Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 821

Sự Cô Đơn

Kế hoạch không thành vì thiếu sự hướng dẫn; Nhưng nhờ nhiều người cố vấn nó sẽ thành công - Châm Ngôn 15:22.

Một nghiên cứu gần đây báo cáo rằng những người cô đơn nhất ở Mỹ là các sinh viên đại học. Ngạc nhiên phải không? Các nhóm khác hiển thị mức cao của sự cô đơn là những người ly dị, người nhận trợ cấp, những bà mẹ độc thân, các bà nội trợ, và người già. Điều này bao trùm đa số dân trong dòng văn hóa của chúng ta, chỉ ra rằng sự cô đơn là một bệnh dịch của người Mỹ.

Để minh họa nhiều người đã cô đơn như thế nào, mục sư Chuck Swindoll kể câu chuyện của một quảng cáo đọc được trên một tờ báo của tiểu bang Kansas như sau, "Tôi sẽ lắng nghe bạn nói chuyện trong vòng 30 phút mà không bình luận gì với giá 5 đô-la." ông Swindoll nói: "Nghe có vẻ giống như một trò lừa bịp, phải không? Nhưng người này là đứng đắn. Có ai gọi không? Có chắc chắn. Chẳng cần bao lâu để người này nhận được từ 10 đến 20 cái gọi trong một ngày. Những đau đớn của sự cô đơn rất sắc nét khiến mọi người sẵn sàng trả tiền để nói chuyện với một người hoàn toàn lạ mặt cho một nửa giờ đồng hành".

Chúng ta đã được tạo ra cho các mối quan hệ. Đừng trải qua cuộc sống này một mình. Hãy giao kết với một ai đó trong ngày hôm nay.

Hai người hơn một, vì làm việc chung có lợi cho cả hai. Nếu một người ngã, có người kia đỡ, -Truyền đạo 4:9-10.

Steve Arterburn (dch)