Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 736

Chuyện Của Bạn Ở Trong Chuyện Của Thiên Chúa

Chúa muốn bạn biết câu chuyện của Ngài. Những chuyện về khởi đầu của Bết-lê-hem và phép lạ máng cỏ. Các cuộc chiến với kẻ thù trong đồng hoang và các ngư dân bạn bè ở Ga-li-lê. Sự vấp ngã của Phi-e-rơ, sự bướng bỉnh của Phao-lô. Tất cả là một phần của câu chuyện.

Nhưng chúng là những ô phụ cho cái trung tâm thông điệp: "Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, để ai tin Con ấy sẽ không bị chết mất nhưng có sự sống đời đời." (Giăng 3:16). Đây là tên của câu chuyện: Thiên Chúa cứu người của Ngài! Ngài tung lưới trên các thành phố, trên những cá nhân, hoàng tử và người nghèo khổ, các Bôn-xơ Phi-lát của quyền lực và trên những Phi-e-rơ, Gia-cơ, và những Giăng của các làng dân chài. Thiên Chúa thu lấy trọn mọi ô uế của chúng ta và chùi sạch chúng ta. Cuộc lùng kiếm này là câu chuyện của Ngài. Và chúng ta là một phần của nó! Chúng ta có thể dễ dàng bỏ lỡ điều này. Cuộc sống cứ kéo chúng ta sa xuống. Sự giao thông, những rắc rối. Các việc đi bác sĩ và những bài làm ở nhà. Tuần đầu bạn vừa có em bé, tuần tiếp theo bạn phải dọn ra khỏi nhà mình. "Tin tốt, một món tiền thưởng!" "Tin xấu, một cơn bão tuyết." Cứ là rối nùi. Như là tình cờ. Sân chơi và nghĩa trang trên cùng một khu phố. Có một dòng viết nào cho kịch bản buồn này? Như vua Đa-vít đã khám phá, "Đức Chúa Trời đã viết lại các dòng chữ của cuộc đời của tôi khi tôi mở cuốn sách lòng tôi trước đôi mắt của Ngài" (Thi-thiên 18:24 bản MSG). Nhưng dòng chữ của đời sống chúng ta là gì?

Chuyện đời của bạn nằm trong câu chuyện của Thiên Chúa. Đây là lời hứa vĩ đại của Kinh Thánh và cũng là hy vọng của nó. "Đó là trong Đấng Christ mà chúng ta tìm thấy được chúng ta là ai và đang sống để làm gì. Từ lâu trước khi chúng ta lần đầu nghe nói về Đấng Christ và có được niềm hy vọng dấy lên, thì Ngài đã để mắt đến chúng ta, đã hoạch định cho chúng ta cuộc sống vinh quang, là phần của mục đích tổng quát mà Ngài đang thực hiện trong mọi vật và mọi người "(Êphêsô 1:11-12 MSG). Đức Chúa Trời từ trên và xung quanh chúng ta điều hành một câu chuyện vĩ đại, viết bởi tay Ngài, trình tấu theo ý muốn Ngài, được tỏ lộ phù hợp với lịch của Ngài. Và bạn là một phần của câu chuyện đó. Đời sống của bạn xuất hiện từ một tâm trí lớn lao nhất và trái tim nhân từ nhất trong lịch sử của vũ trụ: đó là tâm trí và trái tim của Đức Chúa Trời. "Ngài làm tất cả mọi sự được thực hiện theo chương trình của Ngài" (câu 11 bản NLT).

Chúng ta hãy lặn sâu vào câu chuyện của Ngài, có nên không? Kế hoạch của chúng ta đơn giản thôi: đó là du hành xuyên suốt sách Tân Ước để tìm kiếm trong ký sự của Đức Chúa Trời. Biết đâu, trong câu chuyện của Ngài Chúng ta có thể thấy được phần mình.

Max Lucado (dch)