Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 657

Cầm Giữ Mọi Tư Tưởng

Những suy nghĩ trong hôm nay là các hành động của ngày mai. Sự ghen tị hôm nay là cơn giận cao độ vào ngày mai. Thành kiến hôm nay là tội ác thù ghét trong ngày mai. Sự giận giữ hôm nay là việc bạo hành của ngày mai. Dục vọng hôm nay là ngoại tình ngày mai. Hôm nay tham lam là ngày mai biển thủ. Sự phạm tội hôm nay là nỗi sợ hãi của ngày mai. Có thể đó là lý do tại sao Phao-lô viết, "Tình yêu thương ... không ghi nhớ các lỗi lầm" (Cô-rin-tô 13:5 NIV).

Một số người không biết rằng chúng ta có sự lựa chọn. Nhưng Phao-lô nói chúng ta có, như trong 2 Côrinh-tô 10:5: "chúng tôi cũng bắt nhốt mọi tư tưởng phải vâng phục Chúa Cứu Thế." Bạn có nghe thấy một số khẩu ngữ "bắt nhốt mọi tư tưởng," "cho phải vâng phục Chúa Cứu Thế" trong đoạn văn đó không? Bạn sẽ có được cảm tưởng rằng chúng ta là các chiến sĩ và suy nghĩ là những kẻ thù. Điều này đã xảy đến với Chúa Giê-su. Nhớ lại khi Chúa Giê-su nói tiên tri về sự chết, việc chôn, và sự sống lại của Ngài, nhưng Phi-e-rơ không thể chịu nổi ý tưởng đó. Phi-e-rơ đem Ngài riêng ra và trách: "Chúa ơi, Đức Chúa Trời nào nỡ vậy! Thầy sẽ không bị như thế đâu!" Nhưng Đức Giê-su quay lại bảo Phi-e-rơ: "Hỡi Sa-tan, hãy lui ra sau Ta. Con làm cớ vấp phạm cho Ta, vì con không nghĩ đến việc của Đức Chúa Trời, mà chỉ nghĩ đến việc của loài người." (Ma-thi-ơ 16:22-23). Bạn thấy sự cả quyết của Chúa Giê-su không?

Thay đổi suy nghĩ, bạn thay đổi con người. Nếu suy nghĩ hôm nay là hành động của ngày mai, thì điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta lấp đầy tâm trí mình với những suy nghĩ về tình yêu của Thiên Chúa? Việc đứng dưới cơn mưa ân sủng của Ngài có sẽ thay đổi cách chúng ta cảm nhận về những người khác không? Sứ-đồ Phao-lô nói tuyệt đối là thế! Nó không phải chỉ để bỏ ra các điều xấu. Chúng ta phải để cho những thứ tốt đi vào. Nó không phải chỉ để không ghi nhớ các lỗi lầm. Chúng ta còn phải trau dồi một danh sách các ơn phước. Cùng một Phao-lô dạy về "không ghi nhớ các lỗi lầm " cũng dạy về "suy nghĩ" trong Phi-líp 4:08: "bất cứ điều gì chân thật, điều gì đáng kính, điều gì công chính, điều gì thanh sạch, điều gì đáng yêu chuộng, điều gì cao quý; nếu có đức hạnh nào, nếu có điều gì đáng khen, anh chị em hãy suy nghĩ đến." Suy nghĩ truyền tải ý tưởng của suy gẫm - là học hỏi và chú tâm, cho thấy được những ý tưởng nào có ảnh hưởng trên chúng ta.

Bạn có sự bàu chọn. Thay vì chất chứa điều chua chát, hãy lưu giữ sự ngọt ngào.

Max Lucado (dch)