Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 93

Tôi Biết

Từ bài giảng luận "Những Điều Chúng Ta Biết"

CN April 28, 2013 - Hội Thánh North Hollywood

Chúng ta biết rằng ai sanh bởi Đức Chúa Trời, thì hẳn chẳng phạm tội; nhưng ai sanh bởi Đức Chúa Trời, thì tự giữ lấy mình, ma quỉ chẳng làm hại người được. Chúng ta biết mình thuộc về Đức Chúa Trời, còn cả thế gian đều phục dưới quyền ma quỉ. Nhưng chúng ta biết Con Đức Chúa Trời đã đến, Ngài đã ban trí khôn cho chúng ta đặng chúng ta biết Đấng chân thật, và chúng ta ở trong Đấng chân thật, là ở trong Đức Chúa Giê-xu Christ, Con của Ngài. Ấy chính Ngài là Đức Chúa Trời chân thật và là sự sống đời đời. Hỡi các con cái bé mọn, hãy giữ mình về hình tượng! (IGiăng 5:18-21)

Tôi biết mình thuộc về Đức Chúa Trời, còn cả thế gian đều phục dưới quyền ma quỉ. Chỉ cần một sự hiểu biết căn bản như vậy, mọi sinh hoạt trong đời sống tôi sẽ hướng về những điều tốt đẹp hơn, cho dù thời thế có diễn ra thế nào cũng mặc.

Rõ ràng khi tôi thuộc về Chúa, tôi sẽ không sống như mọi người khác ở thế gian này nữa. Điều đó không tách tôi ra khỏi thế gian, bởi ý muốn của Chúa là tôi vẫn phải tồn tại trên đời này để thế gian nhìn thấy sự đổi thay từng ngày trong tôi. Đức Chúa Trời đã tái sanh tôi để tôi không còn chịu phục dưới quyền ma quỉ, tôi trở thành người của Chúa, thuộc về Chúa và sống theo cách Chúa muốn. Hai thế giới hoàn toàn khác biệt với những con người dù sống chung đụng nhưng có hai mục đích khác nhau; hai cách hành động, đối xử, phán đoán, quyết định ... khác nhau. Đối với thế gian này, tôi không có gì vượt trội để họ tôn trọng tôi trong thang điểm của họ; tôi có thể bị khinh dễ, ghét bỏ, gièm chê hay bị cách ly bởi tôi không làm theo điều họ vẫn thường làm. Bởi ân điển và quyền năng của Đức Chúa Trời, tôi đang chuyển mình thật chậm để trở nên mẫu mực tốt lành mà thế gian thèm muốn nhưng họ cứ nhất định chối bỏ, cự tuyệt. Tôi biết mình thuộc về Chúa, nên trong mọi sự mọi việc, tôi đều nhờ Chúa để tự giữ lấy chính mình và không để mình bị hảm hại bởi thế lực mờ tối.

Tôi không thể vừa làm vui lòng Đức Chúa Trời mà cũng muốn xu nịnh thế gian để được sống yên ổn. Tôi không có quyền diện cớ tôi vẫn còn đang sống với thế gian mà tạm thời gác lại bổn phận trước mặt Đức Chúa Trời. Từ khi tôi được sanh lại trong Chúa, tôi không còn là tôi nữa, nhưng đã được Chúa yêu thương và Ngài luôn sống trong tôi để tôi thật sự được gọi là người sống, người thật sự sống giữa đám người đã bị lên án tử. Không có vị trí trung lập giữa hai thế giới tâm linh; hoặc là thuộc về Chúa, hoặc thuộc về ma quỉ, không hề có thế giới thứ ba và sẽ chẳng bao giờ có thể kết hợp hai lãnh địa này lại với nhau.

Bởi không có sự nhân nhượng, trao đổi, sang sẻ hay thoả hiệp, nên tôi luôn ở trong tư thế chiến đấu như một người lính giỏi của Chúa. Địch thủ của tôi là ma quỉ, là thế gian và chính bản ngã tội lỗi trong tôi. Tôi chẳng có giá trị cao đến mức ma quỉ phải tận sức chiếm hữu tôi. Chúng muốn cướp tôi khỏi tay Đức Chúa Trời chỉ với một mục đích chống lại Ngài. Chúng biết Danh Chúa phải được tôn cao, quyền năng của Chúa là vượt trên tất cả, và nước Ngài sẽ mau đến. Ma quỉ muốn những điều đó thuộc về chúng và cách mà chúng thực hiện là mê hoặc, quyến dụ, cám dỗ tôi trở lại với đời sống cách xa Đức Chúa Trời. Chúng muốn chứng minh rằng chúng có khả năng phá huỷ chương trình cứu chuộc của Đức Chúa Trời dành cho loài người.

Tôi không thể đơn thân độc mã chiến đấu trong trận chiến không cân sức này, may thay, bên cạnh tôi có Chúa. Chúa của tôi đã thắng thế gian và hôm nay tôi đang chiến đấu dưới ngọn cờ chánh nghĩa mang tên Lẽ Thật của Ngài. Đức Chúa Cha đã sanh tôi lại bởi sự cứu chuộc của Đức Chúa Con; Đức Chúa Con đã yêu thương tôi, tôi sống trong Ngài và chính Ngài vẫn đang sống với tôi; Ngài ban cho tôi Đức Thánh Linh là Thần Lẽ Thật để dẫn tôi đi suốt đoạn đường chiến đấu gian khổ rồi sẽ đạt đến mục đích tối hậu là tôi, con cái của Lẽ Thật sẽ được sống đời đời với Đức Chúa Trời Ba Ngôi Chân Thật.

Tôi biết mình thuộc về Đức Chúa Trời, còn cả thế gian đều phục dưới quyền ma quỉ. Đó là trọng tâm của cuộc sống tôi. Đó là lời khích lệ khi tôi phải đối diện với thế gian càng ngày càng gian ác và chống nghịch lại Thiên Chúa. Đó là nhắc nhỡ để tôi càng quyết tâm trên con đường phục vụ Chúa cho dù lắm khi phải đối diện với mệt mỏi, đuối sức, ngã lòng và thất bại trước nghịch cảnh tưởng chừng quá sức chịu đựng của tôi. Đó là điểm tựa, là vị trí chiến lược, là sức mạnh của tôi, là nguồn sự sống tuôn tràn trong tôi giúp tôi luôn chiến đấu hiệu quả trong hàng ngũ chiến sĩ giỏi của Đức Giê-hô-va Vạn Quân. Đó là danh hiệu dành cho tôi, người được Chúa cứu.