Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 758

Làm Sao Đối Mặt Với Biến Động Mà Không Hoảng Loạn

Một vài năm trước đây một mục sư bạn từ tiểu bang khác đến thăm viếng nhà của tôi, rồi ông nhận được một cú điện thoại vào lúc đêm khuya. Nó báo tin xấu.

Vợ ông, người đang mang thai ba tháng, đã được đưa tới bệnh viện. Bà bị liệt từ thắt lưng trở xuống và được chẩn đoán với bệnh đa xơ cứng. Ngoài ra, bà không còn nhìn được, qua điều đó họ phát hiện nguyên do có một khối u phía sau mắt. Sự sống của đứa con bây giờ trong tình trạng nguy hiểm. Họ không biết mọi việc sẽ diễn tiến như thế nào, và không có cách nào để bạn tôi có thể về nhà trước cuối ngày hôm sau được. Khi bạn tôi gác điện thoại, ông nói cho chúng tôi hay tin và xin chúng tôi cùng gia nhập để cầu nguyện. Ông nói điều gì đó như thế này: "Lạy Chúa, con biết Ngài yêu con, con cũng biết Ngài yêu vợ của con, con chỉ xin Ngài hãy chăm sóc cô ấy trong danh của Chúa Giê-su. A-men.". Có vậy thôi. Tôi không thể tin được! Tôi đã tưởng sẽ là thành phần của một buổi cầu nguyện thâu đêm. Tôi không thể hiểu ra được ... Tối thiểu cũng không là một cách tức thì. Nhưng cuối cùng tôi chợt nhận ra rằng ông đã có niềm tin rất nhiều lần hơn tôi có. Người bạn của tôi đã cầu nguyện về việc đó, đặt nó trong tay của Thiên Chúa, và không có gì khác để ông có thể làm hơn. Thay vì hoảng loạn, ông ta giải quyết nó với sự bình an siêu nhiên.

Bạn đã nhận được một số tin xấu gần đây? Có thể nó là một báo cáo xấu về sức khỏe của bạn, hoặc sức khỏe của người thân hoặc bạn bè. Có thể bạn đang phải đối mặt với vấn đề hôn nhân, hoặc các vấn đề tài chính, hoặc bạn có lo lắng khác mà dường như vượt quá khả năng mình để đối phó với. Bất cứ khi nào tin tức xấu đến, thì có xu hướng là hoảng hốt. Nhưng có một cách khác để đáp ứng. Trong chương thứ hai của sách Đa-ni-ên có một ví dụ thú vị về điều này. Nếu bạn đọc chương đó, bạn thấy rằng Đa-ni-ên đã được trình bày với một tình huống của tính mạng bị đe dọa (Câu 2:13). Tuy thế, ông cầm giữ được sự bình tĩnh của mình, và thực hiện các bước tích cực về phía trước, điều này cuối cùng đã thay đổi kết quả của hoàn cảnh mình. Như thế nào ông đã làm được điều đó? Vâng, Đa-ni-ên đã hiểu một số điều về đặc tính của Thiên Chúa. Ông hiểu rằng Đức Chúa Trời có tất cả sức mạnh, mọi sự khôn ngoan, và Ngài muốn giúp đỡ trong những lúc khó khăn. Ở giữa cuộc biến động của mình, Đa-ni-ên tự nhắc nhở mình về Thiên Chúa là ai. Đa-ni-ên trả lời và nói, "Chúc tụng danh Đức Chúa Trời đời đời mãi mãi, Vì sự khôn ngoan và quyền năng đều thuộc về Ngài! Chính Ngài thay đổi thời kỳ và mùa tiết, Phế và lập các vua. Sự khôn ngoan của người khôn ngoan là do Ngài ban, Và tri thức của người thông sáng cũng đến từ Ngài." (Đa-ni-ên 2:20-21)

Và bởi sự nhớ lại Thiên Chúa là như thế nào, cùng những gì Ngài hứa trong Lời của Ngài, Đa-ni-ên đã có thể chống lại sự hoảng loạn khi ông phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng. Người bạn của tôi cũng tương tự. Và thật là cảm tạ, đã có một kết quả đáng kinh ngạc cho hoàn cảnh của ông. Trong vòng vài giờ sau lời cầu nguyện đơn giản, đầy đức tin của ông, người vợ ông đã hoàn toàn được chữa lành! Các triệu chứng của bệnh đa xơ cứng biến mất, và nơi đã có một khối u chỉ còn lại một túi là chỗ trước đây chứa khối u. Bà ta cũng đã sinh một bé trai khỏe mạnh sáu tháng sau đó.

Tôi muốn khuyến khích các bạn hôm nay - Thiên Chúa biết những gì bạn đang trải qua ngay bây giờ và Ngài rất muốn giúp bạn. Không thành vấn đề với biến động nào xảy đến trên lối đi của bạn, đừng hoảng sợ! Chống lại sự cám dỗ chịu để bị kiềm toả bởi sự sợ hãi. Thay vào đó, nhắc nhở chính mình về Đức Chúa Trời là ai, và ổn định lại tâm trí của bạn theo các điều hứa trong Lời của Ngài. Hãy nhớ rằng, Chúa yêu thương bạn, và Ngài quan tâm sâu xa về hoàn cảnh của bạn. Trong lúc bạn gặp khủng hoảng, hãy để Ngài làm việc thay cho bạn!

Mục sư Bayless Conley (dch)