Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 782

Không Việc Gì Chúng Ta Làm Bị Che Khuất Khỏi Đức Chúa Trời

Chúa Giê-su hứa rằng, Cha trên trời của chúng ta "Là Đấng thấy trong chỗ kín nhiệm sẽ thưởng cho ngươi." Hãy suy nghĩ về điều đó. Khi chúng ta làm điều tốt cách kín giấu và không ai biết, Đức Chúa Trời vẫn nhìn thấy và ban thưởng cho chúng ta tùy theo việc chúng ta làm.

Khi một giáo viên Trường Chúa Nhật chịu khó nhọc để dạy cho các em nhỏ về tình yêu của Đức Chúa Trời, có thể cô ta không nhận được nhiều sự tán thành của những người khác, song Đức Chúa Trời nhìn thấy từng nụ cười và từng cái ôm hôn cô dành cho chúng. Khi một mục sư tin kính dành nhiều giờ trong văn phòng để cầu nguyện hết lòng cho những người không thích mình, tìm cách cản trở chức vụ của ông hoặc lãnh đạm đối với Hội Thánh, Đức Chúa Trời nhìn thấy lòng quan tâm sâu xa của ông. Đối với những người lớn tuổi phải nằm liệt giường là người nhận chức vụ cầu nguyện thay cho những người thân yêu những người lân cận và các bạn hữu, Đức Chúa Trời lắng nghe. Đối với bậc phụ huynh tin kính là người dành hằng giờ mỗi đêm cầu nguyện cho đứa con hoang đàng, Đức Chúa Trời nhìn thấy. Chúa biết những nhà doanh nghiệp bị các cộng sự doanh nghiệp phản bội, là người không trả thù mà đáp lại bằng tình yêu thương và sự tha thứ. Đối với các tôi tớ trung tín nầy, Đức Chúa Trời hằng hữu của chúng ta phán rằng: "Các ngươi hãy yêu kẻ thù mình, hãy làm ơn, hãy cho mượn mà đừng ngã lòng. Vậy phần thưởng của các ngươi sẽ lớn."

SỰ TOÀN TẠI CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI GIÚP CHÚNG TA CỨ Ở TRONG MỐI TƯƠNG GIAO VỚI NGÀI

Mặt khác, Đức Chúa Trời cũng nhìn thấy những việc làm sai trái chúng ta phạm ở nơi kín đáo. Chúng ta chỉ lừa dối chính mình khi nghĩ rằng không ai biết. Kinh Thánh chép rằng: "Chẳng có vật nào được giấu kín trước mặt Chúa, nhưng thảy đều trần trụi và lộ ra trước mặt Đấng mà chúng ta phải thưa lại."

Không có nơi nào chúng ta có thể ẩn mình khi làm điều sai trái. Chúa nhìn thấy và ở bên cạnh chúng ta. Là người tin Chúa, chúng ta có thể cắt đứt mối tương giao với Chúa khi phạm tội, nhưng Ngài không lìa khỏi chúng ta. Ngài vẫn ngự trong chúng ta, cáo trách chúng ta, giúp chúng ta làm điều đúng qua kỷ luật yêu thương của Ngài, và chờ đợi chúng ta ăn năn việc sai xấu của mình.

Nhiều người coi Đức Chúa Trời như là một "cảnh sát trưởng giao thông" ở trên trời đang quan sát từng hành động của họ. Tôi thích nghĩ rằng Ngài yêu tôi đến nỗi Ngài không thể dời mắt khỏi tôi. Tôi là "Con ngươi của mắt Ngài". Lạy Cha con cảm tạ Ngài vì luôn luôn nhìn xem chúng con.

