Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 683

Thay Đổi Người Khác Qua Lời Cầu Nguyện

9Vì lý do đó, từ ngày được tin về anh chị em, chúng tôi không ngừng cầu nguyện cho anh chị em, xin Đức Chúa Trời cho anh chị em hiểu thấu ý chỉ Ngài bằng tất cả sự khôn ngoan và hiểu biết thiêng liêng,10để anh chị em sống xứng đáng với Chúa, làm hài lòng Ngài mọi điều, kết quả trong mọi việc lành và càng ngày càng hiểu biết Đức Chúa Trời sâu rộng hơn. 11Nguyện xin Đức Chúa Trời tăng cường mọi quyền năng cho anh chị em theo sức mạnh vinh quang Ngài... (Cô-lô-se 1: 9-11a).

Nhìn xung quanh, và bạn sẽ tìm thấy những người cần phải thực hiện các thay đổi trong đời sống của họ. Có thể bạn có một em gái là người chưa biết Chúa Cứu-thế hay có một người hàng xóm tin cậy đang vật lộn để chế ngự cái lưỡi đưa chuyện. Cách tốt nhất để thay đổi hiệu lực vào đời sống người khác -hoặc cho riêng bạn, là sự cầu nguyện. Thiên Chúa, qua sứ đồ Phaolô, đã cho chúng ta một mẫu cầu nguyện, đó là đặt Chúa Cứu-thế làm trung tâm và mang tính chất đặc thù.

Thông thường, các tín hữu dễ biếng nhác trong lời cầu nguyện. Chúng ta nói, "Lạy Chúa, xin ban phước cho điều này và điều kia" mà không đưa ra một suy nghĩ gì về các hình thức phước nào để xin. Thiên Chúa không làm việc ở lời xin chung chung; Ngài vận hành một cách thận trọng trong đời sống người ta. Và Ngài sẽ hài lòng khi chúng ta sử dụng Lời của Ngài để tương giao với Ngài. Lời cầu nguyện của Cô-lô-se trong chương một bao gồm những mong muốn lớn nhất của Đức Chúa Trời dành cho con cái của Ngài. Khi chúng ta đi trước mặt Ngài và đọc tên của một người bạn hoặc thành viên gia đình -hoặc của chính mình, vào phân đoạn nầy, chúng ta đang cầu nguyện về ý muốn đặc biệt của Ngài cho người đó.

Khi bạn cầu nguyện những lời Cô-lô-se này, hãy nhìn xem sự biến đổi. Chúa vui thích đáp ứng các lời cầu xin của một người nào đó có kiến thức tràn đầy về ý muốn của Ngài và mong muốn làm đẹp lòng Ngài! Các kết quả có thể không đến ngay lập tức. Chúng ta có thể phải chờ đợi vài tuần hoặc thậm chí nhiều năm trước khi chúng ta nhìn thấy một người thân yêu quay về với Đấng Christ hoặc cuối cùng chứng kiến người hàng xóm đưa chuyện nay mang trái yêu thương thay vì bị hư hoại. Nhưng đằng sau các hậu trường, Thiên Chúa đang làm việc để xây dựng sự hiểu biết tâm linh của người đó và tạo ấn tượng cho anh hoặc cô ta mong muốn lựa chọn một lối sống trung tín. Trách nhiệm của chúng ta là tiếp tục cầu nguyện trong cách thức Chúa Cứu-thế ở trung tâm và có tính đặc thù.

Charles Stanley (dch)