Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 859

Làm Gì Cho Đến Khi Chúa Đến

Một số lớn Cơ đốc nhân từ khi mới lọt lòng cho đến khi chết không bao giờ đặt một kế hoạch cho sự phát triển cuộc sống cá nhân để hướng đến việc giống Đấng Christ (Chrislikeness). Họ dùng trọn đời sống của mình tích lũy rác rưới mà nó sẽ bị thiêu đốt nhưng không có kế hoạch để dành được một gia sản còn lại đời đời. Người đàn ông trung bình không biết làm gì với cuộc sống này, chỉ muốn cái khác mà nó không kéo dài đời đời.

Lời kêu gọi của tôi với bạn là đừng làm người bình thường. Đừng theo đám đông hỗn tạp. Hãy chọn một hướng đi khôn ngoan hơn, mặc dầu điều đó đưa bạn vào nhóm thiểu số. Hãy quyết định những gì bạn muốn làm cho cả cuộc sống hiện tại và tương lai, và rồi lên một kế hoạch rõ ràng để đạt đến nó.

Đừng lười biếng và hững hờ về tương lai của bạn trên đất và Thiên đàng. Hãy nhận lấy Lời của Đấng Christ cách nghiêm chỉnh. Hãy sẵn sàng để trả giá vâng phục Ngài và sống bởi đức tin.

Đừng tìm kiếm ai đó để đổ tội cho họ là tại sao đời sống của bạn không thể xoay chuyển ra khỏi con đường mà bạn muốn. Bạn không có đủ sức để dành thì giờ tìm kiếm những lời bào chữa cho những hành vi xấu hay đặc tính tồi tệ của bạn. Hãy nhận lấy trách nhiệm của đời sống của bạn và chọn làm những gì mà bạn biết là đúng để làm hài lòng Chúa của bạn.

Không, Chúa Giê-su không nói thế. Ngài sẽ đòi bạn đứng trước Tòa án phán xét của Ngài. Ngài sẽ hỏi bạn là bạn đã vâng theo mạng lệnh Ngài như thế nào. Ngài sẽ định mức độ giàu có đời đời của bạn và thẩm quyền trên Thiên đàng chỉ dựa vào sự vâng phục trung tín của bạn trong kiếp sống ngắn ngủi trên đất.

Mục đích của sự vâng lời Đức Chúa Trời là không thể vui hưởng cách ích kỷ phần thưởng đời đời. Mục đích là để làm vui lòng Chúa của chúng ta bởi đức tin để bày tỏ tình yêu mãnh liệt và lòng biết ơn vì tất cả những gì mà Ngài đã làm cho bạn. Nhưng mà, Đức Chúa Trời biết rằng bạn được lôi cuốn bởi các phần thưởng ở tương lai. Ngài tạo ra bạn theo cách đó.

Đừng cho phép Cơ đốc nhân "luôn nói không" nói "úi chà, í chà" về cái ước muốn về cõi đời đời khoái lạc của bạn. Đức Chúa Trời là Đấng đặt ước muốn mạnh mẽ về "cõi đời đời trong lòng bạn" (Truyền đạo 3:11).

Sự hồi hộp, vui sướng lớn nhất sẽ là ngày bạn thấy chính bạn tắm mình trong lời khen ngợi của Chúa dành cho bạn, "Ngươi sống trong một cuộc sống tốt; Ngươi vâng theo Lời ta tự trong lòng; ngươi đã thực hiện rất tốt trong việc dùng những gì mà ta ban cho ngươi trong cách mà bảo ngươi làm. Ngươi chờ đợi ngày trở lại của ta, lời chứng của ngươi vì ta, ngươi thờ phượng ta, ngươi bước đi với ta và ngươi làm việc vì ta. Tốt lắm ! Ngươi đã chứng minh tình yêu của ngươi cho ta bằng cách vâng theo mạng lệnh ta."

