Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 733

Nhận Lấy Cơ Nghiệp Của Bạn

Trong vài năm trở lại đây Chúa đã làm những điều tuyệt vời tại Thụy điển. Ngài đang đặt một nền tảng vững chắc trong cuộc sống của những người nam và nữ theo một cách chưa từng có trong lịch sử gần đây. Lời đức tin đang khích lệ nhiều Cơ đốc nhân sống trong cơ nghiệp của chúng ta trong Đức Chúa Giê-su Christ. Trong quá khứ nhiều Cơ đốc nhân hoàn toàn không biết về cơ nghiệp của họ. Họ không biết cơ nghiệp của họ là gì và làm cách nào để họ có được cơ nghiệp ấy. Cả dân tộc chúng ta đã chịu phức cảm tự do tôn giáo. Điều đó đã ngăn trở chúng ta vững lòng đến gần ngôi ơn phước, hầu cho được thương xót và tìm được ơn để giúp chúng ta trong thì giờ có cần dùng (Hê-bơ-rơ 4:16). Ma quỷ đã cản trở chúng ta sống một cách tự tin trước mặt Cha của chúng ta và đã che mắt thuộc linh của chúng ta, khiến chúng ta không nhìn thấy tình yêu và sự săn sóc của Đức Chúa Trời đối với mình.

Đức Chúa Trời có cơ nghiệp kỳ diệu dành cho chúng ta trong Chúa Giê-su Christ. Chúng ta là những người kế tự của Ngài và có đầy đủ những quyền làm con (Ga-la-ti 4:6-7). Cơ nghiệp ấy là của chúng ta tại đây và ngay bây giờ. Chính trên đất này chúng ta cần cơ nghiệp ấy. Vì lý do đó, Phao-lô cầu nguyện để con mắt thuộc linh của chúng ta được soi sáng, để chúng ta có thể nhìn thấy sự giàu có của cơ nghiệp vinh hiển Ngài cho các thánh đồ (Ê-phê-sô 1:18). Hãy để ý là khi viết về thiên đàng, Phao-lô đã sử dụng thời hiện tại, không phải thời tương lai. Thiên đàng đang chờ đợi với tất cả sự vinh hiển của nó, nhưng Đức Chúa Trời còn có một cơ nghiệp vinh hiển dành cho chúng ta trên đất này. Chúng ta đã được chúc phước tại các nơi trên trời với đủ mọi thứ phước thiêng liêng trong Đấng Christ ! Khi chúng ta, những tín đồ, khám phá ra cơ nghiệp của mình và sử dụng quyền của chúng ta, thì chúng ta làm vinh hiển Cha của chúng ta. Sự vinh hiển là sự hiện diện được thể hiện của Ngài. Khi bạn khám phá ra những sự giàu có vinh hiển của cơ nghiệp của Ngài và bắt đầu nhận lấy cơ nghiệp ấy thì sự hiện diện của Đức Chúa Trời sẽ được thể hiện. Ma quỷ đã tranh chiến với lẽ thật này. Nó đã dẫn Cơ đốc nhân đến niềm tin rằng họ chẳng có gì, chẳng là ai và chẳng làm được điều gì trước khi họ lên thiên đàng. Nhưng đây là điều sai hoàn toàn. Chúng ta hiện đang có cơ nghiệp giàu có vinh hiển. Chúng ta hiện đang được chúc phước. Ngài là Đấng lớn hơn hiện đang sống trong chúng ta. Chúng ta hiện đang lớn hơn những người chiến thắng. Chúng ta hiện đang chiến thắng thế gian.

Đức Chúa Trời ban mọi sự cho chúng ta cùng với Chúa Giê-su !

Thế gian bị hấp dẫn bởi sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Thế gian chẳng bao giờ thực sự bị hấp dẫn bởi tôn giáo. Thế gian cần những sự kiện, cần điều gì đó có tác dụng, nhưng thế gian cũng có sự đói khát sâu xa đối với những điều siêu nhiên. Nếu chúng ta không giới thiệu cho thế gian sự tốt lành siêu nhiên của Đức Chúa Trời, thì Sa-tan sẽ cung cấp sự siêu nhiên độc ác thay vào đó. Sự bùng nổ của những hiện tượng ma quỷ luôn có gốc rễ trong việc hội thánh đã không sống trong sự siêu nhiên, khi Đức Chúa Trời được thể hiện giữa vòng các thánh đồ. Khi con người trong thế gian không nhìn thấy Đức Chúa Trời, thì thay vào đó họ sẽ bị dẫn đi sai lạc. Đến nay ma quỷ đã giữ các tín đồ trong sự thiếu hiểu biết về cơ nghiệp và những quyền lực của họ trong Đấng Christ quá lâu. Rô-ma 8:32 nói: Ngài đã không tiếc chính Con mình, nhưng vì chúng ta hết thảy mà phó Con ấy cho, thì Ngài há chẳng cũng sẽ ban mọi sự luôn với Con ấy cho chúng ta sao ? Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta mọi sự một cách như không cùng với Chúa Giê-su. Ngài chẳng giữ lại điều gì bởi vì Ngài muốn sự vinh hiển, sự hiện diện được thể hiện ra của Ngài được nhìn thấy giữa vòng chúng ta.

