Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 74

Quan Trưởng Công Bình

Từ bài giảng luận "Vị Vua Công Nghĩa"

CN Dec 16, 2012 - Hội Thánh North Hollywood

Nầy, sẽ có một vua lấy nghĩa trị vì, các quan trưởng lấy lẽ công bình mà cai trị. Sẽ có một người như nơi núp gió và chỗ che bão táp, như suối nước trong nơi đất khô, như bóng vầng đá lớn trong xứ mòn mỏi. (Ê-sai 32:1,2)

Đức Chúa Trời đã tạo dựng một thế giới trật tự và an bình, tội lỗi xuất phát từ lòng tham của con người đã đảo lộn mọi thứ. Thánh Kinh viết, có một thời "người ta sẽ nói rằng: bình hoà và an ổn", hình như giai đoạn lầm tưởng đó chưa đến. Còn như ngày nay, ai cũng nhận ra rằng không có một sự ổn định nào trên mọi phương diện của cuộc sống. Sự bất ổn có nguồn gốc từ tâm linh dẫn đến tất cả những hành vi nguy hiểm, tội ác và phá nát đi những gì tốt đẹp mà con người đã dày công bồi đắp trong một thời gian rất dài. Những công trinh vật chất, kể cả những công trình tinh thần, tất cả đều có thể trong tích tắc đi từ thái cực này sang thái cực kia, đi từ một sự trân trọng đáng hãnh diện đến mức độ tệ hại kinh tởm. Tôi còn hi vọng gì ở tương lai của cái xã hội loài người này? Đành phải nói là hết sức bi quan.

Thánh Kinh cho tôi một hi vọng: Nầy, sẽ có một vua lấy nghĩa trị vì, các quan trưởng lấy lẽ công bình mà cai trị. Sẽ có một chính thể đáng tin cậy với một thể chế công bình đem lại sự an vui thật cho nhân loại. Dưới quyền cai trị của một vua công nghĩa sẽ là một đội ngũ quan trưởng cầm quyền với lẽ công bình. Trật tự sẽ được tái lập, mọi thứ sẽ đâu vào đó, không còn chỗ cho bất công, phân biệt, áp bức, bạo ngược hay bất cứ một thứ tiêu cực nào trong xã hội ngày nay.

Đó là một tương lai trong mơ ước và bây giờ tôi cố công chờ đợi? Tôi đặt trọn lòng tin vào vị Vua sẽ trở lại như lời Ngài đã hứa. Thế còn các quan trưởng, những người đã được chọn ngay ngày hôm nay rồi, sẽ được biến hoá để trở nên hoàn hảo cho một triều đại mới? Tôi không nghĩ thế. Chính ngay từ bây giờ, người quan chức tương lai của Chúa đã, đang và sẽ được huấn luyện để đủ tư cách đảm nhiệm trọng trách Chúa giao trong tương lai. Tôi có nhận biết và thấy mình đang được Chúa tôi luyện để dùng cho chương trình lớn của Ngài? Những gì xảy ra cho tôi hôm nay chỉ là những bài tập giúp tôi sâu nhiệm hơn, hiểu biết hơn và nhuần nhuyễn hơn về tính cách cũng như khả năng, chẩn bị cho tôi khi đứng vào vị trí quan trưởng, tôi là một người đáng tin cậy của Chúa đặt để và phục vụ mọi người.

Sẽ có một người như... đó là hình ảnh của Vua, Ngài được mô tả như một nhu cầu không thể thiếu và đem lại phước hạnh cho ai nương cậy nơi Ngài. Tôi tin rằng, các quan trưởng của Chúa cũng giống như Chúa trên một bình diện khiêm tốn hơn. Những gì Chúa làm cho người tin cậy Ngài thì các đầy tớ của Chúa cũng đem lại phước hạnh cho anh em bởi họ là những người thừa hành nhiệm vụ cao cả, những người có bổn phận dẫn truyền sinh lực thánh cho con dân của Chúa. Họ là tôi tớ của Chúa, sứ giả, người đại diện, kẻ được Chúa sai đi ... để làm công việc chuyển giao cho cộng đồng đã được Chúa biệt riêng ra những khả năng để tôn vinh Danh Chúa.

Tôi ước ao có những người của Chúa đem lại cho tôi sự an toàn, nguồn ơn phước, niềm an ủi lớn ngay trong những hoàn cảnh bi đát của một thế giới đang càng ngày càng lún sâu trong sầu não và tang chế này. Sẽ không là những chia sẻ hoàn hảo, nhưng đó đâu phải là những gì của mộng tưởng, mơ hồ hay hoàn toàn bất năng ở hiện tại. Như đã nói trên, tôi đang sống trong quân trường dành cho những chiên binh thánh của Chúa. Tôi được thay đổi, được học tập, và được thử nghiệm liên tục để tôi mỗi ngày trở nên tốt hơn theo mô hình của Chúa. Tôi không đòi hỏi nơi những người có trách nhiệm phải như thế này thế kia, chính tôi cũng phải tự ép mình chịu phục trước sự giám sát của Chúa để tôi cũng sẽ là một sự tốt lành cho anh em trong phạm vi hạn hẹp của mình. Ôi! Thật vinh hạnh thay khi tôi có thể truyền sự bình an của Chúa cho anh em mình để chúng ta đều thật sự an bình trong bất cứ tình huống nào xảy ra trên đất này, dù đó là chính trị, kinh tế, an sinh xã hội, hoà bình thế giới hay chỉ là những sinh hoạt bình thường của gia đình, sở làm hoặc môi trường sống. Hạnh phúc biết bao nếu tôi mang trong mình nguồn suối tươi mát tuôn tràn từ nơi Chúa để nâng đỡ anh em, tôi là một người đáng tin cậy để thông cảm với anh em những khi vui, những lúc buồn, đồng cam công khổ; nâng đỡ nhau khi ngã lòng, vực nhau đứng lên để cùng tiến bước, nhắm mục đích cao đẹp ở đàng xa kia với lòng tràn đầy hi vọng nơi Vua Công Chính, người đang mong chờ ngày gặp lại Tân Nương của mình.

Tôi tin rằng, không cần phải đợi đến tương lai tôi mới thấy các quan trưởng công bình của Chúa.