Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 716

Công Bố Lời Chúa Qua Sự Ca Ngợi

Sự công bố của chúng ta là cánh cửa cho đức tin, sự công bố trở thành chìa khóa để mở kho tàng giàu có vô hạn của lời hứa Đức Chúa Trời dành cho chúng ta. Đây là một lẽ thật trọng đại mà mỗi con cái Chúa phải nắm lấy. Chúng ta nắm lấy các lời hứa của Đức Chúa Trời đã chuẩn bị sẵn cho chúng ta trong mỗi lãnh vực của đời sống bằng cách bước vào sự xưng ra.

Của lễ ngợi khen bao hàm sự xưng Danh Chúa. Đó là lý do tại sao tôi tin rằng của lễ ngợi khen và thờ phượng sẽ dẫn chúng ta vào sự bày tỏ hoàn toàn về sự cứu rỗi đã sẵn giành cho chúng ta trên thập tự giá bởi Đức Chúa Jesus Christ.

Thực chất của lễ ngợi khen là một hành động công bố Lời của Đức Chúa Trời. Của lễ ngợi khen là nói ra những điều giống như Lời Chúa phán. Của lể ngợi khen là dùng lời của các Thi thiên, lời trong Kinh Thánh Tân Ước và hát ca lên như là bài thánh ca chiến thắng trước sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Làm như vậy, chúng ta chuyển động cảm xúc của mình và các triệu chứng của thân thể vào cùng một tuyến với sự công bố Lời Đức Chúa Trời để rồi chúng ta sẽ thấy sự bày tỏ về quyền năng chữa bịnh của Ngài.

Đó là lý do tại sao mà trong các buổi nhóm của tôi đều có người được chữa lành. Khi con người bước vào sự hiện diện của Đức Chúa Trời qua của lễ ca ngợi, thì tâm linh họ được giải thoát để tin rằng Đức Chúa Trời sẽ làm phép lạ. Khi toàn thể hội chúng làm như vậy, khi mọi người đều dâng của lễ thì sự công bố sẽ tràn ngập toàn thể hội chúng. Sự công bố to lớn của cả hội chúng sẽ chống trả lại quyền lực của các đồn lũy đang cột trói tâm trí và thân thể của con cái Đức Chúa Trời. Sự chữa lành sau đó là bằng chứng về sự công bố của con cái Đức Chúa Trời.

Sự ngợi khen, sự chiến thắng bởi quyền năng của Lời Đức Chúa Trời thật sự có nghĩa là các triệu chứng của bệnh tật sẽ tiêu tán. Có lẽ lúc đầu chúng ta sẽ thấy rúng động, bị căng thẳng giữa các triệu chứng và các sự thật vững chãi của Lời Chúa, nhưng ca ngợi và thờ phượng sẽ dẫn chúng ta đến chiến thắng.

Nếu đọc kỹ sách Hêbơrơ, sẽ cho chúng ta thấy thêm một số vấn đề. Chức vụ thầy tế lễ thượng phẩm của Chúa Jesus Christ vì cớ lợi ích của chúng ta có liên hệ trực tiếp tới sự công bố của môi miệng chúng ta. Nói cách khác, sự công bố của chúng ta trên đất khẳng định vấn đề thi hành chức vụ của Chúa Jesus được kết quả nhiều hay ít trên thiên đàng, Ngài chỉ thực hiện được chức vụ do sự công bố của chúng ta.

Mỗi lần chúng ta được công bố một cách đúng đắn thì chúng ta có tất cả uy quyền của Chúa Jesus Christ, là thầy tế lễ thượng phẩm đằng sau chúng ta. Ngài trở thành sự bảo đảm của điều chúng ta công bố. Nếu chúng ta thất bại trong lời công bố của mình, nếu chúng ta công bố trong nghi ngờ thì Đức chúa Jesus Christ khó có cơ hội để thi hành chức vụ thầy tế lễ thượng phẩm. Lời công bố đúng, dẫn chứng chức vụ thầy tế lễ của Ngài vì cớ lợi ích của chúng ta, nhưng lời công bố sai tách chúng ta khỏi nó.

