Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 856

Đức Tin Và Sự Chữa Lành

Đức tin không xem những gì mắt tự có thể thấy, những gì tai tự nhiên có thể nghe, hoặc những gì thân thể vật lý có thể cảm thấy. Đức tin chỉ để ý lời hứa của Đức Chúa Trời.

Mắt tự nhiên chỉ có thể thấy những bức tường to lớn của Giêricô; tai tự nhiên chỉ có thể nghe tiếng la hét của kẻ thù; nhưng đức tin chỉ nhìn thấy những bức tường sụp đổ và tiếng kẻ thù chiến thắng. (Hãy xem Giôsuê, chương 6).

Thân thể vật lý cảm nhận sự đau đớn của bệnh ung thư đang gậm nhấm, nhưng đức tin sẽ thấy nó khô đi và được biến mất bởi quyền năng chữa lành của Jêhôva – Rapha – Jêhôva Đấng chữa bệnh các ngươi (Xuất 15:26).

Mắt tự nhiên cũng có thể thấy bóng mây tối đen bao quanh đầu. Tai tự nhiên có thể nghe tiếng sấm sét. Nhưng đức tin truyền lệnh cách yên lặng : Hãy bình an, hãy yên lặng (Mác 4:39).

Mắt tự nhiên cũng có thể thấy thân thể bị bệnh tật thiêu đốt. Tay tự nhiên có thể thấy cơn sốt trong thân thể nóng đến cao độ. Nhưng đức tin thấy bệnh tật như là phần của sự rủa sả của luật pháp (Phục Truyền 28:22). Đức tin thấy sức mạnh bệnh tật bị hủy diệt tại thập tự giá, nơi mà mỗi người đau khổ đã được cứu chuộc (Gal 3:13). Trong danh Giê-su Christ, đức tin truyền cho bệnh tật rời khỏi người bệnh, rồi thì bước ra khỏi phòng với sự xác quyết là những gì Kinh Thánh nói sẽ ứng nghiệm : Người bệnh sẽ người lành; và Chúa sẽ đỡ người ấy dậy (Mác 16:18; Giacơ 5:15).

Lý trí thì gặp lo lắng, kích động, căng thẳng; đức tin thì đứng không lay chuyển. Đức tin biết Đức Chúa Trời không thể nói dối, vì vậy đức tin không bao giờ lý luận, mà chỉ nhận lãnh khi cầu xin theo lời Đức Chúa Trời. Đức tin kể công việc đó đã xong ngay cả trước khi nó được bày tỏ.

Đức Tin Và Lời Đức Chúa Trời Là Người Chiến Thắng

Hãy đọc Lời Đức Chúa Trời. Hãy ăn nuốt lời của Ngài. Hãy sống trong lời của Chúa. Và hãy để lời ấy tạo ra đức tin trong lòng của bạn.

David cũng nói, Tôi đã giấu Lời Chúa trong lòng tôi, để tôi không phạm tội cùng Ngài (Thi Thiên 119:11).

Charles Spurgeon đã trích câu Kinh Thánh đó theo cách này : "Đây là việc tốt tại chỗ tốt cho mục đích tốt".

Chúng ta có thể thay đổi câu Kinh Thánh này một ít và dùng nó liên quan đến bệnh tật – Tôi đã giấu Lời Ngài trong lòng tôi, để tôi được Ngài gìn giữ khỏi bệnh tật – đây cũng chính là điều Spurgeon đã nói; "Đây là việc tốt tại chỗ tốt cho mục đích tốt"; vì đức tin đến do nghe (biết) Lời Đức Chúa Trời (Rô 10:7), và sự chữa lành đến bởi đức tin nơi các lời hứa của Đức Chúa Trời.

Đức tin kiên định luôn luôn chiến thắng. Đừng để điều gì làm nản lòng bạn. Đừng để điều gì làm thay đổi bạn. Đừng cho phép triệu chứng thay đổi thái độ của bạn đối với lời Đức Chúa Trời. Hãy quyết định vĩnh viễn trong lòng bạn rằng lời hứa của Đức Chúa Trời sẽ được hoàn thành.

Phàm trên bàn chân các ngươi đặt đến đâu, thì Ta ban cho các ngươi y như Ta đã phán cùng Môise (Giô 1:3) là một lời hứa thần cảm mà đã đón chào dân Ysơraên khi họ đối diện với Xứ Hứa. Bàn chân có nghĩa là sự chiếm hữu, nhưng họ phải đạp chân lên.

Trũng giải cứu màu mở là của bạn, nếu bạn bước vào và chiếm lấy.

Cao nguyên quyền năng thuộc linh là của bạn, nếu bạn bắt chước Calép ngày xưa và bởi đức tin, hãy đuổi dân Anakims vô tín khỏi nơi đó (Giô 14:6-15).

Tất cả những phước lành này là của bạn để bạn chiếm hữu trong Danh Chúa Giê-su.

Tất cả những lời hứa trong Kinh Thánh là của bạn, vậy đừng lùi bước mà không chiếm xứ. Giữa bạn và tài sản của bạn có một kẻ thù mạnh mẽ, nhưng hãy gom sức mạnh cầu nguyện và đức tin trong Uy Danh Giê-su và đi chống lại chúng. Đừng ngừng cho đến khi kẻ thù cuối cùng bị chinh phục.

Kích thước của cơ nghiệp bạn tùy thuộc vào xứ mà bạn dẫm chân lên, bước đi và tuyên bố. Nếu bạn không tuyên bố, thì bạn không chiếm hữu bao nhiêu cả.

Hãy mặc lấy toàn bộ vũ khí của Đức Chúa Trời, sẽ khiến bạn trở nên chiến thắng và hãy cầm gươm của Thánh Linh (Êphêsô 6:10-17), mà có thể khiến bạn chiến thắng. Hãy anh dũng chiến đấu trong cuộc chiến oai hùng của đức tin (1 Timôthê 6:12). Hãy dự phần chịu đựng gian khổ như một người lính giỏi của Đức Cơ Đốc (II Timôthê 2:3). Hãy chống lại quỷ vương, rồi thì bạn sẽ thấy lời hứa sẽ sự thật : nó sẽ tránh xa anh chị em (Giacơ 4:7).

Hầu hết mọi người, đức tin chỉ là lời nói và lý thuyết. Nhưng bạn có thể khiến nó trở thành một sự thật và quyền năng.

Satan biết rằng về vấn đề chữa bệnh, mối quan tâm của bạn và mối quan tâm của Đức Chúa Trời đều bằng nhau. Nó biết rằng Đức Chúa Trời và bạn là đồng minh. Nó biết rằng Đức Chúa Trời không để bạn thất bại trong khi bạn tin cậy nơi Ngài, vì nó không thể làm điều đó và không thấy chính Ngài thất bại; và nó không thể làm được điều này.

Khi cầu nguyện lời cầu nguyện bởi đức tin, thì hãy vững vàng trong đức tin , hãy can đảm và mạnh mẽ (I Cô 16:13).

Đừng bỏ cuộc. Hãy tin cậy để có một thân thể khỏe mạnh. Hãy tin là bạn sẽ lành. Hãy tuyên bố những quyền lợi của giao ước. Rồi thì Đức Chúa Trời sẽ được vinh hiển, và bạn sẽ nhận sự chiến thắng. Đức tin là chiến thắng (I Gi 5:4).

T.L OSBORN (Theo Phúc Âm Chữa Bịnh).