Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 824

Vũ Khí Của Chúng Ta Là Vũ Khí Siêu Nhiên

Ân tứ Thánh Linh được chia làm 3 loại : (1) Ân tứ lời tiên tri, thông giải các thứ tiếng, các thứ tiếng là những ân tứ nói ra một điều gì đó (2) Ân tứ đức tin, chữa bịnh, làm các dấu lạ, tức là những ân tứ quyền năng để làm điều gi đó (3) Ân tứ lời khôn ngoan, lời trí thức, phân biệt các linh, tức là ân tứ khải thị để thấy hoặc lĩnh hội được một điều gì trong linh giới.

Đức Chúa Trời cung cấp cho chúng ta những ân tứ Thánh Linh như những phương tiện để xử lý những tình huống tự nhiên theo một đường lối siêu nhiên. Chẳng hạn khi bạn vận dụng ân tứ lời khôn ngoan và lời tri thức thì kẻ thù không thể đem sự phá hoại đến với gia đình bạn, công việc của bạn, hôn nhân của bạn hoặc chức vụ của bạn. Những ân tứ quyền năng của Thánh Linh sẽ làm cho chúng có thể chữa lành kẻ đau, giải cứu người bị áp chế, và làm cho kẻ phu tù được tự do.

Khi các ân tứ này được vận hành thì kẻ thù sẽ lợi dụng được cơ hội gì ? Không được gì cả. Mặc dù những ân tứ này chỉ được vận hành khi Thánh Linh muốn, nhưng Ngài đang sẵn sàng và chờ đợi để hành động qua chính bạn. Còn bạn thì sao ? Bạn có khao khát vận dụng những ân tứ này để thoả mãn nhu cầu của khác không ? ... Đừng thoả lòng với việc cứ làm một khán giả nhìn xem quyền năng của Đức Chúa Trời trong các buổi nhóm của Hội Thánh. Ân tứ của Thánh Linh không chỉ có mục đích làm cho chính đời sống bạn được phước mà thôi. Đức Chúa Trời còn muốn bạn đem quyền năng của Ngài đi giải phóng những người còn đang bị trói buộc và cướp lấy trại quân của kẻ thù.

NGỢI KHEN VÀ THỜ PHƯỢNG

Vũ khí cuối cùng mà tôi muốn nói đến là sự ngợi khen và thờ phượng. Sự ngợi khen và thờ phượng của chúng ta khiến Đức Chúa Trời hiện diện ở bất cứ tình huống nào, vì Ngài ngự giữa sự ngợi khen của dân sự Ngài (Thi22:3).

Vũ khí ngợi khen của chúng ta có sức mạnh về hai phương diện : (1) sự ngợi khen đem sự hiện diện của đức Chúa Trời vào trong hoàn cảnh của chúng ta và (2) Sự ngợi khen mở đường cho xức dầu của Thánh Linh bẻ gãy mọi ách và giữ cho chúng ta cứ được mềm mại và nhạy bén với Thánh Linh.

Khi chúng ta ngợi khen Đức Chúa Trời, chúng ta mời Ngài can thiệp vào hoàn cảnh của chúng ta và khi sự hiện diện của Đức Chúa Trời ngự giữa lời ngợi khen, đồng thời Ngài cũng có mặt ở đấy.

Thi thiên 34:1 chép "Tôi sẽ chúc tụng Đức Giêhôva luôn luôn. Sự ngợi khen Ngài HẰNG ở nơi miệng tôi". Đừng cho phép Satan làm cho bạn cứng cỏi và bực bội. Hêbơrơ 13:15 khích lệ chúng ta rằng: "Hãy cậy Đức Jesus mà HẰNG DÂNG tế lễ bằng sự ngợi khen cho Đức Chúa Trời nghĩa là bông trái của môi miệng xưng danh Ngài ra."

Khi bạn bắt đầu ngợi khen và thờ phượng Đức Chúa Trời, bạn mong chờ Đức Chúa Trời sẽ bày tỏ sự giải cứu của Ngài ra vì Đức Chúa Trời có hứa rằng: "Kẻ nào dâng sự cảm tạ làm của lễ tôn vinh Ta, và người nào đi theo đường ngay thẳng, Ta sẽ cho thấy sự cứu rỗi của Đức Chúa Trời" (Thi 50:23).

