Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 830

Bám Lấy Vị Trí

Có một người bạn thân của tôi, là một học giả Hy-lạp, mới đây gởi cho tôi bản diễn ý của ông về Giăng 10:10. Tôi muốn chia sẻ với bạn. Câu Kinh thánh này nói rõ ý niệm thế nào ma quỷ quyết tâm để giết chết, cướp bóc và hủy diệt, nhưng Chúa Giê-su có một kế hoạch khác. "Kẻ trộm, kẻ cướp bóc thuộc linh muốn nhúng tay vào mọi điều tốt lành trong đời sống bạn, kẻ trộm cắp này tìm cơ hội thâm nhập vào những công việc riêng tư của bạn để nó cướp đi mọi thứ quý giá và thân yêu của bạn. Nhưng chưa hết ! Khi nó đã lột sạch mọi điều tốt đẹp và tài sản của bạn, nó dự định lột trần bạn luôn, tạo ra những tình huống thật khủng khiếp để bạn không có cách nào để giải quyết nan đề. Nó cố gây áp lực nặng nề cho bạn khiến bạn phải "bó tay" và từ bỏ mọi thứ mà nó chưa cướp hết của bạn. Mục tiêu của kẻ trộm là làm phí phạm và tàn phá cuộc đời bạn. Nếu không có gì ngăn cản nó, nó sẽ vơ vét sạch hoàn toàn và để bạn trắng tay trong mọi lĩnh vực của đời sống bạn. Cuối cùng bạn sẽ cảm thấy như thể bạn "chấm dứt cuộc đời" và không còn gì để làm nữa ! Nên xin đừng lầm : mục tiêu tối hậu của ma quỷ là làm cho bạn bị "phá sản" hoàn toàn.

"Nhưng Ta đến để cho chiên có được, giữ được và hưởng được liên tục sức mạnh và lòng nhiệt huyết đối với sự sống phát ra từ bên trong, một sự sống không bị nao núng, không dễ rúng động bởi những biến cố bên ngoài – Ta đến để chiên ôm ấp sự sống vô địch, vô song, sự sống bất diệt, bất tử, sự sống sung mãn, tràn đầy đến mức tối đa."

Tôi rất vui là những lời này : "Còn Ta đã đến. . ." do chính Chúa Giê-su phán. Một lần nữa chúng ta thấy Chúa Giê-su ngăn cản kế hoạch của ma quỷ. Như tôi đã bàn đến trước đây trong sách này, có cơn hạn hán xảy ra trong xứ suốt ba năm, và Chúa bảo Ê-li đi nói cho vua A-háp là trời sẽ mưa. Nhưng không thấy dấu hiệu trời mưa gì cả. Do vâng lời Chúa nên Ê-li bảo A-háp hãy chuẩn bị vì ông nghe tiếng mưa lớn.

Dầu tôi đã chia sẻ một số bài học về Ê-li trước đây, có một số điểm mà tôi muốn chia sẻ trong chương này về cách Ê-li bám lấy vị trí của ông. Trước hết, tôi muốn bạn để ý cơn hạn hán đã kéo dài ba năm rồi. Chúng ta đều có những thử thách trong đời sống mà lâu hơn những thử thách khác.

Chúng ta muốn mọi thử thách qua nhanh, nhưng thực tế thì không phải lúc nào cũng qua nhanh. Trong những thử thách kéo dài đó , chúng ta thường đâm ra mệt mỏi. Chúng ta cảm thấy chúng ta cần thấy dấu hiệu nào đó từ Chúa đang làm việc trong hoàn cảnh chúng ta, và chúng ta sẽ sớm nhìn thấy sự đột phá.

Chúng ta nên làm gì trong suốt thời gian thử thách này ? Dĩ nhiên, chúng ta nên nói những gì chúng ta muốn, chứ không nói những gì chúng ta có. Giống như Ê-li, chúng ta nên nói, "Trời sắp mưa". Nói cách khác, bất kỳ phước hạnh nào chúng ta cần Chúa mưa xuống trên đời sống chúng ta, chúng ta hãy nói như thể nó xảy ra rồi. Chúng ta không nói dối khi làm như vậy bởi vì trong lĩnh vực thuộc linh, nó đã xảy ra rồi; chúng ta chỉ chờ cho nó bày tỏ ra, hiển lộ ra đến độ chúng ta có thể thấy được.

Trong những lúc khó khăn, chúng ta nên nói, "Tôi được phước. Mọi nhu cầu của tôi đều được đáp ứng. Tôi được ơn nơi nào tôi đi. Tôi được phước khi đi vào và được phước khi đi ra. Các phước hạnh của Chúa đuổi theo tôi và bắt kịp tôi. Tôi được phước, được phước và được phước."

