Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 680

Chúa Quở Trách Sự Phóng Đãng

Trong Khải huyền 2:19, đầu tiên Chúa khen ngợi Hội thánh Thi-a-ti-rơ bởi những hành vi tốt, lòng yêu thương, đức tin, sự hầu việc trung tín, và lòng nhịn nhục. Đó là một Hội thánh phát triển với sức sống và năng lực trẻ. Và là một Hội thánh tích cực và thu hút với những tín đồ tuyệt vời. Họ có mọi thứ mà Hội thánh Ê-phê-sô có, cộng thêm tình yêu thương.

Nhưng bên dưới sự thật tốt đẹp đó, là sự thối nát. Đôi mắt như ngọn lửa và bàn chân như đồng sáng đã luyện trong lò lửa của Chúa Giê-su đã đến xem xét, để khám phá ra những điểm ô uế của hội thánh này. Trong Khải huyền 2:20-23: "Nhưng điều Ta trách ngươi, ấy là ngươi còn dung cho Giê-sa-bên, người nữ ấy xưng mình là tiên tri, dạy dỗ và phĩnh phờ tôi tớ Ta, đặng rủ chúng nó phạm tà dâm, và ăn thịt cúng thần tượng. Ta đã cho nó thì giờ để ăn năn, mà nó chẳng muốn ăn năn điều tà dâm nó ! Này, Ta quăng nó trên giưòng đau đớn, và phàm kẻ nào phạm tội tà dâm với nó, mà không ăn năn việc làm của nó, thì Ta cũng quăng vào tai nạn lớn.

Cá nhân bạn sẽ làm thế nào để thực hiện những mệnh lệnh của Đức Chúa Trời ? Những người độc thân, các bạn có giữ sự trinh trắng của các bạn cho đến ngày cưới không ? Bạn có bảo vệ sự trong trắng của bạn với tất cả sức lực của bạn hay không ? Những người đàn ông, các bạn có mướn những bộ phim dâm dục để xem hay không ? Bạn có đọc những sách báo đồi trụy hay xem hình lõa thể trên mạng internet hay không ? Bạn có bao giờ nghĩ đến người đàn bà khác ngoài vợ bạn hay không ? Những người đàn bà, các bạn có bao giờ tưởng tượng đến người đàn ông khác ngoài chồng bạn hay không ? Bạn có xem những chương trình hay tiểu thuyết đồi trụy hay không ? Bạn có đang đùa cợt với những thảm họa này hay không ? Chỉ cần một giọt thuốc độc sẽ làm hư cả phần còn lại của ly nước. (Một con sâu làm sầu nồi canh). Chúa Giê-su đã cảnh cáo rằng: "Đừng dung thứ cho bất cứ hình thức nào của tội tà dâm."

Thi-a-ti-rơ là một Hội thánh "quá nhân nhượng". Ngày nay, khẩu hiệu tốt nhất để diển tả đúng của Hội thánh Hoa kỳ là từ "nhân nhượng". Hầu hết những người Mỹ thờ phượng tại đền thờ với sự "nhân nhượng". Trong khuôn mẩu của dư luận và sự tiến triển của đường lối quốc gia, xã hội chúng ta tán tụng tư tưởng khoán đạt, với luận điệu là bất cứ hoặc tất cả những tiêu chuẩn nào nếu gìn giữ cách hết lòng, thì đều có giá trị như nhau.

Trong nền văn hóa của chúng ta, không còn có sự tuyệt đối. Điều duy nhất tuyệt đối là không có gì tuyệt đối. Chúng ta được dạy là khoan dung mọi thứ ngoại trừ sự không khoan dung. George Gallup, một ký giả người Mỹ, đã khám phá rằng 67% người Mỹ tin rằng không có một thứ gì là hoàn toàn đúng đắn. Hai phần ba người Mỹ thì cho rằng đúng hay sai tùy thuộc vào hoàn cảnh. Người ta nghĩ rằng "có thể điều này sai cho tôi nhưng nó đúng cho bạn". Biện pháp này là gì mà những con người có quan điểm mới lại có cả hai chân đứng vững chắc ở giữa khoản không.

Vì quốc gia mà tiêu chuẩn đạo đức của chúng ta đang bị cắt xén cách thảm thương. Chúng ta phải chịu một cuộc giải phẩu đạo đức. Tội lổi đã lẻn vào phía sau của ngỏ hẻm bây giờ đang khập khểnh xuống thị trường chứng khoán và vào trong lĩnh vực chính trị. Như Y-sơ-ra-ên ngày xưa, chúng ta đang trở thành một dân tộc không còn biết xấu hổ. Không còn có gì làm cho chúng ta kinh ngạc nữa. Thật là một bi kịch, ra khỏi sự dục vọng để rồi trở thành nhân nhượng trong mọi hình thức, chúng ta đang trở nên bớt nhạy cảm với tội lỗi, và mở cửa cho những sự đồi bại tràn vào. Có phải điều đó là sự thật trong cuộc sống của chính bạn không ? Bạn có chấp nhận quan điểm "quá – nhân nhượng" để tiến đến tội tà dâm ? Đức Chúa Trời sẽ thi hành sự phán xét của Ngài trên tất cả những ai không ăn năn. Hội thánh thi-a-thi-rơ cần phải bị kỷ luật bởi Đấng Christ vì họ đã không tự kỹ luật. Mặc dù trong Khải huyền Thi-a-ti-rơ chỉ là một Hội thánh nhỏ nhất trong bảy Hội thánh. Nhưng Đấng Christ đã gởi cho họ một thông điệp khiển trách dài nhất.

Triết học của sự cám dỗ đã ăn tươi nuốt sống thời đại của chúng ta. Nó xé toạc trung tâm điểm xã hội của chúng ta. Hội thánh ngày nay cần những người lãnh đạo can đảm là những người sẽ thực hiện sự khiển trách trên những tín đồ của Hội thánh, và là những người lãnh đạo thận trọng gìn giữ vấn đề lương tâm đạo đức về những tội lỗi ngày nay như việc phá thai, sách báo khiêu dâm, quan hệ tình dục trước hôn nhân và đồng tính luyến ái.

Bạn sẽ trở thành một Cơ đốc nhân gương mẫu hay không ? Bạn có khuyến khích những người lãnh đạo Hội thánh bạn không làm tổn hại đến những đạo lý thật không ? Đức Chúa Trời mong muốn bạn sống như một Cơ đốc nhân chính trực, yêu thưong vả chân thật trước ánh mắt dò xét của thế gian.

Đôi mắt sáng chói của Đấng Christ nhìn thấy mọi việc trong đời sống bạn. Không điều chi có thể giấu được trước mặt Ngài. Hãy để cho lời của Đức Chúa Trời như thanh gươm hai lưởi cắt bỏ ra khỏi đời sống bạn, hoặc Hội thánh bạn sự sinh trưởng của ung thư tội lỗi có thể phát triển bên trong. Hãy hạ mình xuống ăn năn trước Chúa là Đấng có thể nhìn thấy hết mọi sự. Hãy quay đôi mắt và tâm trí bạn khỏi sự quyến rũ cám dỗ vào sự dâm loạn. Hãy đóng lại sự kêu gọi xảo quyệt về việc bắt lấy một thoáng qua của nhục dục, khi cho rằng điều quan trọng nhất trong cuộc sống là chỉ để kinh nghiệm hơn về sự vui sướng tình dục.

Hãy chọn sự nên thánh và vâng lời Đức Chúa Trời vĩ đại của bạn.

Dr. DALE JOHNSEN