Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 766

Việc Làm Tốt Nhất Của Thiên Chúa

Chính Ngài đã giải cứu chúng tôi khỏi hiểm họa chết chóc lớn như thế thì Ngài cũng sẽ giải cứu chúng tôi nữa. Chúng tôi hy vọng nơi Đức Chúa Trời rằng Ngài sẽ tiếp tục giải cứu chúng tôi, như khi anh chị em lấy lời cầu nguyện mà giúp đỡ chúng tôi, (2Cô-rinh-tô 1:10-11a).

Phi-e-rơ và các đồng môn đi trong cơn bão biết họ đang gặp khó khăn. Kinh-thánh mô tả, "Lúc ấy, thuyền đã ra giữa biển rồi, vì gió ngược, nên bị sóng vỗ" (Ma-thi-ơ 14:24)

Những gì phải xảy đến cho một hành trình sáu mươi phút đã trở thành một cuộc chiến đấu suốt đêm dài. Thuyền tròng trành và chao đảo như một con diều trong cơn gió tháng ba. Ánh nắng mặt trời đã là một ký ức xa xôi. Mưa rơi xuống từ bầu trời đêm xối xả như các xô nước. Chớp xẻ lát bóng tối với một thanh kiếm bạc. Gió quất vào các cánh buồm, để lại các môn đệ "ở giữa biển, dập dồn bởi những con sóng." Điều mô tả này có lẽ thích hợp cho giai đoạn nào đó của bạn trong đời sống phải không? Có lẽ tất cả những gì chúng ta cần làm là thay thế một vài danh từ: Ở giữa một sự ly hôn, giữa chao đảo bởi tội lỗi. Ở giữa nợ nần, xô dập bởi các chủ nợ. Ở giữa một cuộc suy thoái, giữa đẩy đưa bởi các gói kích hoạt kinh tế cùng những gói giải cứu.

Các môn đệ đã chiến đấu với cơn bão suốt chín giờ, da sũng ướt, giá lạnh. Và khoảng 4 giờ sáng, sự kiện không thể nói ra lời đã xảy đến. Họ phát hiện một người nào đó đang đi tới trên mặt nước. "Một con ma!" Họ nói, kêu lên trong sợ hãi" (Ma-thi-ơ 14:26 MSG). Họ đã không mong đợi Chúa Giê-su đến với họ theo cách này. Chúng ta cũng vậy. Chúng ta mong đợi Chúa đến dưới hình thức của các bài thánh ca an lành hoặc trong những Chủ-nhật lễ Phục Sinh hoặc các giờ tĩnh tâm yên lặng. Chúng ta hy vọng sẽ tìm thấy Chúa Giêsu trong những buổi sáng dốc đổ tâm linh, trong các bữa ăn tối nơi nhà thờ, và lúc tĩnh tâm. Chúng ta không bao giờ mong đợi để thấy Ngài giữa một thị trường chứng khoán đi xuống, khi nhận giấy sa thải, trong vụ kiện, khi bị tịch thu nhà, hoặc chiến tranh. Chúng ta không bao giờ mong đợi nhìn thấy Chúa trong một cơn bão tố. Nhưng chính là trong các cơn bão mà Ngài làm công việc tốt nhất của mình, bởi trong những bão tố mà Ngài có được sự chú ý sâu sắc nhất của chúng ta.

"Lạy Chúa, chúng con không thể kiểm soát được các cơn bão của đời sống, nhưng chúng con có thể kiểm soát nơi chúng con sẽ nhìn đến trong cơn bão tố. Chúng con chọn để nhìn đến Chúa. Chúng con chọn để thấy Chúa ở giữa tan vỡ tấm lòng và khủng hoảng sức khỏe của chúng con. Khi chúng con đang bị xô dập bởi những thử thách và cám dỗ của cuộc sống, xin nhắc nhở chúng con không bị choáng ngợp bởi sự sợ hãi và nghi ngờ, nhưng hãy tìm đến sự hiện diện yên bình của Chúa, A Men".

Linh hồn tôi trú ẩn nơi Ngài. Tôi sẽ trú ẩn dưới bóng cánh Ngài (Thi-thiên 57:1)

Hãy mạnh dạn trong Chúa và trong sức toàn năng của Ngài. (Ê-phê-sô 6:10)

Mục sư Max Lucado (dch)