Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 655

Hạt Giống Tuyệt Vời

"Đức Chúa Trời là Đấng đã cung cấp hạt giống cho người gieo," (2Cô-rinh-Tô 9:10 NLT).

Các hạt giống là một trong những dạng thể hấp dẫn và kỳ diệu nhất trong sự sáng tạo của Thiên Chúa. Hạt giống tạo ra đời sống. Tất cả mọi thứ bắt đầu với một hạt giống. Các hạt giống như những vũ trụ nhỏ bé, với tương lai to tát đã được vạch sẵn ở trong các cấu trúc của phân tử và tế bào chúng.

Khác nhau rất nhiều về kích thước và hình dạng, những tác nhân khởi nguồn sự sống này có thể tồn tại trong một thời gian đáng kinh ngạc. Ví dụ như hạt giống hoa lan là một trong những dạng hạt nhỏ nhất được biết đến (đòi hỏi dùng kính lúp để xem nó), trong khi trái dừa là một trong những hạt thể lớn nhất. Tuổi thọ của hạt giống đã được biết là nằm trong khoảng từ mười năm đến hàng thế kỷ. Lạ lùng thay là những hạt giống còn sinh thái đã được phát hiện trong các ngôi mộ của các vị vua Ai Cập thời cổ. Báo chí đã ghi nhận báo cáo về phát hiện rằng những hạt giống vẫn còn sống sau khi nằm ngủ trong bốn ngàn năm.

Bạn có biết rằng khoảng 70% thực phẩm của chúng ta đến từ các hạt giống như lúa mì, ngô, gạo, lúa mạch, lúa mạch đen, đậu Hà Lan, đậu, đậu nành, đậu phộng và yến mạch không? Phần lớn số thực phẩm còn lại đến từ động vật, là các loài được nuôi sống bằng hạt.

Chúa Giê-su chúng ta, Đấng Tạo Hóa của mọi hạt thể, thường đề cập đến hạt giống và sử dụng chúng trong các bài học có đối tượng của mình. Chúa đã so sánh vương quốc của Thiên đàng như một hột cải và nói, "Nước Thiên Đàng ví như một hạt cải người ta gieo trong vườn. Hạt cải vốn nhỏ nhất trong tất cả các loại hạt nhưng khi lớn lại to hơn hết các loại rau khác, trở thành cây, chim trời đến làm tổ trên cành." (Ma-thi-ơ 13:31-32)

Chúa cũng giải thích một dụ ngôn khác với các môn đệ của Ngài: "Người gieo giống tốt là Con Người. Ruộng là thế gian, hạt giống tốt là con dân Nước Đức Chúa Trời, cỏ lùng là con cái quỷ vương. Kẻ thù gieo cỏ là quỷ dữ, mùa gặt là ngày tận thế, thợ gặt là thiên sứ. Như cỏ bị nhổ và đốt trong lửa thế nào thì ngày tận thế cũng như thế. Con Người sẽ sai thiên sứ nhặt khỏi vương quốc Ngài tất cả những kẻ gây tội ác và những kẻ phạm pháp, rồi ném chúng vào lò lửa, là nơi đầy tiếng than khóc và rên siết. Còn người công chính sẽ chiếu sáng như mặt trời trong nước của Cha họ. Ai có tai, hãy lắng nghe."

Bill Bright (dch)