Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 868

Một Cửa Hy Vọng Nơi Thung Lũng Của Tai Họa

Con trai của Cạt-mi là: A-ca người đem tai họa cho Y-sơ-ra-ên bởì vi phạm lệnh cấm lấy những vật chiếm đoạt được – (I Sử Ký 2:7, bản NIV)

Khi chúng ta tự chuốc lấy tai họa qua các lựa chọn sai lầm của chính mình, thì tại đó dường như không có lối thoát. Trong khi một số người cố gắng che giấu hoặc lơ là với tội lỗi của họ, thì điều tốt hơn cả là thú nhận với Đức Chúa Trời và xin Ngài chỉ cho chúng ta một cái cửa hy vọng trong thung lũng tai họa của mình.

Biên chép của A-ca trong sử ký của dân tộc Do Thái rằng ông đã "mang lại tai họa cho người Y-sơ-ra-ên " do vi phạm lệnh cấm lấy những vật chiếm đoạt từ thành Giê-ri-cô (1 Sử Ký 2: 7). Đức Chúa Trời đã đòi hỏi dân sự Ngài tiêu diệt một số thành phố mà không được lấy bất cứ vật tước đoạt nào cho mình. Nhưng một người đàn ông đã không vâng lời. Tất cả bắt đầu với "nhu cầu tham lam" của A-ca. Ông đã nhìn thấy, đã thèm muốn, và đã lấy đi (Giô-suê 7:21). A-ca cố gắng chôn vùi những hậu quả của hành động mình, nhưng tội lỗi của ông đã phát hiện ra ông. Hành động sai lầm của ông làm hại đến chính ông, đến gia đình ông, và đến người Y-sơ-ra-ên, và kết quả là cái chết trong thung lũng A-cô, hay thung lũng của tai họa -vì "A-cô" có nghĩa là tai họa.

Chúng ta có thể chắc chắn rằng bất cứ sự bất tuân nào mà chúng ta cố gắng che giấu đều đã bị phát hiện bởi Đức Chúa Trời. Chỉ còn là vấn đề của thời gian cho đến khi tội lỗi chúng ta làm hại đến những người khác. Tuy nhiên, Đức Chúa Trời là Thiên Chúa của sự tha thứ và hòa giải. Ngài đã hứa: "Ta sẽ. . . biến đổi thung lũng Tai Họa thành một cửa ngõ của hy vọng" (Ô-sê 2:15). Khi chúng ta thừa nhận và đối phó với tội lỗi che giấu của mình, thì Đức Chúa Trời sẽ mở ra một cái cửa hy vọng ngay giữa thung lũng tai họa của chúng ta. Sau đó, sự lựa chọn là của chúng ta, để đi xuyên qua cổng đó vào trong phước lành của tình yêu và sự tha thứ của Ngài.

Jill Briscoe (dch)