Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 695

Người Vâng Phục Quyền Tể Trị Của Chúa

Bạn có biết tại sao Đức Chúa Trời chọn Apraham không? Giữa vô số người có một đặc điểm mà Đức Chúa Trời thấy được nơi Apraham. Ông không phải là người đạo đức công bình và trọn vẹn theo chuẩn mực. Ông là một người yếu đuối khi đã dắt cháu là Lót theo trong khi Đức Chúa Trời phán bảo ông. "Hãy ra khỏi quê hương và nhà cha ngươi". Bị lôi kéo bởi liên hệ cá nhân, ông đã dắt Lót theo, nghịch với mạng lịnh của Đức Chúa Trời. Apraham là người tham lam nữa. Ông đã mang theo mình tất cả những gì ông kiếm được tại Haran. Và những của cải và đầy tớ mà ông đã tích lũy.

Đức Chúa Trời khiến có một cơn hạn hán. Apraham mất hết mọi thứ ông đem theo từ Haran. Tất cả đầy tớ, bò lừa, tài sản. Ngay lúc đó thật tốt cho ông biết mấy nếu ông ăn năn và quỳ gối cầu nguyện. Nhưng ông đã không làm thế mà cứ hướng đến Ai Cập với Sara vợ mình dù Đức Chúa Trời không hề hướng dẫn họ đi. Để cứu mạng sống mình, ông đã lừa dối vua, trao vợ mình cho vua mà bảo rằng em gái. Apraham là loại người như vậy mà Đức Chúa Trời đã gọi ông là "bạn hữu ta" và sử dụng ông như một mẫu mực là ông tổ đức tin. Dù ông yếu đuối về tư cách đạo đức cũng như tinh thần sẵn sàng, tự nguyện nhưng có một điều Apraham là người cẩn thận. Ông đã không xâm phạm chủ quyền của Đức Chúa Trời. Đối với Apraham, việc dâng một phần mười là thuộc chủ quyền của Ngài.

Đức Chúa Trời đặt để quyền tể trị của Ngài nơi cây biết điều thiện và điều ác trong vườn Ê-đen. Để chúc phước cho loài người sa ngã sau sự kiện vườn Ê-đen, giờ đây Đức Chúa Trời đã đặt để quyền tể trị của Ngài trong việc dâng một phần mười. Nhưng không phải bởi dâng một phần mười mà chúng ta được cứu. Vấn đề ở chỗ Đức Chúa Trời đã hứa chúc phước dựa trên quyền tể trị của Ngài trong việc dâng một phần mười. Đoạn Kinh Thánh hôm nay bày tỏ rằng dù Apraham yếu đuối trong nhiều lãnh vực nhưng ông không bao giờ chống nghịch Đức Chúa Trời trong vấn đề sở hữu của cải vật chất.

Ngày nay chúng ta được bảo rằng chúng ta sẽ được chúc phước như Apraham nếu chúng ta có đức tin giống như ông. Thế thì đức tin giống như Apraham là như thế nào? Đó là đức tin thừa nhận quyền tể trị của Đức Chúa Trời, việc dâng phần mười là vấn đề nghiêm túc đối với Cơ Đốc nhân. Lời Đức Chúa Trời phán rằng của cải ngươi ở đâu thì lòng ngươi ở đó. Nếu chúng ta chỉ nói trên môi miệng rằng chúng ta yêu Chúa mà chúng ta không dâng phần mười cho Chúa thì thật sự chúng ta không thừa nhận quyền tể trị của Ngài. Vì thế Đức Chúa Trời không thể thể hiện uy quyền của Ngài trên chúng ta.

Nếu chúng ta đánh giá về đặc điểm tính cách của Y-sác và Gia-cốp theo thước đo về đạo đức và phẩm hạnh, chúng ta không có gì để học hỏi họ. Tuy nhiên trong việc thể hiện quyền tể trị của Đức Chúa Trời thì họ là những tấm gương tốt không có chi để thắc mắc.

Như bạn biết đấy tất cả chúng ta đều có những chổ yếu đuối. Đôi khi chúng ta dối trá. Đôi khi chúng ta mắc sai lầm nhưng Đức Chúa Trời tha thứ cho chúng ta khi chúng ta thật lòng ăn năn và xưng nhận điều đó. Ăn năn và xưng tội lẽ ra nên theo sau việc làm sai quấy.