Bạn có muốn nghe những lời này từ Tạo Hóa – Chúa của bạn không ? Hãy để ít thì giờ và cố gắng làm theo lẽ thật của nó để thay đổi tận gốc đời sống bạn. Thành thật đánh giá bạn đang ở đâu bây giờ, dán mắt của bạn vào nơi mà bạn muốn ở và phát triển một chiến lược có thể thực hiện được để làm cho đời sống bạn có thể di chuyển từ nơi bạn đang ở đến nơi bạn muốn ở.

Hãy xét linh hồn bạn bằng những câu hỏi sắc sảo này: Những lời phát ra từ cuộc sống của bạn có xuất phát từ trọng tâm sức mạnh của Chúa Giê-su không ? Bạn có sự quan hệ vững chắc và phát triển với Ngài không ? bạn có đang sống trong sự vâng phục hoàn toàn để bày tỏ ý chỉ của Ngài ra không ? Nếu có bất cứ câu trả lời nào của bạn là "không", thì hãy dành thì giờ cần thiết để bạn tái nối kết lòng của bạn với Ngài.

Đối diện với nó. Chúng ta là những người sống trên đất Mỹ bị bại hoại kinh khiếp. Đây là một đất nước "bánh xốp kem" nơi mà hầu hết các phần trong đời sống hằng ngày của chúng ta được đánh dấu bởi sự thoải mái, an nhàn, tiện nghi, và tự do. So sánh với những đất nước khác sợ hãi bởi chiến tranh, nghèo đói, và bắt bớ tôn giáo, chúng ta vui hưởng cuộc sống ôn hòa dễ chịu. Điều đó giải thích tại sao chúng ta phản ứng cách mạnh mẽ đối với những nan đề nhỏ của chúng ta. Chúng ta quá đa cảm với sự đau khổ. Khi một thử thách nhỏ nằm lăn trên con đường chúng ta và làm xáo trộn kế hoạch của chúng ta trong vài ngày, chúng ta khóc và rên rỉ, "Chúa ôi ! Tại sao lại là tôi ? Tại sao tôi phải chịu đựng quá nhiều ?".

Một phản ứng như thế bày tỏ rằng người Mỹ đang thoái hóa, có khuynh hướng nhìn sai lạc về Đức Chúa Trời. Chúng ta mong rằng Đức Chúa Trời giống như Ông Già Nô-ên, Nàng Tiên, và Ông Chủ Giàu Có, tất cả gộp lại thành một, luôn luôn ban phát bánh và kẹo. Chúng ta muốn một vị thần luôn ban cho theo những điều ước của chúng ta và làm hài lòng những ước muốn ích kỷ của chúng ta như sức khỏe, sự giàu có, giúp chúng ta bò lên đỉnh cao của cuộc sống ngay lập tức.

Nan đề chỉ là, Đức Chúa Trời như thế không là Đức Chúa Trời được mô tả trong Kinh thánh. Đức Chúa Trời thật sự không tồn tại vì mục đích làm cho cuộc sống chúng ta dễ dàng hơn và tiện nghi hơn bởi cung cấp thực phẩm cho tính chất thất thường của chúng ta.

Tất nhiên, tất cả chúng ta chỉ thích có cuộc sống dễ chịu và tránh những việc khó khăn hơn. Chúng ta thích ấm cúng thoải mái với những gì quen thuộc và xa lánh bất cứ gì đụng đến chúng ta trong phương hướng của sự thay đổi và phát triển hơn. Tất cả chúng ta hướng về điều vui thích và tránh xa đau đớn. Luôn luôn dễ dàng xem truyền hình hay vào trang web hơn là học Kinh thánh và cầu nguyện. Chúng ta cảm thấy thoải mái để nói về thể thao với hàng xóm hơn là chia xẻ Phúc âm cho họ.

Khi Ngài đến, tôi chắc rằng tôi sẽ có thể nhận ra bạn. Bạn sẽ là người hét lên ca ngợi chiến thắng với tất cả sức mạnh của lá phổi phục sinh của bạn và nụ cười rộng mở.

Dr. DALE JOHNSEN (Theo Làm Gì Cho Đến Khi Đấng Christ Đến)