Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 812

Ưu Tiên của Thánh Khiết

Chúng ta đang sống trong một xã hội rất nặng về tính dục. Thật là kinh ngạc về số lượng người, dù là các mục sư, rơi vào sự cám dỗ tình dục.

Trong 1 Tê-sa-lô-ni-ca 4: 3-5, chúng ta đã được nói thẳng ra, "Vì ý muốn Đức Chúa Trời, ấy là khiến anh em nên thánh: tức là phải lánh sự ô uế, mỗi người phải biết giữ thân mình cho thánh sạch và tôn trọng, chẳng bao giờ sa vào tình dục luông tuồng như người ngoại đạo, là kẻ không biết Đức Chúa Trời."

Chúa mong muốn cho bạn và tôi sống trong sự thánh khiết về tình dục. Bạn cần phải biết làm thế nào để cầm giữ thân thể mình ở trong sự thánh sạch và cao trọng; nếu không cơ thể bạn sẽ cầm giữ bạn. Đức Chúa Trời đã tạo ra một nhu cầu tình dục mạnh mẽ, điều này là một sự ban phước tuyệt vời trong hôn nhân! Nhưng, bạn biết đấy, nó là rất mạnh mẽ mà đôi khi nó chỉ muốn trào ra khỏi bờ chặn và đi đến chỗ nó không nên đi.

Chúng ta phải học làm thế nào để cầm giữ thân thể chúng ta ở trong sự thánh sạch và cao trọng, và sống một cuộc sống tinh khiết về mặt đạo đức hầu mang lại niềm vui cho Thiên Chúa. Dưới đây là ba cách thực tế:

1. Lánh khỏi sự cám dỗ. 2 Ti-mô-tê 2:22 nói, Hãy lánh xa các ham muốn của tuổi trẻ. Tránh khỏi những cảnh rất cám dỗ. Tránh xa khi bạn biết mình có thể gặp rắc rối.

2. Hãy nuôi dưỡng tâm linh bạn, không phải xác thịt bạn. Trong Rô-ma, chúng ta đang nói về cuộc chiến lớn lao mà mỗi Cơ-đốc nhân kinh nghiệm, là chiến trận giữa tâm linh và xác thịt của chúng ta. Bất cứ điều gì bạn nuôi dưỡng sẽ trở nên mạnh hơn, vì vậy hãy chắc chắn nuôi dưỡng phần tâm linh của bạn.

3. Dựa vào Đức Thánh Linh và quyền năng của Ngài. Nếu bạn mong muốn nhận biết Ngài và tìm đến với Ngài để được sức mạnh, bạn sẽ tìm thấy Ngài là một giúp đỡ ngay lúc bạn cần tới.

Hãy thực hiện một cam kết ngày hôm nay để thực hành ba nguyên tắc này cho sự thánh khiết. Nếu bạn làm thế, bạn sẽ sống trong sự thánh sạch tình dục Chúa muốn.

Mục sư Bayless Conley (dch)