Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 749

Ăn Năn Về Chủ Nghĩa Vật Chất Tài Chánh

Đấng Christ đã bày tỏ về hậu quả của sự yêu mến vật chất hơn là yêu mến Đức Chúa Trời khi Ngài phán với Hội thánh Bẹt-găm. Ngài quở trách họ trong Khài huyền 2:14 bởi vì "người có kẻ theo đạo Ba-la-am."

"Sự theo đạo Ba-la-am" là gì ? Đạo này dạy người ta nên đặt mục đích cao nhất trong cuộc sống là theo đuổi tiền bạc, vật chất. Theo Dân-số-ký đoạn 25 thì Ba-la-am là một "tiên tri kinh doanh" đã được Ba-lác, vua của dân Mô-áp gọi đến để rủa sả dân I-sơ-ra-ên. Vì muốn được địa vị và của cải ông ta đã chấp nhận làm kẻ phản bội lại dân sự của Đức Chúa Trời.

Ba-la-am đã ba lần cố gắng rủa sả dân I-sơ-ra-ên, nhưng lần nào cũng vậy, thay vì là rủa sả thì Đức Chúa Trời đã để những lời chúc phước trong miệng ông. Vì thế Ba-la-am đã bày ra một âm mưu xảo quyệt hòng ép buộc Đức Chúa Trời phải rủa sả dân I-sơ-ra-ên. Ông ta bảo vua Ba-lác cho những cô gáo đẹp, lả lơi từ Mô-áp và Ma-đi-an đi ngang qua trước mắt những người trai trẻ của I-sơ-ra-ên để dụ dỗ và quyến rũ họ thông dâm. Những người lính trẻ của I-sơ-ra-ên không cưỡng lại được sức mạnh của sự cám dỗ, họ bắt đầu vui chơi với những cô gái tà giáo. Cuối cùng họ thông dâm với chúng và thờ cúng các thần của chúng nó. Điều đó dẫn đến kết quả là Đức Chúa Trời trừng phạt sự không vâng lời của họ bằng cách tiêu diệt hai mươi bốn ngàn người đàn ông I-sơ-ra-ên. Đạo của Ba-la-am thỏa hiệp với loài người về việc giúp cho họ kiếm tiền và làm giàu.

Nườc Mỹ cũng được mô tả gần giống như vậy. Chúng ta (người Mỹ) muốn cả thế giới yêu mến chúng ta và xem chúng ta như là một nước lãnh tụ của thế giới. Trong lúc chúng ta sử dụng của cải cách lãng phí trên những trò tiêu khiển và vui chơi, thì nửa trái đất này đang phải chịu cảnh đói khát. Đức Chúa Trời gớm ghiếc sự tham muốn vật chất (chủ nghĩa duy vật) bởi vì nó là khuôn mẩu quyền lực của sự thờ hình tượng và sự dâm dục. Đây là hai tội mà Đức Chúa Trời nói rằng Ngài căm ghét nhất. Sự tham muốn vật chất (chủ nghĩa duy vật) là linh hồn của sự thờ hình tượng bởi vì nó lừa dối bạn vào trong sự tự mãn, nghĩ rằng bạn không cần Chúa, làm cho bạn đui mù không thấy được sự nghèo nàn về thuộc linh của bạn. Và nó là linh hồn của sự dâm dục bởi vì nó tiêu phí hết thời gian, đặt hết sự quan tâm của bạn vào công việc và lo nghĩ. Nó làm cho bạn chết ngạt bởi chính của cải của bạn. Nó dùng thời gian để rình mò trên mọi công việc của bạn. Mỗi thứ mà bạn thêm vào trong đống của cải của bạn là thêm một thứ để bạn suy nghĩ về nó, nói về nó, trả lợi tức cho nó, dọn dẹp, sửa chữa, trưng bày, xếp đặt lại, mua bảo hiểm, sợ mất mát, và thay thế khi nó hư hao. Kết quả của nó thì cũng như Chúa Giê-su đã thí dụ về đất trong Ma-thi-ơ 13:22 "sự lo lắng về đời này, và sự mê đắm về của cải" làm cho bạn tắt nghẹt và không kết quả cho Đức Chúa Trời.

