Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 865

Sống Theo Bản Chất Mới Của Bạn

Nhưng ta nói cùng các con rằng: "Hãy yêu kẻ thù nghịch, và cầu nguyện cho kẻ bắt bớ các con, hầu cho các con được làm con cái của Cha các con ở trên trời;" – (Ma-thi-ơ 5:44-45)

Có câu chuyện kể về một người đàn ông trong khi đi bộ đường mòn tại một sa mạc, tình cờ gặp phải một con rắn rung chuông đang vô vọng bị ép giữa một tảng đá và vài cành cây bị đổ. Người đàn ông quyết định cứu con rắn rung chuông, nhưng trong lúc thực hiện công việc, con rắn đã cố gắng để mổ ông. Người đàn ông cố gắng giải phóng cho con rắn lần thứ hai. Một lần nữa, con rắn lại cố gắng để cắn lại ông ta. Cuối cùng, sau lần nỗ lực thứ ba người đàn ông thành công và con rắn vẫn còn cuộn tròn để cố gắng tấn công người giải phóng nó. Người đồng hành của ông, đã xem thấy từ một khoảng cách an toàn, hỏi ông ta tại sao vẫn tiếp tục liều mình để giải thoát cho con rắn. Người đàn ông trả lời: "Con rắn đã cố tấn công vì đó là bản chất của nó. Bản chất của tôi là yêu thương. Tôi có nên chấm dứt yêu thương vì con rắn cố gắng tấn công không?"

Chúa Giê-su đã chứng tỏ cùng khái niệm này –đó là một cam kết sống theo bản chất riêng của mình bất kể đến bản chất người khác, khi Ngài hiến mạng sống mình để chết thay cho chúng ta. Hê-bơ-rơ 12: 3 dạy chúng ta "Hãy suy nghiệm về Đấng đã đương đầu với sự chống đối của những kẻ tội lỗi như thế để anh chị em khỏi mệt mỏi, ngã lòng."

Lời kêu gọi của người đi theo Đấng Christ, là sự kêu gọi để sống đời sống của chúng ta tuân theo gương Chúa Giê-su và dựa vào bản chất mới của mình như con cái của Thiên Chúa. Chúng ta được mời gọi để yêu thương và phục vụ, bất kể sự chống đối hay bắt bớ mà chúng ta đối mặt từ những người khác. Hôm nay, bạn sẽ còn yêu thương kể cả khi bị những người khác cố gắng công kích mình không?

Jim Liebelt (dch)