Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 662

Miễn Phí

Người đưa thư đã đi qua và để lại trong hộp của chúng tôi đầy thư. Chúng tôi dường như không thể chờ đợi lâu hơn để đọc chúng! Tuy nhiên, khi chúng tôi lật ra các phong bì cùng các thư bọc từng cái một, Sự kích thích và mong đợi biến mất dần. Chúng tôi tìm thấy gì trong ngày hôm nay?

Có một bưu thiếp của một người hàng xóm đang nghỉ hè. Hai hóa đơn tiền điện nước. Một thư nhắc nhở tiếp tục dịch vụ thuê bao. Tất cả những thư còn lại (và nó có một số lượng phi thường) bao gồm những cung cấp loa vang MIỄN PHÍ trong dạng chữ lớn nhất có thể đạt được. Các tặng phẩm miễn phí này là những gì? "Lắp ráp Miễn Phí" với một hợp đồng hai năm. "Khám Miễn Phí" khi mua bộ trợ thính hoặc kính mắt. "Hàng Miễn Phí" nếu mua với một số lượng bằng hoặc lớn hơn. Bạn biết: mua một, sẽ được tặng một. Mới thoạt nhìn tất cả đều miễn phí, nhưng có các sợi dây gắn liền. Các dây buộc, lớn hay nhỏ, thấy được hoặc ẩn dấu, luôn luôn có mặt cùng với cái giá phải trả. Rất dễ để cảm thấy hoài nghi về mọi thứ và càu nhàu, "Không có gì trong cuộc sống là miễn phí." Không có một thứ gì?

Có một tặng phẩm thật và là sự thực. Bạn không thể trả tiền để có nó, nó được ban tặng "không cần tiền mua và không đòi giá." Nó không có thể do kiếm được; "Nhưng đối với người không cậy vào việc làm mà chỉ tin vào Đấng làm cho người có tội được xưng công chính, thì đức tin của người ấy được kể cho sự công chính" (Rô-ma 4:5). Chỉ cần tin - chỉ tiếp nhận -điều này có vẻ quá tốt để có thật! Cho trái tim bị bịnh hoạn bởi các lời mời giả trá thì đây thật là một sự nhẹ nhõm vì cuối cùng đã tìm được điều thật - một quà tặng không "dây ràng buộc", không mập mờ không "quá tầm với" Chỉ là một tặng phẩm đơn giản, chắc chắn, và thật sự MIỄN PHÍ. Không gì có thể đơn sơ hơn, không gì có thể tuyệt vời hơn nữa.

Nó mang giá đau khổ không kể xiết của Đấng thực hiện sự tặng hiến; nó mang lại cho người nào nhận lấy tặng phẩm đó nguồn vui không thể tưởng được. Điều đó không có nghĩa là sẽ hết đi nỗi đau khổ và buồn phiền trong bao lâu đời sống trên đất này còn kéo dài, nhưng xuyên qua những ngày đen tối nhất đó, người tin nhận được sự hiểu biết về Chúa Giêsu là Ai và như thế nào mà Ngài yêu thương chúng ta quá nhiều như thế - Thật ra! Nó trọn vẹn chỉ là không thể diễn tả bằng lời. Nó phải được thông biết và cảm nhận - tin cậy và ưa thích một cách cá nhân.

"Ôi hãy nếm thử và thấy rằng, CHÚA tốt là dường bao! Phước cho người nào trú ẩn nơi Ngài!" (Thi 34:8)

BibleTruth Publishers (dch)