Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 44

Tha Thứ

[ English | Vietnamese ]

Khi người ta nhìn lại những hoàn cảnh trong cuộc sống, thì luôn nghĩ đến nhu cầu tha thứ.

Một thanh niên bị thương nặng đang nằm trong bệnh viện. Người ta mời cha của anh đến. Bác sĩ nói với ông ta, "Con trai ông không thể kéo lâu được nữa". Người cha bình thường nói với con trai mình, "Con có thể đi bất cứ lúc nào đó!" Người con trai bào chữa, "Nhưng." "Con không thể chết; Con không được chết; Con chưa sẵn sàng chết". Đứa con nài xin: "Ba ơi, bây giờ xin ba giải thích cho con làm thế nào tất cả tội lỗi của con được tha thứ trước khi chết".

Ngay lập tức, sự cố nơi học đường của con trai đã làm cho người cha đau buồn. Người cha hỏi, "Con ơi, con có nhớ khi con bị đuổi học không?" "Ba đa õquở trách con vì những sai lầm của con như thế nào" "Và ba đã la mắng con bằng những lời khắt khe như thế nào", "Con có nhớ sau đó, làm sao mà con đã đến ba với tâm trạng đau buồn và kêu nài tha thứ không?" "Con có nhớ ba đã tha thứ cho con hoàn toàn không?". Người con trả lời, "Dạ, thưa ba con nhớ, con biết rằng ba đã tha thứ cho con từ tấm lòng thương yêu của ba".

Các bạn thân mến, tình yêu thương của người cha đối với con thật rộng bao. Tuy nhiên, tình thương lớn lao của người cha trong câu chuyện này không được nhìn thấy rõ nhiều như những điều Chúa Giê-xu Christ đã làm cho bạn và tôi. Chúa Giê-xu Christ không những tha thứ và xóa sạch tội lỗi trong qúa khứ của bạn và của tôi, nhưng Ngài còn làm cho chúng ta trở nên con cái của Ngài. Chúa Giê-xu đã đổ huyết trên cây thập tự giá vì tội của bạn và của tôi. Sự chết của Chúa Giê-xu là đủ. Ngài đa õsống lại để chúng ta được giải phóng. Không tội nào mạnh hơn tình tha thứ của Ngài. Và không nỗi tổn thương nào kéo dài hơn tình yêu của Ngài.

Các bạn thân mến! Đây là dịp tiện cho bạn. Chỉ có con đường duy nhất để bạn hưởng được sự sống đời đời. Bạn cần đến với Thượng Đế, xưng tội mình với Ngài. Chỉ một mình Đức Chúa Giê-xu Christ có thể cứu bạn và chăn giữ bạn. Và rồi bạn sẽ kinh nghiệm được nhu cầu tha thứ.

Ai-Hue Le
May 24, 2001