Sự ngợi khen khiến cho lòng bạn được vững vàng trong đức tin. Và khi lòng bạn đã được vững vàng trong đức tin thì quyền năng vinh hiển của Đức Chúa Trời sẽ được bày tỏ cho bạn và qua bạn.

Trong Công vụ 16:16-34, chúng ta đọc được câu chuyện về Phao Lô và Sila trong hành trình truyền giáo của đến xứ Maxêđoan. Sau khi Phaolô đuổi linh bói toán ra khỏi một đứa tớ gái, những người chú của cô ấy tức giận vì họ không còn khai thác được lợi lộc qua quyền lực ma quỷ trong cô gái ấy: Bằng cách xúi giục đám đông đưa ra những lời buộc tội giả dối, những người này đã đánh đập Phao Lô và Sila, tống họ vào tù và cùm chân họ lại.

"Nhưng vào lúc nửa đêm, Phao Lô và Sila đang cầu nguyện, hát ngợi khen Đức Chúa Trời, và những tù phạm dều nghe." (câu 25). Một lần nọ, tôi có nghe một mục sư rao giảng rằng nửa đêm là giờ phút tăm tối nhất trong đời sống của chúng ta. Nhưng trong Hội Thánh, có một số người đã không hát lớn đủ để cho một ai đó nghe được. Họ đã không dám hát to lên để ngợi khen vào những giờ phút thử thách tối tăm nhất. Nhưng Phao Lô và Sila đã lớn tiếng ngợi khen Đức Chúa Trời ở trong tù.

Kết quả của sự ngợi khen này là gì ? Thình lình có cơn động đất rất lớn, đến nỗi nền ngục rúng động, CÙNG MỘT LÚC, các cửa mở ra, xiềng tù phạm thảy đều tháo cả" (câu 26). Không phải chỉ một vài cánh cửa mở ra mà hết thảy đều mở ra. Và không chỉ có gông cùm của Phao Lô và Sila bị tháo tung mà mọi người khác trong tù đều được như vậy cả.

Khi Phao Lô và Sila bắt đầu lớn tiếng ngợi khen Đức Chúa Trời, không phải chỉ cho chính họ, thì Đức Chúa Trời đã làm rúng động những gì trói buộc họ. Sự ngợi khen và thờ phượng của bạn sẽ gây nhiều tác động trên tình trạng của bạn. Sự ngợi khen và thờ phượng của bạn sẽ mời chính Đức Chúa Trời can thiệp vào trong hoàn cảnh của bạn. Quyền năng của sự hiện diện Ngài sẽ làm rúng động bất cứ điều gì trói buộc bạn, làm cho bạn được giải thoát và được bước đi.

Hơn nữa, sự ngợi khen của bạn không chỉ giải thoát bạn mà còn tháo gỡ tất cả những trói buộc cho những ai ở quanh bạn nữa. Vì vậy hãy thôi than vãn, phàn nàn về nan đề của bạn và hãy bắt đầu ngợi khen và thờ phượng Đức Chúa Trời.

Trong II Sử 20:1-30, chúng ta đọc được câu chuyện về Giôsaphát chỉ định: "... lập những người ca xướng cho Đức Giêhôva, mặc áo lễ thánh mà đi ra TRƯỚC CƠ BINH ngợi khen Chúa rằng : Hãy ngợi khen Đức Giêhôva vì sự thương xót Ngài hằng có đời đời." (câu 21).

Đức Chúa Trời nhấn mạnh rằng sự ngợi khen và thờ phượng là vũ khí có hiệu quả nhất mà dân Giuđa có thể sử dụng để chống lại những vũ khí tự nhiên của địch quân. Khi những người ca xướng bắt đầu hát lên thì Đức Chúa Trời đã đặt phục kích và kẻ thù đánh giết và hủy diệt lẫn nhau. Điều gì đã đưa đến chiến thắng lớn này ? Không phải bởi sức mạnh thiên nhiên của quân đội đã thắng được trận này, nhưng chính bởi vũ khí siêu nhiên là sự ngợi khen. Khi dân sự của Đức Chúa Trời ngợi khen thì Thánh Linh của Ngài đã hành động thay cho họ. Hãy bắt đầu sử dụng vũ khí ngợi khen của bạn và nhìn xem Đức Chúa Trời sẽ hành động thay cho bạn.

PAUL CHASE (Theo Chiến Sĩ Lực Sĩ Nông Dân)