Tuy nhiên, nếu con người chống nghịch chủ quyền tuyệt đối của Đức Chúa Trời, thì Ngài sẽ hình phạt người đó ngay trước khi người đó ăn năn. Khi Đức Chú Trời bảo với Adam và Eva trong vườn Ê-den, "Tất cả trái các cây trong vườn đều của các ngươi nhưng về phần cây biết điều thiện và ác thì thuộc về Ta" Đức Chúa Trời bảo với chúng ta trong Malachi 3:8, "Phần mười và các của dâng là của Ta". Đức Chúa Trời cũng đã lặp lại lời này, "... Các ngươi thảy đều ăn trộm ta" Khi Đức Chúa Trời phán, "Điều đó của Ta" Ngài muốn nói rằng đó là chủ quyền của Ngài. Ngài đang muốn nói chúng ta đã ăn trộm Ngài về một phần mười và các của dâng. Vì thế, những ai chống nghịch quyền tể trị của Đức Chúa Trời thì đang đổ nước vào bình lủng mà cứ tưởng rằng mình đang thâu chứa. Dù chúng ta có là thương gia hay không thì chúng ta cũng không được chống nghịch quyền tể trị của Ngài.

Nếu ngăn cản Cơ Đốc nhân dâng phần mười là tham lam. Thịnh vượng, giàu có không có nghĩa là hạnh phúc. Biết cách tiêu tiền khiến người ta sống đời tốt đẹp chứ không phải ở cách tích lũy tiền bạc. Cuộc đời không phải để tích lũy thâu chứa để sống. Dù giàu hay nghèo đời sống vẫn cứ sống động. Đó là lý do tại sao điều này quan trọng đến nỗi con người thừa nhận quyền tể trị của Đức Chúa Trời. Chúng ta đã từng biết quyền tể trị của Ngài trên chúng ta khi Ngài bảo chúng ta rằng, "Ta sẽ là thuẫn đỡ cho người và là phần thưởng cho ngươi". Khi Đức Chúa Trời là thuẫn đỡ và là phần thưởng của chúng ta, chúng ta có thể mạnh mẽ, can đảm đối diện với bất kỳ thử thách, gian khổ nào trong đời sống. Phao-lô cũng tuyên bố. "Đã vậy thì chúng ta sẽ nói làm sao? Nếu Đức Chúa Trời vùa giúp chúng ta thì còn ai nghịch với chúng ta? Ngài đã không tiếc chính Con mình, nhưng vì chúng ta hết thảy mà phó Con ấy cho, thì Ngài há chẳng cũng sẽ ban mọi sự luôn với Con ấy cho chúng ta sao? "(Rô-ma 8:31-32)

Các thương gia Cơ Đốc thân mến, tôi bảo với các bạn rằng bạn không nên chỉ dâng phần mười khi công việc kinh doanh của bạn tiến triển tốt đẹp, nhưng vẫn làm vậy khi gặp khó khăn nữa. Ban cho, rồi nhận lãnh là nguyên tắc của Nước Trời. Luật này không bao giờ nói dối. Sự cứu rỗi là món quà của Thượng Đế. Nó không làm tổn thương ai hoặc bất cứ việc gì. Sự cứu rỗi được nhận chỉ bởi đức tin. Tuy nhiên, trong đời sống Cơ Đốc nhân, để được chúc phước những phước hạnh về vật chất và sự bình an thì chỉ có khi chúng ta ý thức và chấp nhận quyền tể trị của Đức Chúa Trời.

Các bạn thương gia ơi, tôi xin nói với các bạn là hãy cứ ngủ ngon đêm nay. Mỗi một ngày trong thế giới hỗn độn và đầy sự âu lo này, hãy gạt bỏ những căng thẳng trước khi đi ngủ. Chúa Giê-su phán với chúng ta, " Chớ lo lắng chi về ngày mai, vì ngày mai sẽ lo về việc ngày mai. Sự khó nhọc ngày nào đủ cho ngày ấy" (Ma-thi-ơ 6:34). Hãy trao cho Đức Chúa Trời phần mười của Ngài và quẳng gánh âu lo trên Ngài những gì lien hệ đến công ty của bạn, nhà máy và tất cả công việc kinh doanh. Hãy nhận biết rằng Đức Chúa Trời là thuẫn đỡ và phần thưởng của bạn. Nếu bạn sống trong sự khôn ngoan và dẫn dắt của Ngài, công việc của bạn sẽ suông sẻ và bạn sẽ vui hưởng đời sống trọn vẹn.

Bạn là một Cơ Đốc nhân, vì thế bạn sẽ đi đến thiên đàng. Và bởi tuân giữ luật Nước Trời bạn có thể sống một đời sống được chúc phước ngay trên đất này nữa. Đây là điều bí ẩn của sự chúc phước sau khi chúng ta trở nên những Cơ Đốc nhân được tái sanh. Tôi kêu nài các bạn là những thành viên của Hội Thương Gia Phúc Âm Toàn Vẹn hãy trao cho Đức Chúa Trời phần mười của Ngài mà sống trong sự chúc phước của Ngài. Khi bạn dâng phần mười, bạn không phải là cho người khác nhưng cho "Mên-chi-xê-đéc". Người này là Chúa Giê-su. Vì công tác của Chúa Giê-su, chúng ta hãy dâng phần mười. Rồi thì Đức Chúa Trời sẽ là thuẫn che và là phần thưởng của các bạn

Yonggi Cho