Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 700

Vị Thầy Của Chúng Ta

Nhưng sự xức dầu các con đã nhận từ Ngài ở trong các con, thì các con không cần ai dạy điều gì, nhưng vì sự xức dầu của Ngài dạy các con đủ mọi việc, mà sự ấy là thật, không phải giả dối, thì hãy ở trong Ngài, theo như sự dạy dỗ mà các con đã nhận. (1 Giăng 2:27)

Trong Kinh-thánh Giăng chương 16, Chúa Giê-su bảo các môn đồ mình rằng, khi Ngài rời khỏi, Ngài sẽ gửi đến họ một Đấng Yên-ủi là Đức Thánh-linh của Ngài, "Lúc nào Thánh Linh là Thần Chân Lý đến, thì Ngài sẽ dẫn các ngươi vào mọi sự thật" (câu 13). Khi chúng ta chấp nhận Chúa Giê-su vào tấm lòng mình, chính ngay lúc đó chúng ta được Đức Thánh-linh vào ở bên trong. Chúng ta tin, rồi chúng ta nhận.

Một trong những sự công kích lớn nhất, mà các Cơ-đốc nhân đối diện ngày hôm nay, đến từ kẻ thù nói rằng chúng ta không có sức mạnh thật, không có sự chiến thắng, và không có hi-vọng. Trong Giăng 8:44, chúa Giê-su mô tả về kẻ thù của chúng ta là: "Nó vốn là kẻ giết người từ ban đầu và không đứng về phía sự thật, vì không có sự thật trong nó. Khi nó nói dối, nó nói theo bản chất của nó, vì nó là một kẻ nói dối và cha của sự nói dối."

Chúa và cũng là Đấng Giải-cứu Giê-su của chúng ta thật hoàn toàn trong mọi bề. Ngài không thể nói dối, không thể lừa gạt. Ngài là thánh khiết và công chính vượt ra ngoài sự hiểu biết của chúng ta. Lời hứa của Ngài là thật. Sự thành-tín của Ngài vượt tới thiên-đàng. Khi Chúa nói rằng chúng ta sẽ có Đức Thánh-linh của Ngài, thì chúng ta phải tin tưởng trong đức-tin rằng chúng ta đang có một mối liên hệ đầy trọn về tình yêu và sức mạnh của Ngài ở cùng. Chúa có hứa rằng,"Những điều mắt chưa thấy, tai chưa nghe và lòng người chưa nghĩ đến, thì Đức Chúa Trời đã chuẩn bị sẵn cho những kẻ yêu kính Ngài." (I Cô-rinh-tô 2:9)

Bạn có tin Ngài hôm nay chưa? Bạn có muốn biết thêm về những điều của Chúa? Như một người con được cứu và niêm ấn của Thiên Chúa cho tới ngày cứu chuộc, bạn có sự xức dầu của Đức Thánh-linh là Đấng sẽ dạy cho bạn tất cả mọi điều. Hãy đề hôm nay là ngày mà bạn bắt đầu học tập về những điều này. Làm thế nào để bắt đầu? Hãy đọc Lời Ngài và nghiên cứu nó. Cầu nguyện và hỏi về những điều bạn muốn hiểu biết. Đặt những câu hỏi mà bạn muốn được giải đáp. Thức dậy mỗi ngày với một thái độ của đức tin và không cho phép kẻ thù nghịch cám dỗ bạn với những lời dối trá của nó.

Có lẽ đây là thời gian để bạn trở lại trường học ... và thật là một vị Thày tuyệt vời mà bạn có được! Và phần tốt nhất là ... Ngài sẽ chỉ cho bạn các bài kiểm tra với sự mở sách (Kinh Thánh).

Daily Disciples Ministries (dch)