Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 635

Vùi Đầu Trong Cát!

Hãy ngước mắt nhìn lên trời, Xem ai đã tạo nên những thiên thể ấy? Ngài đã đem chúng đến vô số kể và gọi chúng theo từng tên riêng; (Ê-sai 40:26a, BDM).

Khi còn trẻ, tôi là một người duy vật theo chủ nghĩa nhân bản, lúc ấy tôi có thể định dạng cùng với số đông nam, nữ, phụ, ấu ở khắp mọi nơi trên thế giới, là những người rất ít kiến thức về Thiên Chúa. Với tôi lúc đó, thành công trong cuộc sống được đo bằng sự tích lũy của cải vật chất, bằng danh dự, bằng tiếng vỗ tay, và khen ngợi của con người . Ý tưởng về Đức Chúa Trời hay Đấng Cứu Rỗi, hoặc Kinh Thánh, có một chỗ rất nhỏ trong đời sống tôi. Tất cả mọi lúc, từ trường trung học, trải qua cao đẳng, đại học, phân khoa nhánh của đại học tiểu-bang Oklahoma, và sau đó thành một doanh nhân ở Hollywood của tiểu-bang California, tôi đã được thúc đẩy bởi những mục tiêu ích kỷ và các sự theo đuổi vật chất .

Rồi đến một hôm, lần đầu tiên tôi cảm nhận được bàn tay vô hình của Thiên Chúa trong cuộc đời mình. Tôi chỉ có thể mô tả điều này như là một sự thăm viếng chí cao từ Đức Chúa Trời. Qua lời cầu nguyện của mẹ tôi cùng với sự khẩn nài của một đôi vợ chồng già, tôi đã bị cuốn hút đến nhà thờ First Presbyterian của Hollywood, California. Đó là lần đầu tiên trong đời sống tôi nghe nói về Đấng Tạo Hóa -Thiên Chúa vĩ đại của vũ trụ , Đấng theo như Kinh Thánh đã phán lời và tất cả mọi sự tạo-dựng được hình thành. Các khoa học gia gần đây đã báo cáo rằng các sự tìm kiếm của kính thiên văn Hubble xác nhận có 100 tỷ hoặc nhiều hơn thiên hà đã được tạo ra. Để hiểu rõ hơn về điều này có nghĩa là: Hành tinh trái đất này giống như một hạt cát trong hệ mặt trời rộng lớn của chúng ta mà hệ mặt trời này chỉ như một hạt cát trong thiên hà của chúng ta, và thiên hà này lại như chưa bằng một hạt cát trong bao la của tất cả sự tạo dựng. Cùng lúc đó, tôi phát hiện được rằng đầu của tôi đã bị vùi trong cát - thứ cát của trần tục, của lợi lộc vị kỷ và những theo đuổi tạm bợ. Nhưng tại nhà thờ tuyệt vời ở Hollywood đó, tôi đã được cảm động để vượt ra ngoài cái thế giới nhỏ li ti của mình và nhìn vào vẻ kỳ diệu của sáng tạo, mà đằng sau nó là sự hiển nhiên của một đấng Tạo Hóa.

Vào một ngày đó, tôi đã gặp Đấng, theo Kinh Thánh, đã đến thế gian này cải trang như một nô lệ trong hành động lớn nhất của tình yêu, một tình yêu mà thế giới có thể chưa bao giờ biết đến. Ngài là Đức Giê-su ở Na-za-rét, Chúa Cứu-thế Giê-su. Cuộc sống của tôi từ đó đã không bao giờ còn giống như trước kể từ khi tôi đầu hàng đời sống mình cho Ngài.

Bill Bright (dch)