Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 14

Nghiệm Và Sống

Kìa, Ta sai các ngươi đi khác nào như chiên vào giữa bầy muôn sói. Vậy hãy khôn ngoan như rắn và đơn sơ như chim bồ câu (Mathiơ 10:16).

Câu KT tôi rất quen thuộc, nhưng hôm nay tôi thật sự là chiên đi vào giữa bầy sói: bị tranh giành, cắn xé, đổ máu... như miếng mồi ngon cho thú dữ.

Bạn biết không! Bao nhiêu năm nay tôi là con chiên trong chuồng được Cha nuôi nấng chăm sóc một cách đầy đủ và đàng hoàng. ... Đến nay Cha thả con chiên ngoan hiền này vào thế gian và sống. Cám ơn Chúa chiên vẫn là chiên, sói vẫn là sói.... nhưng sói có thể biến thành chiên đó bạn. Đó là một thách thức khá lớn đối với tôi.

Đức tánh của chiên và sói hoàn toàn trái ngược nhau, thể hiện rất rõ:

Cám ơn Chúa khi người ta tranh giành thì tôi nhường nhịn.

Khi họ nói lời tục tỉu, hung dữ thì Chúa cho tôi bìnhh tĩnh nói lời lành.

Khi họ ích kỉ tham lam tiền bạc thì Chúa dạy tôi ban cho, ban cho...

Khi họ ghanh ghét tôi thì Chúa cho tôi mềm mại đến giúp đỡ họ.

Khi họ gây gỗ thì Chúa cho tôi hòa thuận với họ. Đôi khi im lặng và làm việc...

Họ rất tham tiền, họ muốn công bằng và muốn lấy luôn tiền bạc của mình. Thì tôi cho luôn...

Và Chúa nói với tôi "con dư dật, con vẫn luôn phước hơn họ".

Lời Chúa bảo : nếu ai vả má bên hữu ngươi , hãy đưa má bên kia cho họ luôn; nếu ai muốn kiện ngươi đặng lột cái áo vắn, hãy để họ lấy luôn cái áo dài nữa..(.Mathiơ 5:39-40). Thách thức tôi nhường nhịn, chịu đựng và hy sinh như thế nào? Làm sao hạ mình chỉ vì Thập Tự Giá!? Làm sao sống theo luật Chúa?

Những người có thần linh của Chúa sẽ phân biệt và thấy rõ trong đối mắt ác thần của người đời mà ma quỷ đang chiếm hữu họ. Họ không bao giờ bình an, không bao giờ đầy đủ nhất là tiền bạc và danh lợi. Họ luôn muốn ở vị trí cao nhất dù ở phương diện nào. Họ muốn loài người hâm mộ và tôn vinh. Họ muốn là Chúa của thế gian. Và đây chính là hình ảnh của Êva ngày xưa. Thật ra họ đáng tội nghiệp vì ma quỷ hạ thấp phẩm chất cao đẹp và danh dự nguyên thủy Chúa đã ban từ thời sáng thế. Họ làm sao hiểu nếu chúng ta cứ im lặng hay phất lờ!?

Tôi nói nhỏ với bạn, tôi vốn là người nhút nhát hay sợ. Cái gì cũng sợ, bước vào môi trường mới này Chúa cho tôi can đảm mạnh dạn nhiều lắm. Nhất là sự khôn ngoan. Kính sợ Chúa là khởi đầu sự khôn ngoan. Con cái Chúa vẫn khôn ngoan hơn người đời. Dù cho người đời có dem pha chế giễu nhưng chắc chắn chúng ta không hổ thẹn về Tin Lành của Chúa Giê-xu và mặc lấy sự sống đời đời. Tôi rất hãnh diện.

Chia xẻ nho nhỏ thôi, sống giữa thế gian chốn tội lỗi không phải mờ mờ ảo ảo mà nó sáng như ban ngày, vạch trần rất rõ... cờ bạc, bói khoa, hình tượng, tục tỉu, ghanh ghét, hung dữ, tham lam, và nhiều thứ nữa... bao quanh tôi từng giờ phút giây. Chúa nói với tôi: "con có thẩm quyền, thẩm quyền chính là Kinh Thánh". Chúa cho tôi nhớ lại lời Chúa và đáp lại với họ. Nói trong sự mềm mại giải thích... nói bằng tình yêu thương hòa thuận... Cuối cùng bạn biết không lời Chúa có quyền năng ghi tạc vào lòng họ lúc nào đó mà chỉ có Chúa biết. Mình không biết đâu, và cuối cùng họ trả lời: vậy hả, vậy sao, sao vậy? như những lời họ chưa bao giờ nghe. Đôi khi tôi thấy họ im lặng và lắng lòng.

Cám ơn Chúa khi sợ tôi quay về Chuồng chiên của mình, để nương dựa an ủi. Chúa an ủi tôi, Chúa dùng các đầy tớ Ngài các thầy cô, anh chị, bạn bè thân yêu nâng đỡ khích lệ tôi. Đặc biệt là cầu nguyện cho tôi. Cầu nguyện các tội nhân... tôi thật sự vui mừng và hạnh phúc.

Cám ơn Chúa đặt tôi vào chốn này để SỐNG và YÊU. Chỉ có TÌNH YÊU của THẬP TỰ mới chinh phục hồn người. Nước Chảy Đá Mòn. Đá sẽ Mòn... Lúc ấy Đá sẽ đẹp dường nào. Những hang động VN để lại bao dấu chân đi qua lưu lại bao hình ảnh bao lưu luyến.

Tâm tình chia xẻ cùng bạn.

Kim Hân