Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 34

NƯỚC SỐNG

Ngày sau cùng, là ngày trọng thể trong kỳ lễ, Đức Chúa Jêsus ở đó, đứng kêu lên rằng: Nếu người nào khát, hãy đến cùng ta mà uống.

“Kẻ nào tin Ta thì sông nước hằng sống sẽ chảy từ trong lòng mình, y như Kinh Thánh đã chép vậy” Ngài phán điều đó chỉ về Đức Thánh Linh mà người nào tin Ngài sẽ nhận lấy; bởi bấy giờ Đức Thánh Linh chưa ban xuống, vì Đức Chúa Jêsus chưa được vinh hiển.

 (Giăng 7:37-39)

 

Tôi uống nước Chúa ban cho ...

Nước đó chẳng phải chỉ là những ngụm nhỏ giúp tôi qua cơn khát, rồi biến đi đâu đó trong cơ thể của tôi. Nước đó cũng không trở thành một vũng nước, một ao nhỏ, ao lớn hay hồ to; nước nhiều nhưng chỉ là nước đọng. Nước Chúa cho tôi uống trở thành một mạch nước, một nguồn nước, một con sông lớn phát xuất từ trong chính lòng tôi. Điều này thật là lạ lùng.

Ơn của Chúa là như vậy, phước của Chúa là như thế. Chúa của tôi là Đấng giàu có, Ngài không ban cho nhỏ giọt, nhưng phước ơn của Cháu luôn tràn đầy. Vì thế, Chúa không muốn tôi hưởng thụ riêng mình với lòng ích kỷ, Ngài muốn tôi thành nguồn phước cho mọi người. Nguồn nước trong tôi mà không lưu xuất, sẽ trở thành ao tù nước đọng, lâu ngày trở nên đầm lầy. Ở đó, dưới mặt nước tưởng chừng như là thanh sạch kia thật ra là nơi sinh sôi nẫy nở của rong rêu bản ngã, nơi phát triển của bệnh tật tâm linh, nơi nồng nặc mùi hôi thối của tội lỗi.

Điều Chúa hứa là chắc chắn, việc Chúa muốn là không thay đổi. Tôi ơi! Sao tôi cứ ước ao những ân tứ Thánh Linh mà không chịu để chính Chúa Thánh Linh cai quản và quyết định về mọi điều tôi nên nhận từ nơi Ngài? Dầu tôi biết mình phải là một dụng cụ trong tay Chúa, nhưng hình như lúc nào tôi cũng luôn thích làm theo những điều mà mình ưa muốn? Thèm khát ơn thiêng theo cách đó, thực chất chỉ là tôi muốn tích lũy tài sản cho riêng mình, đó có thể là ơn tứ mà cũng có ở đó lòng kiêu căng ích kỷ của riêng tôi. Ơn Chúa không biến thành sông nước hằng sống tuôn tràn bởi cớ tôi đã đấp con đập ngăn dòng với ý riêng, với tự phụ, với kiêu căng hay với một đích nhắm sai lệch.

Không đòi hỏi Chúa bằng cái đầu nông cạn của mình, chỉ bởi TIN, tôi sẽ sống hạnh phúc. Và nếu giữ niềm tin đơn sơ đó, tôi cũng sẽ giúp những người chung quanh mình hưởng được hạnh phúc như chính mình vậy. không cần gì hơn.

Tôi ơi! Hãy biêt mình đang KHÁT, hãy đến cùng Chúa để được UỐNG và hãy để Chúa biến mình thành SÔNG NƯỚC HẮNG SỐNG có ích cho Danh Ngài, và cho tha nhân nữa. Áp-ra-ham đã uống và trở nên nguồn phước cho nhiều người, Chúa cũng sẽ làm tôi thành con sông làm tươi mát gia đình, cho Hội Thánh và môi trường mà tôi đang sống, nếu tôi chịu uống nước Chúa cho bằng tấm lòng thuận phục.