Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 740

Bản Tính Không Thay Đổi Của Chúa Đem Lại Sự Ổn Định Cho Chúng Ta

Ngày nay, chúng ta đang sống trong một thời buổi thay đổi siêu tốc. Các mẫu mã thời trang và các xu hướng thay đổi mỗi tuần. Con người chuyển chỗ ở thường xuyên; những tiến bộ về kỹ thuật nhanh chóng khiến cho quá khứ trờ nên lỗi thời. Một lối sống đã từng một thời quen thuộc và dễ chịu đối với chúng ta đã nhanh chóng biến mất dần. Sự thay đổi nầy đem lại nhiều căng thẳng. Khi chúng ta tìm kiếm sự bình ổn, chúng ta tự hỏi không biết liệu còn điều gì giữ được sự lâu bền nữa không. Liệu có một chiếc neo nào đó để giữ chúng ta hầu cho chúng ta không bị cuốn trôi bởi các lượn sóng thay đổi đang quét qua xã hội mình sống hay không.

Có một số lý do khiến chúng ta bị kéo vào trong dòng thay đổi ngầm. Một trong những lý do đó là tội lỗi và bản tánh sa ngã của chúng ta đẩy mạnh quá trình bại hoại và suy đồi. Sự việc cứ ngày càng tồi tệ đi khi bị bỏ mặc. Bạn có thể hiểu điều đó nếu bạn đã từng phải duy trì một căn nhà cũ. Bình nước nóng cần phải thay; các cửa ra vào rời khỏi bản lề, mái nhà rò rỉ dột thấm.

Một lý do khác chúng ta thay đổi là vì chúng ta phải chịu những áp lực từ những người khác, hoặc từ hoàn cảnh sống của mình. Chúng ta thay đổi các kế hoạch đã được xép đặt kỹ lưỡng chỉ vì bệnh tật, hoặc vì một thành viên trong gia đình đang gặp khủng hoảng và cần được giúp đỡ. Một công ty hàng không bị đình công, thế là chuyến bay của chúng ta bị hủy bỏ. Đủ thứ các biến cố khiến chúng ta phải thay đổi những gì chúng ta muốn làm.

Lý do thứ ba là vì sự buồn chán. Chúng ta không muốn mỗi ngày đều phải giống y ngày hôm qua. Một chút gia vị và tính đa dạng làm cho đời sống vui vẻ hơn.

Cũng vậy, những tiến bộ về kỹ thuật và các loại cải tiến khác đều kích thích sự thay đổi. Các máy vi tính đã chuyển đổi thật đáng kể cách chúng ta làm mọi việc. Chúng ta ít khi gởi qua bưu điện một túi các giấy tờ quan trọng. Bây giờ chúng ta có thể email một hồ sơ hoặc fax đi những trang giấy tờ ngay lập tức. Mọi người đều mong muốn được tiếp nhận xử lý và gởi trả lại ngay lập tức.

Nhưng những ảnh hưởng gây ra sự thay đổi trong đời sống chúng ta không có ảnh hưởng gì đến Đức Chúa Trời. Chúng ta hãy xem một số những ích lợi mà chúng ta được hưởng bởi vì Chúa không bao giờ thay đổi.

Người ta kể câu chuyện về thủy thủ của một chiếc tàu đắm kia đã bám chặt vào một hòn đá trong cơn nguy hiểm cho đến khi thủy triều rút xuống. Sau nầy một người bạn hỏi anh ta: "Anh có run vì sợ khi bám vào tảng đá ấy không ?" Anh trả lời thật đơn giản: "Có, nhưng tảng đá thì không run."

Đời sống và những bất ổn của nó có thể khiến chúng ta bị rúng động – nhưng Đức Chúa Trời là Đấng vốn là Vầng Đá của các thời đại – thì không bị chuyển động. Nếu chúng ta bám chặt vào Ngài, sức mạnh của Ngài sẽ nâng đỡ chúng ta.

Bởi vì Đức Chúa Trời không bao giờ thay đổi, nên bản tánh của Ngài là bất biến. Không giống như chúng ta, Ngài không thỏa hiệp hoặc thay đổi các giá trị của Ngài. Ngài không thể bị điều khiền hoặc bị thuyết phục để đi ngược lại lời Ngài.

