Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 834

Cẩn Thận Đúng Đắn Và Cẩn Thận Sai Lầm

Khi liên hệ đến việc truyền bá Phúc Âm tôi nghe những người giả dạng nói, "Chúng ta phải cẩn thận với tiền của Chúa," cứ như Ngài có rất ít tiền. Nó có thể là một lý lẽ chân thật, nhưng nghe có vẻ rất ít kỹ. Tại sao lại cất giữ tiền của Chúa trong ngân hàng ? Một Hội Thánh có thể để dành tiền quỹ khẩn cấp để dành cho một số điều trong những ngày mưa gió. Đức Chúa Trời sẽ tìm kiếm bất cứ nhu cầu nào mà phát sinh. Ngoài ra, những sự khẩn cấp đặc biệt cũng đã đến rồi – đó là nhu cầu cứu thế giới đang chết mất !

Khi nào thì Đức Chúa Trời "cẫn thận", tính tới từng đồng xu ? Có phải Ngài "tiện tặng" khi Ngài tạo ra hàng tỷ ngôi sao và hành tinh, và không có linh hồn nào sống ở đó không ? Có phải Ngài tiết kiệm khi Ngài sai chính Con Ngài không ? Ngài đã lấy khỏi thiên đàng những của cải và phân rẽ những của báu nhất chính là Con độc sanh của Ngài. Ngài đã lột trần chính Ngài khỏi tất cả những điều Ngài yêu thích và những gì Ngài có để cứu rỗi linh hồn chúng ta. "Đấng thật đã không tiếc chính Con Ngài, nhưng đã phó Con ấy vì tất cả ta thì làm sao mà Ngài sẽ ban mọi sự luôn với Con đó cho chúng ta." (Rôma 8:32). Hãy tiến tới ! Chúng ta có một Đức Chúa Trời sung túc !

KẾ HOẠCH TÀI CHÁNH CŨA ĐỨC CHÚA TRỜI : Đức Chúa Trời làm đầy túi tiền của chúng ta để cứu rỗi linh hồn. Khi chúng ta hết tiền, thì sẽ có thêm. Kế hoạch tiền bạc của Đức Chúa Trời là đơn giản. "Hãy cho thì các con sẽ được ban cho" (Luca 6:38). Hãy dâng thì bạn sẽ có thêm để dâng nữa. Đức Chúa Trời không tiếc chính Ngài cũng không tiếc tiền để tìm kiếm người nam và người nữ hư mất. Một hội thánh mà không thể nổ lực tiết kiệm tiền thay vì cứu rỗi linh hồn.

Hãy tiêu tiền để cứu rỗi ! Hãy tiêu vào những dự án chinh phục linh hồn. Người ta sẽ dâng cho những dự án sống chứ không dâng cho những ngân khoản chết. Khi mà thu góp tiền bạc không còn điều gì khác hơn là giảng thỉ điều đó là sai trật. Những lời báo cáo về việc truyền bá Phúc âm đến trước khi lời báo cáo về thủ quỷ. Nhưng sự thật là truyền bá phúc âm không chỉ xuất hiện trên những chương trình nghị sự tại hàng ngàn hội thánh về những kỳ họp làm ăn. Những lời tuyên bố ngân hàng thường sản sinh ra bàn thảo hơn là sự cải đạo trong tháng. Tuy nhiên, hội thánh mà dâng hiến thì sẽ thịnh vượng. Truyền bá phúc âm và sự hổ trợ cho truyền giáo là cần thiết cho sức khỏe của hội thánh. Điều đó đã được chứng tỏ rất thường mà không thể nghi ngờ.

Đức Chúa Trời dẫn dắt rồi sau đó cung ứng. Ngài lãnh đạo, rồi sau đó nuôi nấng. Đó là nguyên tắc đức tin của Ngài. Một minh họa được tìm thấy nơi dân Ysơraên. Tại đồng vắng, mana rớt xuống chỗ có trụ mây và trụ lửa – và chỉ tại nơi đó. Nếu dân Ysơraên đi trật trụ dẫn dắt của Ngài, thì họ sẽ mất bữa ăn sáng, bữa trưa và bữa tối. Luôn luôn có đủ nếu chúng ta ở ngay chỗ mà Ngài bảo chúng ta ở.

Khi chúng ta đang xây dựng một cái trại 34.000 chỗ ngồi tại Phi Châu, chúng tôi rất cần tài chánh. Chúa đã bảo tôi không có mượn tiền của ngân hàng, và sự chỉ dẫn của Ngài là Thánh đối với tôi. Những lời này vang vọng trong tai tôi, "Vàng là của ta, bạc là của ta" (Aghê 2:8). Sau đó một ngày nọ, một số tiền rất lớn đã đến. Thật ra, chỉ đúng y là điều chúng tôi cần. Tôi khó mà tin được bằng mắt – không phải bởi vì đức tin của tôi nhỏ. Nhưng ấy là bởi vì cái người gởi món quà đến. Những người dâng đó là một phụ nữ, mà trong quá khứ đã gửi cho chúng tôi một vài đô la trong hàng tháng. Sau đó, thình lình bà đã gửi món quà lớn này đến.

Tôi cảm nhận đây là một điều mà tôi phải cần biết. Tôi đã thăm viếng bà và để tìm hiểu xem điều gì thúc giục bà dâng số tiền này. Điều mà bà đã kể cho tôi hầu như là rất thích thú để viết ra đây. Bà ta nói rằng, giữa đêm bà ta đã nhận một cú điện thoại, một tiếng nói đã đưa ra một chỉ dẫn đặc biệt để gửi số tiền này đến cho chúng tôi.

Bà ta khẳng định rằng, "nhưng," "cú điện thoại này không phải là đến từ con người. Nhưng mà thiên sứ của Chúa đã phán với tôi biết điều đó. Ấy là bởi vinh quang của Chúa đầy dẫy trong phòng của tôi. Tôi biết rằng Chúa đã ban cho tôi một sự chỉ dẫn rõ ràng . Vì vậy tôi đã làm những gì Ngài bảo tôi,"

Tôi nghĩ, Ồ ! Nếu Đức Chúa Trời đã đặt thiên sứ coi sóc tiền bạc của chúng ta, thì tôi không cần những đêm mất ngũ. Tôi có thể ngũ giấc ngũ thư giản, bao lâu tôi ở trong sự cộng tác với Ngài.

Dĩ nhiên, lấy tiền dâng để làm những gì Đức Chúa Trời muốn làm là điều đúng với Kinh Thánh. Đức Chúa Trời yêu mến những người dâng hiến vui lòng, bởi vì Ngài chính là Đấng đó. Không ai có thể một mình truyền bá Phúc Âm cho thế giới. Tất cả chúng ta đều có những ân tứ để đóng góp: tiền bạc, khả năng, thì giờ hay chính bản thân. Phải cần sự đóng góp của tất cả chúng ta mới có thể hoàn tất được nhiệm vụ. Cách duy nhất để hoàn tất công việc là cùng hợp lực lại với nhau. Vì thợ gặt thì quá ít, nên không có ai nhàn rỗi được, vì có quá nhiều nhu cầu nên không có đồng tiền nào là nhàn rỗi.

REINHARD BONNKE (Theo Lửa Phúc Âm)