SỐNG CÓ Ý THỨC TRONG SỰ HIỆN DIỆN CỦA NGÀI

Sự toàn tại của Chúa giúp chúng ta liên tục ở trong mối tương giao với Ngài và nương cậy với Ngài trong mọi tình huống. Nhưng đôi khi chúng ta không để ý đến sự hiện diện của Ngài bởi vì chúng ta quá bận tâm với cuộc sống của mình và chăm vào các mối lo vật chất (thức ăn, áo quần, chỗ ở, tài chánh, và công việc). Đôi khi chúng ta cũng quên rằng Ngài ở với chúng ta trong khi chúng ta bận rộn hầu việc Ngài. Brother Lawrence đã khám phá lẽ thật nầy khi ông bắt đầu tập tành trong sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Suốt mười lăm năm, trách nhiệm của ông là phải rửa các chậu và nồi đầy mỡ trong chủng viện - một công việc ông không thích. Việc tập tành sống trong sự hiện diện của Chúa đã thay đổi điều mà ông xem là một công việc buồn tẻ thành một đặc ân vui thích. Ông viết rằng: "Đời sống từ ngày nầy sang ngày khác của tôi bao gồm việc dâng cho Chúa sự tập trung đơn sơ yêu thương của tôi, nếu tôi bị xao lãng, Ngài gọi tôi trở lại bằng một giọng nói thật hết sức dịu dàng." Đây là điều ông coi là quan trọng trong sự bước đi với Chúa.

Sự thực hành cần thiết nhất và thánh khiết nhất trong đời sống thuộc linh của chúng ta là sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Điều nầy có nghĩa là luôn tìm được sự thoả lòng trong mối tương giao thiên thượng với Ngài, nói năng một cách khiêm nhường và yêu thương với Ngài trong mọi mùa, và mọi thời điểm, không làm gián đoạn mối tương giao bằng bất cứ cách nào.

Việc sống trong sự hiện diện của Đức Chúa Trời có nghĩa là nhận biết rằng Chúa ở cùng bạn và hết sức quan tâm đến từng điều một trong đời sống bạn. Khi tôi thực hành điều nầy, tôi thấy rằng suốt ngày, Chúa Giê-su thông công với tôi qua những suy nghĩ trong tâm trí tôi xuất phát từ việc suy gẫm lời Ngài và việc thưa chuyện với Ngài qua sự cầu nguyện. Điều nầy làm cho cả sự cầu nguyện lẫn việc học lời Chúa trở thành một cuộc phiêu lưu kỳ thú đối với tôi. Hãy để tôi chỉ cho bạn một số lời hứa để bạn có thể nương cậy khi bạn thực hành với ý thức sự hiện diện của Chúa trong các sinh hoạt hằng ngày của mình.

Khi chúng ta bối rối, Chúa sẽ chỉ dẫn chúng ta. Bối rối là điều phổ biến trong xã hội của chúng ta - thậm chí giữa vòng những người tin Chúa. Người ta thường hỏi: vì sao những sự việc nầy lại xảy đến với tôi ? Tôi phải đi đâu và phải làm gì với cuộc đời của mình ? Chúng ta có thể tin cậy rằng Đức Chúa Trời sẽ mặc khải chính mình Ngài cho chúng ta khi chúng ta không biết phải hướng về đâu. Ngài hứa rằng: "Ta sẽ dạy dỗ ngươi chỉ cho ngươi con đường ngươi phải đi, mắt Ta sẽ chăm chú ngươi và khuyên dạy ngươi." Qua lời Ngài, sự cầu nguyện, sự dẫn dắt của Đức Thánh Linh, và tấm lòng rộng mở của chúng ta, Ngài sẽ chỉ dẫn chúng ta trên con đường mà Ngài hoạch định cho chúng ta.

Khi chúng ta sợ hãi, Chúa sẽ bảo vệ chúng ta.

Bất cứ nơi đâu chúng ta sợ hãi - ở nhà một mình, lái xe trên xa lộ trong giờ cao điềm, đối đầu với mốt buổi họp thù địch, hoặc đi một mình trong đêm tối - Đức Chúa Trời luôn ở ngay bên cạnh chúng ta. Ngài hứa rằng: "Đừng sợ vì Ta ở với ngươi, chớ kinh khiếp vì Ta là Đức Chúa Trời ngươi. Ta sẽ bổ sức cho ngươi, phải Ta sẽ giúp đỡ ngươi, lấy tay hữu công bình Ta mà nâng đỡ ngươi." Điều nầy thật là một sự an ủi cho chúng ta trong cuộc sống hằng ngày.

Hãy xưng nhận lời hứa ấy và ghi nhớ một cách có ý thức rằng Đức Chúa Trời hằng ở với bạn trong giờ sợ hãi và bối rối. Ngài sẽ an ủi bạn và ban cho bạn can đảm để đối đầu với những nỗi sợ hãi. Ngài cũng sẽ bảo vệ bạn hầu cho bạn sẽ không bao giờ kinh nghiệm bất cứ điều gì ngoài ý muốn của Ngài dành cho đời sống bạn.

BILL BRIGHT