Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1588

Lựa Chọn Tình Yêu Hơn Quyền Lợi

Ngày nay, chúng ta nói nhiều về quyền lợi. Tuy nhiên, sự chú ý dành cho các quyền lợi của con người đã không mang lại quyền tự do cho công ty hoặc cá nhân. Thay vào đó, hầu hết mọi người như là tù nhân của sự ghen tị (vì bạn có quyền lớn hơn tôi!), Tham lam (vì tôi xứng đáng hơn thế!), Hoặc cay đắng (vì quyền lợi của tôi đã bị vi phạm!).

Thay vì tập trung vào những đặc ân dành cho mình, chúng ta nên theo quan điểm Kinh thánh trong việc yêu thương kẻ thù và tha thứ cho những kẻ bắt bớ (Mat 5:44). Các tín nhân từ bỏ các quyền lợi của mình để có thể tiếp nhận sự nghiệp của một vương quốc thánh. Điều đó không có nghĩa là chúng ta để mọi người chà đạp lên mình. Thay vào đó, chúng ta đưa ra một phản ứng phù hợp theo các nguyên tắc Kinh thánh. Tóm lại, các tín nhân nên quan tâm đến việc bày tỏ tình yêu thương của Đức Chúa Trời với những người làm điều sai trái, hơn là việc đòi hỏi quyền lợi của mình.

Có thể bạn đang nghĩ, Chúa không biết tôi đã bị ngược đãi như thế nào. Vì vậy, tôi không thể. Nhưng những gì tôi biết về Chúa Giê-su Christ, Ngài làm gương cho chúng ta, Ngài đã phản ứng như thế nào trước sự lạm dụng khủng khiếp. Ngài đã bị phản bội bởi bạn bè của Ngài, bị bắt bớ bởi dân sự của Ngài, bị các đồng nghiệp của Ngài lên án, và bị đóng đinh vì tội lỗi của chúng ta. Tuy nhiên, Ngài đã nói: “Lạy Cha, xin tha thứ cho họ” (Lu-ca 23:34).

Trước khi cho rằng khả năng tha thứ và tình yêu thương của Chúa Giê-su dành cho con người, hãy nhớ rằng: Thánh Linh của Ngài ngự trong các tín đồ. Sẽ giúp chúng ta chọn lựa từ bỏ các quyền lợi của mình và để tình yêu thương của Đức Chúa Trời hoạt động qua chúng ta.

Lu-ca 6:29 nói rằng hãy “đưa má bên kia” và từ bỏ nhiều hơn những gì chúng ta được yêu cầu, bởi vì việc bày tỏ tình yêu thương, vượt trội hơn việc sử dụng các quyền lợi của chúng ta.

Bạn không thể thua lỗ, khi cho người khác thấy sự quan tâm vô bờ bến của Chúa. Bạn nhận được sự ban phước của Ngài, và hy vọng rằng ai đó sẽ được cứu vì gương của bạn.

Dr. Charles Stanley (crosswalk.com)