Trong Ô-suê 13:6, Đức Chúa Trời đã than khóc cho dân sự của Ngài rằng: "Chúng nó đã được no nê theo đồng cỏ; và được no nê rồi thì chúng nó sanh lòng kiêu ngạo, vậy nên chúng nó đã quên ta". Đây là một sự mô tả hoàn hảo của nhiều người đi nhà thờ tại nước Mỹ. Bốn mươi phần trăm người Mỹ đi đến nhà thờ vào ngày Chúa nhật, tuy nhiên qua những cuộc thăm dò ý kiến bày tỏ rằng trung bình những người Tin lành tái sanh có lối sống không khác hơn với người ngoại đạo. Khi nói đến những thống kê trung bình về li dị, quan hệ trước hôn nhân, rượu chè bài bạc, sách báo khiêu dâm và mức độ nợ nần tín dụng, thì họ không khác gì với những người hàng xóm ngoại đạo của họ. Bạn đã có bao giờ nuốt chửng cái móc câu của sự tham muốn vật chất (chủ nghĩa duy vật) chưa ? Bạn có yêu mến thế gian hơn Đức Chúa Trời không ? Bạn có yêu thích ti-vi hơn là Kinh thánh không ? Bạn có yêu thích điện thoại, máy vi tính, những trò chơi banh hơn là cầu nguyện không ? Bạn có yêu thích tiền tài, đầu tư làm ăn hơn yêu Đức Chúa Trời của bạn không ? Bạn có đang mang một món nợ tiền bạc lớn mà bạn có thể dễ dàng thuyết phục bản thân mình là không có khả năng để dâng hiến cho nhà Chúa hay không ?

Sự Thỏa Hiệp Tai Hại Bẹt-găm được miêu tả như một hội thánh thỏa hiệp bởi sự cám dổ danh vọng của thế gian. Khi một Cơ đốc nhân sống trong một xã hội phát triển vô thần, áp lực để thỏa hiệp với tiền bạc thật là kinh khủng. Câu hỏi thực tế là : Bạn có bao giờ chịu thua nó chưa ? Bạn đã có gian lận, ăn cắp, hay lợi dụng để làm cho vấn đề kinh tế của bạn được tốt đẹp không ? Bạn có bao giờ biện hộ, giải thích hay thỏa hiệp để kiếm tiền không ? Đức Chúa Trời có bao giờ cáo trách bạn chưa ? Nếu có thì hãy ăn năn đi ! Chúng ta sống trong nước Mỹ, trung tâm của Cơ đốc giáo. Phải cấp bách hình thành một Hội thánh mà trước đây chưa từng có. Để trở thành Hội thánh, phải giáng một đòn chí tử vào tội ác của sự tham muốn vật chất một cách dứt khoát. Hy vọng của nước Mỹ không phải dựa vào tòa Bạch ốc, không phải vào thị trường chứng khoáng, cổ phiếu, nhưng phải dựa vào Hội thánh tinh sạch của Đấng Christ. Hãy ngưng đùa giỡn với thế gian, Từ bỏ sự yếu đuối trước việc "sùng bái thần đói khát tiền bạc". Hạ mình trước vị Bác sĩ đại tài và chấp nhận sự chữa trị của Ngài : Phẩu thuật tim.

Chúa Jesus phán trong Khải huyền 2:16 rằng: "Vậy, hãy ăn năn đi, bằng chẳng, Ta sẽ đến mau kíp cùng ngươi, lấy thanh gươm ở miệng Ta mà giao chiến cùng chúng nó. Danh từ "thanh gươm" là quyền lực của sự trừng phạt tối cao, tượng trưng cho quyền lực của sự cai trị để đưa tội nhân đến sự chết. Chúa Giê-su cũng dùng thanh gươm đó như dao mổ để cắt bỏ ung thư chủ nghĩa duy vật ra khỏi trái tim tâm linh của bạn, nếu bạn ăn năn.

Hôm nay bạn có chịu qui phục dưới thanh gươm – dao mổ của Ngài hay không ?

Dr. DALE JOHNSEN