hoạch lúa mì và lúa mạch. Cuộc sống không phải là ngẫu nhiên, mà là quan hệ nhân quả. D. L. Moody

David Jeremiah

Today's Turning Point

Do You Believe It Now?