Thi thiên 33 chép rằng: "Mưu của Đức Giêhôva được vững lập đời đời, ý tưởng của lòng Ngài còn đời nầy sang đời kia." Kế hoạch của Đức Chúa Trời đã tồn tại ngay từ khi bắt đầu công cuộc tạo hóa và vẫn không thay đổi cho đến ngày hôm nay. Kế hoạch đó được mở ra từng giai đoạn và từng thời kỳ, khiến cho chúng ta có cảm tưởng như kế hoạch ấy thay đổi, nhưng sự phác họa độc đáo của Ngài luôn luôn bất biến. Các mục tiêu của Đức Chúa Trời dành cho chúng ta luôn luôn được ứng nghiệm trong khung sườn của thời gian và lịch sử.

Dân tộc Ysơraên là ví dụ rõ ràng nhất về lẽ thật nầy. Đức Chúa Trời đã tuyên bố với dân Ysơraên rằng: "Mưu của Ta sẽ lập, và Ta sẽ làm ra mọi sự Ta đẹp ý... Điều Ta đã rao ra Ta sẽ làm hoàn thành, điều Ta đã định, Ta cũng sẽ làm. Từ ngày Đức Chúa Trời đặt Ađam và Êva trong vườn Êđen, tay Chúa vẫn đang dẫn dắt và hướng dẫn dân sự Ngài.

Vào đầu thập niên 1960, Tổng Thống Kenedy đã kêu gọi cơ quan hàng không và không gian quốc gia Mỹ (NASA) đưa một người lên mặt trăng. Người đàn ông chịu trách nhiệm trong công tác dường như không thể thực hiện đó là một Cơ Đốc Nhân tuyệt vời và là một người bạn thân của tôi. Anh cho tôi biết rằng họ không có gì để dựa vào ngoại trừ các định luật không thay đổi của tạo vật Đức Chúa Trời. Hãy hình dung sự thất vọng nếu như các định luật của Đức Chúa Trời về khoa học, vật lý, và tạo vật không đáng tin cậy. Đó chính là chỗ mà các nhà khoa học đã bắt đầu, và đúng như vậy - sứ mạng bất khả thi đã xuất hiện trên kế hoạch thi công !

Cũng giống như các định luật tự nhiên của vũ trụ không bao giờ thay đổi, các nguyên tắc của Đức Chúa Trời dành cho đời sống cũng không hề thay đổi. Đavít viết rằng: "Còn Đức Chúa Trời, các đường lối Ngài là trọn vẹn; lời của Đức Giêhôva đã được luyện cho sạch."Việc tuân giữ các huấn thị của Ngài được ban cho trong Kinh Thánh sẽ dẫn đến một đời sống đầy kết quả. Không chỉ vậy thôi, Ngài còn bảo đảm với chúng ta rằng Đức Thánh Linh đang ngự trong chúng ta sẽ làm hoàn tất điều Chúa đã bắt đầu trong đời sống chúng ta. Khi nhìn lại các sự kiện đã xảy ra trong đời sống mình, tôi có thể thấy rõ thế nào Chúa đã hướng dẫn tôi trong các đường lối dẫn đến điều Ngài đã định trước. Thậm chí khi điều đó đối với tôi là điều không thể hoàn thành được. Tất cả những gì Ngài đòi hỏi đó là sự sẵn sàng của tôi và bằng lòng làm điều Ngài yêu cầu tôi.

Abraham Lincoln, vị Tổng Thống thứ 16 của chúng ta và là người đã dẫn dắt xứ sở chúng ta kinh qua cuộc nội chiến đã tuyên bố: "Tôi tin Kinh Thánh là món quà tặng tốt nhất mà Chúa đã ban cho con người. Tất cả những gì mà Chúa Cứu Thế nhơn từ ban cho thế giới đã được truyền đạt qua Cuốn Sách nầy."

Cựu Tổng Thống Ronald Reagan, một tín đồ tận tụy từ thời trẻ tuổi, đã tuyên bố rất nhiều lần rằng nếu như người dân Mỹ chịu "sống gần hơn với các Điều Răn và Luật Vàng", thì những nan đề mà chúng ta đối diện sẽ được giải quyết. Như bạn đã biết, Mười Điều Răn và Luật vàng là những nguyên tắc cơ bản từ Lời Đức Chúa Trời. Đáng buồn thay, hiện nay chúng ta đang gặt lấy những hậu quả của một xã hội đã lìa bỏ lẽ thật của Kinh Thánh. Tuy nhiên, khi mỗi chúng ta đặt đời sống mình trên Lời Ngài, chúng ta sẽ thấy niềm vui và phước hạnh đến từ việc sống theo những lẽ thật bất biến của Chúa.

Bill Bright