Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 807

Có Phải Sẽ Không Được Cứu Nếu Chúng Ta Còn Vật Lộn Với Tội Lỗi?

Nếu một tín hữu vẫn còn đấu tranh với bất kỳ tội lỗi nào sau khi thú nhận nó với Thiên Chúa và xin được giải thoát, điều này có phải là người đó không bao giờ được cứu? Câu trả lời là không phải.

Vật lộn với tội lỗi là kinh nghiệm chung của các Cơ-đốc nhân ở khắp mọi nơi. Gia-cơ 3:02 nói, "Chúng ta đều vấp ngã theo nhiều cách." Rô-ma 7:23 nói về một "cuộc chiến" diễn ra ở bên trong các tín hữu, và Rô-ma 08:13 ra lệnh cho chúng ta "giết chết" những việc làm của xác thịt. Ga-la-ti 5:17 cho chúng ta biết xác thịt và Thánh Linh liên tục có chiến tranh với nhau.

Các Cơ đốc nhân theo truyền thống đã nói đến ba kẻ thù lớn họ phải đối mặt là: thế gian, xác thịt và ma quỷ. Thế gian là "phía bên ngoài" và là tất cả những ai ở quanh chúng ta. "Xác thịt" là phần trong lòng và thích trả lời sự mời gọi của thế gian. Và dường như ma quỷ thì ở khắp mọi nơi, như sư tử rống, tìm kiếm người nào nó có thể nuốt được (1 Phi-e-rơ 5:8).

Không lạ gì khi Kinh Thánh nói rằng "Phải trải qua nhiều khổ nạn chúng ta mới vào được Nước Đức Chúa Trời" (Công vụ 14:22). Và đó là lý do tại sao Phao-lô nói với Ti-mô-thê "Hãy dự phần trong gian khổ như một người lính giỏi của Chúa Cứu Thế Giê-su (2 Ti-mô-thê 2:3). Đấu tranh với tội lỗi sẽ tiếp tục trong cách này hay cách khác cho đến ngày bạn qua đời. Và cuộc đấu tranh đó, cho dù nó có thể đau đớn vào các thời điểm, là một trong những dấu hiệu tốt nhất rằng bạn thật sự là một người con của Thiên Chúa. Nếu bạn không quan tâm chút nào về tội lỗi mình, thì đó sẽ thực là một dấu hiệu rất xấu.

Hãy chiến đấu cuộc đấu tranh tốt của đức tin, và khi bạn ngã xuống, nhờ ân sủng của Đức Chúa Trời mà đứng dậy, mặc lấy áo giáp của Thiên Chúa, và tiếp tục chiến đấu trong danh của Chúa Giê-su.

Mục sư Ray Pritchard (dch)