Như Ê-li, bạn nên la lên, "Hỡi satan, tốt hơn hết là mày nên chạy xa bởi trời bắt đầu mưa và phước hạnh của ta đang đổ xuống." Ê-li lên đỉnh núi Cạtmên và chuẩn bị tư thế. Ông sấp mình xuống thờ phượng Chúa, úp mặt giữa hai đầu gối rồi nói với người tôi tớ, "Hãy đi xem về hướng biển, và trở lại báo cho ta biết ngươi thấy gì." Người tôi tớ đi và xem rồi trở lại nói với Ê-li, "Không thấy gì cả." Vậy Ê-li bảo, "Hãy đi xem lại." Việc này lặp lại bảy lần, nhưng Ê-li không hề bỏ tư thế của ông. Điều Chúa muốn bạn và tôi làm là bám lấy tư thế của chúng ta, và dẫu hoàn cảnh trông như thế nào đi nữa trong một thời gian, hãy duy trì tư thế đó.

Điều chúng ta phải làm là đứng đúng vị trí và đứng vững. Chúa đã hứa trời sẽ mưa thì trời sẽ mưa. Thay vì đổi vị trí, chúng ta nên nhìn lại lần nữa, rồi chúng ta sẽ thấy cánh tay của Chúa hành động.

Bạn không thấy gì ư ? Ê-li đã sấp mình trong khi người đầy tớ đi làm điều Ê-li bảo. Khi người đầy tớ nhìn xem trời có mưa không, chắc anh ta nghĩ, "Lần này Ê-li đã thất bại, trời không có dấu hiệu nào mưa cả. Mình còn phải ở đây bao lâu nữa và cứ tin chuyện nhảm nhí này ?" Có lẽ người đầy tớ nói với Ê-li, "Ông Ê-li ơi, trời không có mưa. Không có chút mây gì trên bầu trời, và trời đang oi bức. Ông Ê-li ơi, tôi ngán ngẩm cứ đi tới đi lui hoài và tôi nghĩ không ích lợi gì cả. Tôi nghĩ có lẽ ông nên xin Chúa cho một lời khác. Lời này dường như không xảy ra." Nhưng Ê-li không ra khỏi vị trí của ông. Ông cứ thờ phượng Chúa. Ông không màn đến chuyện ngồi dậy và xem thử tình hình. Ông chỉ nói, "Hãy đi xem lại." Cuối cùng lần thứ bảy, tôi tớ của Ê-li đã trở lại cho biết anh thấy có một cụm mây nhỏ như lòng bàn tay ở cuối chân trời.

Nếu bạn và tôi cứ nhìn chăm vào lời hứa của chúng ta, tôi đoan chắc là chúng ta sẽ luôn tìm thấy một cụm mây hy vọng như lòng bàn tay. Dù sự việc lúc này có vẻ như thế nào đi nữa, tôi tin vẫn còn nhiều hy vọng để chúng ta bám víu.

Đám mây mà người tôi tớ của Ê-li thấy chắc hẳn rất nhỏ so với bầu trời bao la, dầu vậy, nó đủ làm cho Ê-li phấn khởi. Có lẽ chúng ta nên phấn khởi về những gì chúng ta hiện đang thấy dù nó có nhỏ đến mấy đi nữa, thay vì chán nản về những gì chúng ta chưa thấy.

Ngay khi nhận được báo cáo từ người đầy tớ, Ê-li mạnh dạn đủ để bảo người tôi tớ đi và tuyên bố cho A-háp rằng ông nên về nhà sớm bởi vì mưa đang đến. Quả thật vậy, chẳng bao lâu sau trời kéo mây đen và cơn mưa lớn bắt đầu đổ xuống. Sau đó Kinh Thánh nói Ê-li thắt lưng và bắt đầu chạy nhanh đến nỗi qua mặt vua A-háp và qua cả xe ngựa của vua, chạy hai mươi dặm đến tận Gít-rê-ên.

Bạn có thể tưởng tượng là vẻ mặt của vua A-háp sẽ ra sao khi đột nhiên Ê-li chạy qua mặt, vẫy tay và có lẽ nói, "Tôi đã nói với vua rồi, hẹn gặp vua ở Gít-rê-ên !".

Ê-li bền bỉ hơn kẻ thù. Ông chịu được những lúc thử thách, và sau khi thử thách qua đi, ông vẫn còn đứng ở vị trí của ông. Ông đã thờ phượng Chúa suốt trong lúc thử thách, và chúng ta cũng phải làm tương tự.

Khi Thánh Linh đến trên Ê-li, ông có sức mạnh chạy nhanh hơn và qua mặt kẻ thù là vua A-háp. Cũng vậy, khi Thánh Linh đến trên bạn và tôi, chúng ta có sức qua mặt kẻ thù của chúng ta là satan. Mà Thánh Linh sẽ đến trên chúng ta khi chúng ta thờ phượng; Ngài xức dầu chúng ta để qua mặt kẻ thù.

JOYCE MEYER (Theo Cuộc Chiến Của Chúa)