Khi chúng ta xem chủ đề về sự công bố và hiểu được ý nghĩa của nó thì chúng ta sẽ hiểu Hêbơrơ 13:15 nhiều hơn. "Vậy, hãy cậy Đức Chúa Jesus Christ mà hằng dâng tế lễ bằng sự ngợi khen cho Đức Chúa Trời, nghĩa là bông trái của môi miếng xưng danh Ngài." Ngợi khen được mô tả trong câu nầy như là một hành động công bố Danh Chúa Jesus. Đây là một sự công bố Danh Chúa, công bố Lời Chúa và công bố Huyết Chúa. Chúng ta được giáo huấn phải dâng của lễ nầy liên tục.

Điều nầy cho thấy sức mạnh khủng khiếp của sự ca ngợi trong đời sống của người tin Chúa. Vậy, sự ngợi khen của bạn sẽ giải thoát Chúa Jesus đang ngồi bên hữu Đức Chúa Cha hoạt động vì cớ lợi ích của bạn. Xin nói lại, sự ca ngợi là sự công bố Danh Chúa Jesus qua môi miệng chúng ta. Nếu chúng ta công bố không đúng thì Ngài không có cơ hội để thi hành chức vụ thầy tế lễ của Ngài.

Kết quả của lẽ thật nầy thật đáng kinh sợ nếu áp dụng vào trong thân thể Đấng Christ. Nếu chúng ta từ chối không cùng ngợi khen và thờ phượng là chúng ta cũng khước từ việc Chúa Jesus hành động vì cớ lợi ích của chúng ta tại bên hữu Ngai Đức Cha.

Bạn biết ma quỉ xảo quyệt như thế nào không ? Nó cố gắng làm cho lời ngợi khen và thờ phượng của bạn dựa trên cảm xúc. Nó sẽ khéo léo đặt trong bạn những "quả bom tư tưởng". Nó sẽ làm bất cứ điều gì nó có thể kéo bạn ra khỏi hành động ngợi khen.

Nó biết rằng vừa khi bạn bước vào sự ngợi khen, bạn sẽ bắt đầu công bố Lời của Chúa trong quá trình ngợi khen đó. Bạn sẽ xử dụng Lời Chúa như là một vũ khí mà Đức Chúa Trời sắm sẵn cho bạn. Và trong khi sự ngợi khen và thờ phượng sử dụng vũ khí nầy thì bạn sẽ bắt đầu đạp đỗ các đồn lũy của bịnh tật và gánh nặng mà ma quỉ đã áp đặt trên bạn. Vì vậy, ma quỉ sẽ cố gắng ngăn trở bạn ngợi khen tức là nó ngăn trở bạn công bố. Vì vậy, Đấng Christ là thầy tế lễ thượng phẩm cho sự công bố của bạn, không thể hành động cho bạn được.

Khi chúng ta làm điều nầy thì ngay tức khắc, thầy tế lễ thượng phẩm của chúng ta là Chúa Jesus Christ sẽ hành động tại bên hữu Đức Chúa Trời vì cớ lợi ích của chúng ta. Chúng ta dâng cho Đức Chúa Cha lời ca ngợi của mình. Ngài hành động như là người đại diện cho cá nhân chúng ta trước sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Ngài trình bày nhu cầu của chúng ta trước mặt Chúa và rồi chúng ta sẽ xem sự bày tỏ quyền năng mạnh mẽ cực kỳ của Ngài giữa sự ngợi khen của chúng ta. Chúng ta bắt đầu thấy các phép lạ. Chúng ta thấy con người được giải phóng bởi quyền năng của Đức Chúa Trời.

TERRY LAW