Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 665

Những Phước Hạnh Của Sự Khôn Ngoan

1 Hỡi con ta, chớ quên lời dạy dỗ của ta, Nhưng hãy giữ các điều răn ta trong lòng... 5 Hãy hết lòng tin cậy Chúa, Chớ nương cậy nơi sự sáng suốt của con. 6 Hãy nhận biết Ngài trong mọi đường lối mình, Ngài sẽ làm cho đường lối của con bằng thẳng. 7 Chớ khôn ngoan theo mắt mình, Nhưng hãy kính sợ Chúa và tránh điều ác... 13 Phước cho người nào tìm được sự khôn ngoan, Và nhận được sự sáng suốt. 14 Vì giá trị của nó quí hơn bạc; Lợi ích từ nó tốt hơn vàng. (Châm Ngôn 3:1-14)

Thế gian tuyên bố rằng có nhiều đường lối để đạt tới một đời sống đáng tưởng thưởng và thành công như: nền học vấn, việc giầu có vật chất, sự nhận biết của quần chúng, hoặc ngay cả sự phục vụ những người kém may mắn. Nhưng đến cuối cùng, vẫn không có gì sẽ làm thoả mãn trừ phi Thiên Chúa là một yếu tố trong đó.

Tuy nhiên, khi chúng ta lựa chọn bước đi một cách khôn ngoan thì Đức Chúa Trời sẽ ban phước dư dật cho chúng ta (Giăng 10:10 -Ta đã đến để chiên được sống và sống sung mãn). Không những chúng ta chỉ có sự thân thiết với Chúa, sự dẫn dắt rõ ràng, và sự bảo vệ thần hựu, nhưng chúng ta cũng nhận lãnh năng quyền thần thánh để bước đi một cách chững chạc trước mặt Ngài. Sự khôn ngoan, làm hiểu biết tầm nhìn của Thiên Chúa trên các trường hợp của chúng ta và giúp đáp ứng một cách phù hợp, sẽ đem lại cho chúng ta sức mạnh để đứng vững trong đức tin và chọn đường lối của Chúa Trời. Điều này cũng giúp cho chúng ta bình tịnh chấp nhận mọi khổ đau trong đời sống mình. Đấng Thiên Chúa chủ tể biết kỳ hạn trong các nỗi khó khăn của chúng ta. Từ tình yêu dành cho chúng ta, Ngài đặt các giới hạn cho chúng và xử dụng ngay cả những giờ đen tối nhất của chúng ta vào mục đích tốt lành của Ngài. Những người khôn ngoan tin chắc điều này là đúng; họ sẽ vui mừng về sự bình an siêu nhiên như đã hứa bởi đấng Cứu-Thế và sẽ sống trong ân điển của Chúa Trời (Châm-ngôn 8:34-35 -Phước cho người nào nghe ta; Hằng ngày canh chừng ở cổng ta; Chờ đợi bên cửa ta. Vì ai tìm được ta, tìm được sự sống Và nhận ơn lành từ Chúa).

Cuối cùng Đức Chúa Trời muốn làm thịnh vượng con dân của Ngài. Sự giầu có tâm linh đến từ những ai là người gia tăng sự hiểu biết về Thiên Chúa và áp dụng đường lối Ngài cho đời sống họ. Đây là ưu tiên thứ nhất của Chúa Trời cho đời sống chúng ta. Nhưng Ngài cũng biết nhu cầu vật chất của chúng ta nữa. Khi nào chúng ta thực hiện sự áp dụng các nguyên tắc Kinh-thánh với lưu tâm đến tài chánh, vật sở hữu, và việc xử dụng thời giờ của mình, thì chúng ta cũng sẽ được lợi một cách thích đáng trong vật chất.

Đức Chúa Trời đang đứng để sẵn sàng tuôn đổ những phước lành chọn lựa tốt nhất của Ngài như, năng quyền, sự bình-an siêu nhiên, ân phúc thiên thượng, và sự thịnh vượng tâm linh, cho những ai kéo đến gần Ngài và quy phục cho chương trình của Ngài.

Charles Stanley (dch)