Cơ nghiệp của chúng ta trong Đấng Christ bao gồm những gì ? Ga-la-ti 3:29 nói: Lại nếu anh em thuộc về Đấng Christ, thì anh em là dòng dõi của Áp-ra-ham, tức là kẻ kế tự theo lời hứa. Chúng ta là kẻ kế tự ơn phước của Đức Chúa Trời đã ban cho Áp-ra-ham. Câu 13 và 14 trong cùng chương đó nói với chúng ta rằng Đấng Christ đã trở nên sự rủa sả vì chúng ta, để ơn phước của Áp-ra-ham có thể đến cùng chúng ta. Sự rủa sả mà Chúa Giê-su đã gánh thay chúng ta - thế chỗ cho chúng ta – là tội lỗi, sự chết thuộc linh, bệnh tật, đói nghèo, cô đơn và sự xa cách vĩnh viễn đối với Đức Chúa Trời. Chính Chúa Giê-su đã gánh lấy tất cả những điều này. Đức Chúa Trời không tiếc Chúa Giê-su, nhưng đã phó Ngài vì tất cả chúng ta (Rô-ma 8:32).

Chúa Giê-su đã gánh lấy sự rủa sả trên Ngài và điều đó khiến Đức Chúa Trời có thể rộng lượng ban cho chúng ta mọi sự cùng với Chúa Giê-su. "Mọi sự" ở đây có nghĩa là gì ? Mọi sự ở đây có nghĩa là các ơn phước của Áp-ra-ham ! Điều đó bao gồm những gì ? Cơ nghiệp của bạn bao gồm sự sống đời đời và dư dật, sự công bình, bình an, chữa lành, thạnh vượng kinh tế và nhiều, nhiều điều nữa. Đức Chúa Trời đã gọi tên từng nhu cầu của chúng ta, và Ngài đã bao trùm tất cả những nhu cầu ấy trong cơ nghiệp Ngài ban cho chúng ta trong Đấng Christ. Ngài muốn chúng ta nghiêm túc nhận lấy những quyền kế tự của mình – Ngài đã phải trả giá cao nhất có thể để có được những điều ấy. Ngài muốn chúng ta nhận lãnh và nhìn thấy sự giàu có của cơ nghiệp vinh hiển Ngài cho các thánh đồ (Ê-phê-sô 1:18). Khi đó Ngài sẽ được vinh hiển và sự hiện diện của Ngài được thể hiện giữa chúng ta. Qua nhiều năm Chúa đã công bố tin tức này để các tín đồ nhìn thấy điều họ có trong Chúa Giê-su Christ. Khi đó, giống như Phi-e-rơ, họ có thể bắt đầu nói với người què rằng: Điều ta có thì ta cho ngươi. Nhân danh Đức Chúa Giê-su Christ ở Na-xa-rét, hãy bước đi (Công vụ 3:6).

Trong quá khứ, chúng ta không nhìn thấy nhiều bằng chứng của những dấu kỳ và phép lạ, bởi vì ma quỷ đã cố gắng lừa dối và làm mù mắt chúng ta bằng những sự lừa dối tôn giáo. Nó đã nói với chúng ta rằng chúng ta không cần phải đòi hỏi bất kỳ cơ nghiệp nào. Kết quả là chúng ta chẳng đòi hỏi điều gì cả - và vì thế chúng ta chẳng nhận được điều chi ! Ngày nay Đức Thánh Linh đang thay đổi mọi việc và chúng ta nhận thức được cái gì là của chúng ta, chúng ta tin vào điều đó, hành động theo điều đó và khám phá ra quyền năng vô hạn của Ngài dành cho chúng ta là những kẻ tin (Ê-phê-sô 1:19). Quyền năng của Đức Chúa Trời được phóng thích nhờ kết quả của việc Lời Chúa được gieo trong lòng người. Khi họ nhận lấy gia sản của mình, họ có thể chờ đợi sự thể hiện rộng rãi quyền năng của gia sản ấy !

Chúa đã bắt đầu thăm viếng một vài quốc gia, nhưng chúng ta còn đang trên đường tới những điều vĩ đại hơn nữa, là một mùa gặt lớn chưa từng thấy. Quyền năng của Đức Chúa Trời sẽ quét trên đất như sóng cả, mang sự cứu rỗi đến hàng loạt người. Lời Đức Chúa Trời đã được trồng trong tấm lòng của những cá nhân và giờ đây công việc của Ngài sẽ mang lại những kết quả kỳ diệu. Hạt giống đã chín muồi và sẽ có sự thể hiện rộng khắp của quyền năng và sự hiện diện của Ngài.

Thân thể của Đấng Christ, từng giống như người khổng lồ nằm ngủ, sẽ đứng dậy và ngẩng cao đầu. Hãy chờ đợi những điều vĩ đại từ Chúa !

ULF EKMAN