Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 619

Giu-Đa

"... 2 Người ta dọn tiệc đãi Ngài tại đó. Ma-thê hầu bàn, và La-xa-rơ là một trong những người ngồi cùng bàn với Ngài. 3 Ma-ry lấy một cân dầu cam tùng nguyên chất rất quý giá xức chân Đức Chúa Giê-su, và lau chân Ngài bằng tóc nàng. Mùi dầu thơm ngào ngạt tỏa ra khắp nhà. 4 Nhưng Giu-đa Ích-ca-ri-ốt, một trong các môn đồ Ngài, kẻ sắp sửa phản Ngài, nói, 5 "Tại sao không đem bán chai dầu ấy, lấy ba trăm đơ-na-ri giúp người nghèo?" 6 Hắn nói vậy không phải vì hắn lo tưởng gì đến người nghèo, nhưng vì hắn là tay trộm cắp. Hắn giữ túi tiền chung và hay biển thủ tiền trong đó... " (Giăng 12:1-11).

Có một người đã không tìm thấy chỗ đứng của mình tại nhà của Ma-thê. Mặc dù ông đã được ở gần Chúa Giê-su lâu hơn bất kỳ ai khác nhưng là người xa nhất trong đức tin của mình. Tên ông là Giu-đa. Ông là một tên trộm. Khi bà Ma-ry xức dầu thơm, ông vờ bộ tịch tâm linh. "Chai nước hoa này nên được bán đi và giúp cho người nghèo", ông nói. Nhưng Chúa Giê-su biết trái tim Giu-đa, và Ngài đã bào chữa cho sự thờ phượng của bà Ma-ry. Nhiều năm sau này, sứ đồ Giăng cũng biết trái tim Giu-đa như thế, nên ông giải thích rằng Giu-đa là một tên trộm (Giăng 12:6). Và tất cả những năm đó Giu-đa đã được nhúng tay vào quỹ bạc. Lý do ông muốn nước hoa được bán và tiền đưa vào quỹ để ông có thể đặt bàn tay mình trên đó.

Thật là một kết thúc buồn cho một câu chuyện đẹp. Nhưng là một kết thúc phù hợp biết bao. Vì trong mọi Hội-thánh (nhà thờ) đều có những con người như Ma-thê dùng thời giờ để phục vụ. Có những con người như Ma-ry dành thời giờ để thờ phượng. Có những người như La-xa-rơ dùng thì giờ để làm chứng. Và cũng có những người như Giu-đa chỉ biết nhận, nhận, nhận, và không bao giờ cho lại. Bạn có phải là Giu-đa không? Tôi đặt câu hỏi một cách cẩn thận, song trung thực. Bạn có phải đang gần Đấng Christ nhưng xa cách nơi tấm lòng của mình không? Bạn có đang dự bữa tiệc với một linh hồn chua chát không? Bạn có luôn luôn chỉ trích các dâng tặng của người khác và hiếm khi, hay chẳng bao giờ, cho ra trong phần riêng của mình không? Bạn có đang hưởng lợi từ Hội-thánh trong khi không bao giờ dâng hiến vào nó? Những người khác có dâng hiến một cách hy sinh trong khi bạn chỉ cung cấp một cách keo kiệt không? Bạn có phải là Giu-đa không? Có phải bạn chỉ nhận, nhận, nhận, và không bao giờ cho lại không? Nếu đúng như vậy thì bạn là Giu-đa không trong câu chuyện này.

Nếu bạn là một Ma-thê, hãy vững vàng: Thiên Chúa nhìn thấy sự phục vụ của bạn. Nếu bạn là một Ma-ry, hãy được khích lệ: Đức Chúa Trời đón nhận sự thờ phượng của bạn. Nếu bạn là một La-xa-rơ, hãy mạnh mẽ: Thiên Chúa tôn trọng lòng xác tín của bạn. Nhưng nếu bạn là một Giu-đa, hãy coi chừng; Đức Chúa Trời nhìn thấy sự ích kỷ của bạn.

Max Lucado