Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 725

Cách Tiếp Cận Hay Nhất

Đừng vào trong lối của những kẻ ác ... Hãy tránh nó, đừng đi qua nó, hãy rẽ khỏi nó và thoát xa -Châm ngôn 4:14-15 Bạn đã bao giờ bị mắc kẹt trong giòng lưu thông chậm chạp, chỉ để cuối cùng khám phá là toàn bộ sự chậm trễ là do người ta ngoái-cổ-để-nhìn một tai nạn ở phía bên kia đường cao tốc? Nếu quả vậy, không phải là sau đó bạn ước gì mình đã có thể nghe được báo cáo về giao thông buổi sáng trên đài phát thanh để hoàn toàn tránh khỏi cảnh này?

Tương tự như vậy, vua Sa-lô-môn viết cho con trai mình để khuyến khích nó tránh trọn vẹn được các tình huống có có thể vướng mắc mình vào tội lỗi. Sa-lô-môn nói biện pháp tốt nhất là hãy trọn vẹn tránh xa hiện trường tội ác. Tuy nhiên, nếu bạn phải tham gia vào môi trường như vậy (ví dụ như tại nơi làm việc, ở nhà, trong các trại lính), người cha khôn ngoan này khuyên: đừng phạm tội "ngoái-cổ-để-nhìn" tội lỗi ở quanh bạn. Hãy tránh nó, không đi gần nó, thoát xa khỏi nó cách nhanh chóng nếu có thể được.

Các giá bày tạp chí ở siêu thị, với những ảnh chụp khiêu gợi trên hầu hết các trang bìa? Hãy tránh nó, đừng đi qua nó, hãy rẽ khỏi nó và thoát xa. Các đồng nghiệp tán tỉnh tại văn phòng? Hãy tránh người đó, đừng đi ngang qua họ, chuyển dời khỏi sự cám dỗ càng nhanh càng tốt và đi tiếp tục con đường của bạn. Sự khôn ngoan này cũng áp dụng với các bạn đồng lớp không tin kính, với sự giải trí bất chính, hoặc với bàu không khí thiếu lành mạnh.

Liệu những người khác sẽ nghĩ rằng bạn lạ lùng vì quá bận tâm tránh né các lôi kéo của tội lỗi và có khả năng đoạn giao vì đức tin mình không? Có, đặc biệt là nếu chính họ đang vội vã lao đầu vào đó. Nhưng Sa-lô-môn không quan tâm đến những gì người khác nghĩ, ông quan tâm đến bạn!

Các bạn thân mến, Sa-lô-môn khuyến khích rằng nếu bạn đang bị cuốn vào bất kỳ tội lỗi hay cám dỗ nào, hãy quay đầu khỏi nó ngay lập tức và thay đổi nẻo đi của bạn. Không có sự xấu hổ trong việc ăn năn, nhưng không có gì khác ngoài sự xấu hổ trong con đường của tội lỗi.

Mục sư Lasserre Bradley, Jr (dch)